Cắt tóc ngắn đẹp thì có đẹp nhưng cũng đầy “nỗi khổ” đấy nàng ạ!

MISSKICKKiểu tócTóc ngắnCắt tóc ngắn đẹp thì có đẹp nhưng cũng đầy “nỗi khổ” đấy nàng ạ!
0
(0)

Nếu muốn “F5” lại mái tóc của mình và quyết định “xuống tóc” bạn gái nhất định phải biết được những nỗi khổ mà các cô nàng tóc ngắn phải chịu nhé!

Nếu bạn đã chán kiểu tóc dài của mình và muốn F5 lại phong cách thì những kiểu tóc ngắn chính là lựa chọn hoàn hảo. Nhất là ở Sài Gòn, dù đã là những ngày cuối năm thì khí hậu vẫn nóng bức ẩm ương như thế này mà “diện” một mái tóc ngắn sẽ thoải mái mát mẻ biết nhường nào đúng không bạn gái.

Chưa kể với ngành công nghệ tóc phát triển như hiện nay thì những kiểu tóc ngắn luôn khiến các nàng mê mẩn. Một mái tóc ngắn sẽ khiến nàng trông trẻ trung năng động cá tính và hơn hết là giúp nàng ăn gian tuổi rất hiệu quả nữa.

Thời trang hiện đại là thế nhưng trước khi cắt tóc ngắn nàng phải lưu ý những điều này nè. Bởi vì kèm theo một mái tóc ngắn trẻ trung là vô vàn nỗi khổ tâm đi theo luôn đấy. Hãy đọc bài viết dưới đây để xem những cách cắt tóc ngắn đẹp nhé!

“Đời không như là mơ” – cắt tóc không ưng ý

Đây có lẽ là trường hợp mà rất nhiều bạn gái gặp phải nè. Có khi nào bạn ra phố hay vô tình bắt gặp ở đâu đó một kiểu tóc ngắn hết sức ưng ý chưa? Thế là, lúc sau về nhà bạn cứ thao thức “nhớ thương” về kiểu tóc ấy mãi, kèm theo tâm lí muốn thay đổi phong cách và rồi bạn mạnh dạn ra tiệm “mần” ngay một kiểu tóc y chang như thế.

Tóc sau khi cắt không được như ý muốn
Tóc sau khi cắt không được như ý muốn

Ấy vậy mà sự thật lại trớ trêu ở chỗ mái tóc của bạn sao chẳng thể giống với mái tóc “mẫu”, thậm chí còn chênh lệch khá nhiều với mái tóc “gốc”. Bạn còn cảm thấy sao nó xấu xí và “bị lỗi” nữa. Lúc này có hối hận thì cũng chẳng kịp rồi nhưng thôi vì đã “trót dại” nên nàng cắn răng bấm bụng mà chấp nhận mái tóc với diện mạo mới dù có chút không ưng ý.

Cột lên rớt xuống “n” lần

Một mái tóc ngắn tuy sành điệu năng động và mát mẻ thật đấy nhưng cũng có đôi lúc nó gây nóng nực hầm bí ở vùng cổ và gáy. Đặc biệt là với những cô nàng tạo kiểu và uốn xoăn phồng thì càng khổ sở hơn. Những lúc này nàng chỉ muốn cột tóc lên cho nhẹ đầu và thoải mái, đợi đến khi đi ra ngoài thì lại thả tóc xuống và “vuốt” lại kiểu.

Không thể cột tóc được
Không thể cột tóc được

Thế nhưng vấn đề nằm ở chỗ dẫu muốn lắm nàng cũng không tài nào gom hết phần tóc và cột lên một cách gọn gàng được. Các phần tóc “con”, tóc ngắn phía dưới cứ thi nhau rơi xuống và kết quả là cứ cột tóc lên được một chút nó lại rớt xuống và trở về nguyên trạng ban đầu. Thật là “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng” đúng không nào?

Đừng tưởng ngắn thì không nóng!

Một mái tóc ngắn dù trẻ trung đến mấy cũng sẽ “dính” khuyết điểm muôn đời đó là gây bí bách ở phần gáy. Vốn các nàng thường ngại phải buộc lên vì sợ mất phom tóc, vì thế cứ vậy mà để tóc tự nhiên “bung xõa”. Đặc biệt là vào những ngày nóng bức thì phần gáy sẽ còn phải chịu nỗi khổ vô cùng tận khi cứ bị phần tóc gây hầm bí.

Thường xuyên bị hầm bí ở phần gáy
Thường xuyên bị hầm bí ở phần gáy

Chưa kể phần tóc liên tục dài ra sẽ còn thường xuyên bị tóc đâm vào gáy khiến phần gáy đỏ và ngứa ngáy khó chịu. Nhiều nàng khổ sở quá còn chẳng dám mặc áo hở vai, trễ vai hay thậm chí là áo mỏng nữa. Vì dù có một lớp vải “ngăn chặn” thì những sợi tóc vẫn đủ sức xuyên và châm chích khiến da khó chịu.

Hạn chế khi tạo kiểu tóc

Nỗi khổ tâm nhất của những cô nàng tóc ngắn chính là rất khó để tạo kiểu, mái tóc ngắn sẽ hạn chế việc tạo được những kiểu tóc xinh xắn đáng yêu đấy bạn gái. Đây cũng chính là điều mà những cô nàng tóc ngắn luôn ganh tị với những cô nàng tóc dài nè.

Không thể tạo nhiều kiểu tóc như tóc dài
Không thể tạo nhiều kiểu tóc như tóc dài

Với những cô nàng tóc dài thì có vô số kiểu tóc có thể tạo nhưng với những cô nàng tóc ngắn thì không như thế. Bởi vậy lần nào xuống phố nàng tóc ngắn cũng hết sức bối rối bởi chẳng biết tạo kiểu như thế nào cho xinh lung linh.

Khổ tâm hơn nữa là trong khi đã ít kiểu tóc để lựa chọn rồi các nàng còn phải cân nhắc xem kiểu tóc mà mình làm có hợp với trang phục đấy nữa không chứ.

Tóc gió… thôi bay!

Những mái tóc ngắn mà gặp hôm gió lớn thì xem như “tan nát” hết đúng không các bạn gái. Chẳng nói đâu xa, thử tưởng tượng xem vào một ngày thu với khí trời mát mẻ, bạn muốn ra phố với mái tóc uốn xoăn bồng bềnh nhưng chưa được 5 phút sau thì một làn gió “lướt” qua và thế là hư mất mái tóc được tạo kiểu kĩ càng ở nhà.

Rất dễ bị gió thổi bay
Rất dễ bị gió thổi bay

Xem thêm:

Vậy nên muốn cắt tóc ngắn đẹp, các nàng hãy nghiên cứu thật kĩ để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra với mình nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan