Xoay eo có giảm mỡ bụng không? Cách xoay eo giảm mỡ bụng

MISSKICKKhỏe đẹpThể dụcXoay eo có giảm mỡ bụng không? Cách xoay eo giảm mỡ bụng
0
(0)

Xoay eo là bài tập được thực hiện khá phổ biến cho những ai đang muốn cải thiện vóc dáng của mình, đặc biệt là vòng 2. Nếu như bạn đang thắc mắc không biết liệu xoay eo có giảm mỡ bụng hay không và cùng MISSKICK tìm hiểu cách xoay eo giảm mỡ bụng hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Xoay eo có giảm mỡ bụng không?

Xoay eo là một trong những bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả bởi bài tập này tác động trực tiếp đến nhóm cơ ở vùng bụng của bạn. Chính vì vậy mà nếu bạn đang muốn có được vòng 2 săn chắc thì tập luyện xoay eo thường xuyên sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

Các dạng bài tập xoay eo thường có cường độ luyện tập thấp và không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật nên rất dễ thực hiện và phù hợp cho cả nam và nữ.

Xoay eo hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt
Xoay eo hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt

Xoay eo có tác dụng gì?

Giúp giảm cân và giảm mỡ bụng

Công dụng chính của bài tập này là đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo của bạn. Khi xoay eo, vùng bụng của bạn sẽ được làm nóng lên và lượng mỡ thừa sẽ dần chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao, vì vậy mà bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo thon gọn, săn chắc sau một thời gian tập luyện.

Ngoài ra, các bài xoay eo có thể đốt cháy một lượng lớn năng lượng nên giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Vùng đùi, vai và các bộ phận khác trên cơ thể bạn cũng sẽ dần trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Giúp giảm cân và giảm mỡ bụng
Giúp giảm cân và giảm mỡ bụng

Xoay eo giúp nâng cao sức khỏe toàn diện

Như đã đề cập, bài tập xoay eo có thể tác động đến các bộ phận trên cơ thể bạn, từ vùng bụng cho đến bắp chân, bắp tay, cơ vai,… Chính nhờ vậy mà cơ thể bạn sẽ trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn, cơ thể cũng được nâng cao sức khỏe một cách đáng kể.

Xoay eo giúp nâng cao sức khỏe toàn diện
Xoay eo giúp nâng cao sức khỏe toàn diện

Cách xoay eo giảm mỡ bụng

Các bước thực hiện bài tập xoay eo như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần thực hiện các bài khởi động ngắn để giảm thiểu chấn thương và giúp làm nóng cơ hiệu quả trong khoảng 5 – 10 phút.

Bước 2: Tiếp theo bạn đặt đĩa xoay eo ở nơi có không gian rộng rãi và tránh các vật cản.

Bước 3: Bạn đặt chân lên đĩa xoay và có thể bám tay vào tường hoặc lan can để giữ thăng bằng tốt hơn nếu là người mới bắt đầu làm quen với bài tập này.

Bước 4: Bạn đứng thẳng người, mắt nhìn thẳng và hai chân làm trụ đứng vững trên đĩa xoay, đồng thời bạn có thể để tay tùy ý như đặt sau gáy, sau hông hoặc để tự do.

Bước 5: Tiếp theo, bạn cử động phần chân và hông sang trái, phải để xoay đĩa nhưng vẫn giữ nguyên phần thân người.

Bước 6: Bạn duy trì động tác này trong khoảng 10 phút rồi tăng dần thời gian tập lên khi cơ thể đã thích nghi, đồng thời kết hợp với nhịp thở đều đặn.

Cách xoay eo giảm mỡ bụng
Cách xoay eo giảm mỡ bụng

Xoay eo giảm bao nhiêu calo?

Thời gian tập luyện (phút)Lượng calo đốt cháy
19
545
1089
20178
30267
40356
50445
60535

Ngoài ra, số lượng calo giảm được sau khi tập xoay eo còn phụ thuộc vào một vài yếu tố khác như:

  • Cường độ tập luyện: Nếu bạn tập luyện với cường độ cao và kéo dài thời gian tập sẽ giúp đốt cháy được nhiều calo hơn.
  • Thời gian nghỉ giữa các set: Bạn nên phân bổ thời gian nghỉ hợp lý vì nếu nghỉ quá ít sẽ làm cơ thể kiệt sức và không kịp phục hồi, nhưng nếu nghỉ quá lâu sẽ làm nguội cơ và làm giảm hiệu quả của buổi tập.
  • Số rep trong mỗi set: Bạn nên lựa chọn số rep trong mỗi set phù hợp với thể trạng của mình bởi nếu bạn chọn số rep quá ít sẽ không giúp cơ thể tiêu hao được nhiều calo nhưng nếu chọn số rep quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức (số rep tối đa trong một set không nên quá 30 phút)
  • Kỹ thuật luyện tập: Bạn cần tuân thủ đúng tư thế và kỹ thuật của động tác để tránh bị chấn thương cũng như tăng hiệu quả cho buổi tập luyện của mình, giúp quá trình đốt cháy calo và giảm mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.
  • Tập trung cao độ: Khi tập, bạn cần tập trung vào bài tập của mình để thực hiện đúng động tác và hạn chế gặp phải các chấn thương.
Calo giảm được khi tập xoay eo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Calo giảm được khi tập xoay eo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Lưu ý khi xoay eo giảm mỡ bụng

  • Tuyệt đối không bỏ qua các bài tập khởi động để tránh gặp các chấn thương không đáng có.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt thường không được khuyến khích thực hiện các bài tập xoay eo.
  • Nên tập xoay eo khoảng 3 lần mỗi ngày và tập 15 – 20 phút cho mỗi lần để đạt hiệu quả giảm mỡ vùng eo tốt hơn.
  • Không nên tập ngay sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây đau bụng, khó chịu.
  • Để không nhàm chán trong quá trình tập, bạn có thể kết hợp xem phim, nghe nhạc để giải trí.
  • Nên cung cấp đủ nước cho cơ thể khi tập. Sau mỗi 20 – 30 phút xoay eo, bạn nên bổ sung khoảng 200ml nước cho ngay khi thấy khát. Để tiện lợi hơn, hãy chuẩn bị cho bản thân một bình nước bên cạnh nhé!
Bình nước xe đạp Giant 600CC Trắng đốm xanh
Bình nước xe đạp Giant 600CC Trắng đốm xanh

Xem thêm:

Bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Xoay eo có giảm mỡ bụng không?” và hướng dẫn bạn cách xoay eo giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Chúc bạn có được những thông tin thật hữu ích

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết