Cần chuẩn bị gì trước khi tập yoga? Lưu ý cho người mới tập

MISSKICKKhỏe đẹpThể dụcCần chuẩn bị gì trước khi tập yoga? Lưu ý cho người mới tập
0
(0)

Tập luyện yoga giúp cơ thể trở nên dẻo dai, thon thả, giữ trì cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa tìm hiểu kỹ về tập luyện yoga. Cần chuẩn bị gì trước khi tập yoga và những lưu ý khi chuẩn bị là gì? Hãy cùng Misskick tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Trang phục tập yoga

Yoga là một bộ môn bao gồm những bài tập dẻo dai, linh hoạt, co giãn khác nhau. Do đó, trang phục tập luyện đóng vai trò rất quan trọng khi tập luyện yoga. Nó vừa thúc đẩy hiệu quả tập luyện, vừa giúp cơ thể được bảo vệ, ôm sát tránh chấn thương khi tập luyện.

Khi luyện tập yoga, bạn cần trang bị cho bản thân một bộ đồ có độ co giãn và đàn hồi tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi tập. Đồng thời, trong quá trình luyện tập, cơ thể sẽ đổ mồ hôi rất nhiều. Vậy nên, bạn cũng nên lựa chọn bộ đồ tập có khả năng thấm hút và thoáng khí tốt, bạn có thể đem kèm theo khăn mặt.

Lưu ý, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục tập yoga bó sát người những không quá chật mà phải đảm

bảo được độ co giãn giúp cơ thể thoải mái. Bởi vì bộ đồ bó sát sẽ giúp bảo vệ cơ thể, đồng thời sẽ cho bạn thấy rõ hiệu quả tập luyện hàng ngày vì có thể thấy rõ thân hình bạn khi tập.

Bạn có thể mặc một chiếc áo thun đơn giản hoặc áo ba lỗ, áo bra thể thao tuỳ thích cùng với quần legging hay quần short,… để có thể dễ dàng vận động và thực hiện nhiều động tác khác nhau. Đồng thời, bộ đồ tập yoga cũng giúp cơ thể thoát nhiệt khi tập và thấm hút mồ hôi trong quá trình tập yoga.

Trang phục tập yoga giúp bảo vệ cơ thể
Trang phục tập yoga giúp bảo vệ cơ thể

Thảm tập yoga

Một dụng cụ thứ hai mà người tập yoga không thể thiếu, nhất là những bạn mới bắt đầu làm quen với yoga đó là thảm tập yoga. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một tấm thảm riêng khi tập luyện yoga để đảm bảo các vấn đề vệ sinh cho bản thân.

Thảm tập yoga là một dụng cụ giúp hỗ trợ và bảo vệ cơ thể khi tập yoga, nhất là các khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối,… đặc biệt là những bạn mới tập và những bài tập khó thực hiện trong bộ bài tập yoga rất dễ gây nên các sự cố, chấn thương khi tập.

Thảm yoga giúp cân bằng cơ thể, giảm trơn trượt khi tập và duy trì nhiệt độ cơ thể khi tập do cách biệt với sàn nhà. Vì vậy, hãy lựa chọn mua thảm yoga nếu bạn có ý định luyện tập yoga ở nhà hay phòng tập luyện để bảo đảm sức khoẻ và hiệu quả tập luyện.

Thảm Yoga Ava NBR Xanh Dương
Thảm Yoga Ava NBR Xanh Dương

Bóng tập yoga

Có rất nhiều bài tập yoga liên quan đến bóng tập, đồng thời bóng tập yoga cũng đem lại cho người tập rất nhiều lợi ích đáng ngờ bằng cách hỗ trợ người tập thực hiện các tư thế được thoải mái và dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng bóng tập yoga tại các phòng tập, hay thậm chí là ở nhà hay văn phòng làm việc. Được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng cùng độ đàn hồi tốt, khả năng chịu lực, bóng yoga được nhiều người tập ưa chuộng sử dụng.

Với các bài tập khác nhau, bóng yoga giúp người tập trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn nhờ sự hỗ trợ qua các tư thế khác nhau. Đồng thời, bóng yoga cũng giúp người tập tăng cường sức cơ, cốt lõi giúp săn chắc các cơ bắp và trở nên thon gọn.

Vì vậy, hãy chuẩn bị riêng cho mình một quả bóng tập yoga để quá trình tập luyện không quá khó khăn hay nhàm chán nhé. Đừng quên rằng hãy chú ý tới tư thế và cách tập đúng để không ảnh hưởng tới cơ thể.

Bóng Yoga Procare Nhựa Cao Su NT-65A Xanh Dương
Bóng Yoga Procare Nhựa Cao Su NT-65A Xanh Dương

Bình nước

Một đồ vật không thể thiếu đối với người tập gym nói chung và người tập yoga nói riêng đó là bình đựng nước. Trong quá trình tập luyện yoga, cơ thể bạn sẽ tăng nhiệt độ và đổ mồ hôi liên tục dẫn đến mất nước. Khi mất nước, bạn sẽ mất kiểm soát trong hơi thở, thăng bằng và sức lực.

Vì vậy, hãy chuẩn bị bình đựng nước khi tập để có thể bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước trước và sau khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước trong quá trình tập vì sẽ khiến cơ thể trở nên khó chịu.

Bình Nước Puma Tr Bottle Sportstyle 053518-16
Bình Nước Puma Tr Bottle Sportstyle 053518-16

Tinh thần luyện tập

Tập luyện yoga giúp tinh thần trở nên phấn chấn, thoải mái và thư giãn. Việc chuẩn bị trước khi tập luyện yoga không quá khó khăn hay phức tạp. Bạn hãy giữ cho cơ thể ở trạng thái thả lỏng, thoải mái bằng cách hít thở nhẹ nhàng và khởi động làm nóng cơ thể.

Một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy chuẩn bị cho mình tính kiên nhẫn và linh hoạt với yoga là một bộ môn thể thao không thể vội vàng, hấp tấp hay vận động mạnh. Như vậy, sẽ rất dễ gây nên những tổn thương cho cơ thể và tâm hồn.

Do đó, trước khi tập yoga, hãy buông bỏ mọi muộn phiền và suy nghĩ, tập cách thấu hiểu bản thân và hít thở linh hoạt, có như vậy, buổi tập luyện mới hiệu quả và đem lại cho bạn tính kiên nhẫn, quyết tâm rèn luyện hàng ngày.

Tinh thần luyện tập nhẹ nhàng, thoải mái
Tinh thần luyện tập nhẹ nhàng, thoải mái

Ăn uống đầy đủ

Điều cơ bản và cần thiết nhất khi tập luyện yoga đó là duy trì cơ thể ở mức độ đủ sức lực và đề kháng. Để làm vậy, bạn cần ăn uống đầy đủ trước và sau khi tập luyện để đảm bảo bù đắp được lượng calo là cơ thể tiêu thụ.

Dùng một chiếc bụng trống rỗng đi tập luyện sẽ khiến bạn mất sức, mệt mỏi. Đồng thời, vận động khi đói có hại cho sức khoẻ, nhất là dạ dày và phổi sẽ không thể hoạt động một cách linh hoạt được.

Vì vậy, hãy nhớ ăn uống đầy đủ cả trước và sau khi tập yoga, không nên ăn quá no trước khi tập hay ăn ngay sau khi tập. Thời điểm thích hợp nhất là ăn trước khi tập luyện 1 giờ đến 2 giờ và ăn sau khi tập luyện là 1 giờ đồng hồ.

Ăn uống đầy đủ trước và sau khi tập
Ăn uống đầy đủ trước và sau khi tập

Xem thêm:

Bài viết trên là những điều bạn cần chuẩn bị trước khi tập yoga và những lưu ý khi chuẩn bị. Hy vọng những chia sẻ nhỏ nhắn này đã giải đáp được cho bạn thắc mắc về câu hỏi “Cần chuẩn bị gì trước khi tập yoga?”.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết