Khi chọn mua tóc giả, con gái nên lưu ý điều này

MISSKICKKiểu tócPhụ kiện cho tócKhi chọn mua tóc giả, con gái nên lưu ý điều này
0
(0)

Tóc giả sẽ là một sản phẩm làm đẹp cực hay ho cho con gái nếu các nàng biết cách sử dụng phù hợp. Gom ngay những lưu ý mua tóc giả này lại để biết cách chọn mua bộ tóc giả tốt và đẹp nào.

Chú ý đến chất liệu tóc

Tóc giả có hai loại chính: Tóc được làm từ chất tóc thật và tóc được làm từ sợi tổng hợp, nhân tạo. Hai loại này cũng có giá chênh lệch nhau khá nhiều, trong đó sản phẩm làm từ tóc thật sẽ có giá khá cao.

Chất liệu của tóc là một trong những yếu tố quan trọng
Chất liệu của tóc là một trong những yếu tố quan trọng

Nếu chỉ muốn tìm một bộ tóc giả có giá phải chăng, không dễ bị hư hại bởi các tác động từ môi trường thì con gái có thể chọn tóc giả bằng sợi tổng hợp. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng có khuyết điểm là đôi khi nhìn khá “giả” bởi quá sợi tóc quá bóng, không tự nhiên.

Còn các sản phẩm từ tóc thật thì trông thực sự tự nhiên. Nhưng những sản phẩm này cũng có giá khá cao, con gái nên cân nhắc trước khi mua bởi, sản phẩm từ tóc thật thì thường không có thời hạn sử dụng được lâu như sản phẩm từ sợi nhân tạo, tổng hợp.

Nguồn gốc và xuất xứ

Hiện nay, các loại tóc giả trên thị trường rất phong phú và đa dạng, mang đến cho con gái nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà các nàng nên cẩn thận, kĩ lưỡng khi chọn mua tóc giả, tránh những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng và chất lượng không ổn định.

Bạn gái có thể chọn mua tóc giả từ những salon tóc uy tín, có chất lượng và đảm bảo độ tin cậy. Bên cạnh đó, các bộ tóc giả có xuất xứ từ Hàn Quốc thường sẽ có chất lượng tốt hơn những sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Lựa những chiếc tóc giả chất lượng để có được những bộ tóc giả ưng ý nhé
Lựa những chiếc tóc giả chất lượng để có được những bộ tóc giả ưng ý nhé

Lựa chọn tóc giả không chất lượng và sử dụng trong một thời gian dài sẽ rất dễ gây tổn thương cho phần da đầu của con gái – vùng da mà tóc giả tiếp xúc nhiều nhất và cũng khá nhạy cảm.

Không nên sử dụng trong ngày nóng

Trong những ngày nắng nóng, tóc giả cùng mồ hôi, bụi bẩn sẽ khiến cho lỗ chân lông trên da đầu con gái bị bít lại, trong thời gian dài sẽ vô tình dẫn đến viêm nhiễm vùng da đầu.

Những ngày nắng nóng hãy hạn chế sử dụng tóc giả
Những ngày nắng nóng hãy hạn chế sử dụng tóc giả

Vậy nên, trong những ngày nắng nóng, đặc biệt là những ngày mà nhiệt độ tăng cao, thì hãy tạm dẹp bỏ mái tóc giả qua một bên và cho da đầu được “thở” nhé!

Chọn tóc giả cùng màu với tóc thật

Chọn tóc giả cùng màu với tóc thật sẽ khiến mái tóc trở nên tự nhiên hơn, đồng thời cũng mang đến sự rạng rỡ, cả gương mặt sáng bừng cho con gái.

Để trong thật hơn thì nên chọn tóc giả tệp màu với tóc thật
Để trong thật hơn thì nên chọn tóc giả tệp màu với tóc thật

Bên cạnh đó, thì tóc giả ombre cũng khá thích hợp với bạn gái, bởi kiểu tóc này không quá kén màu da, đồng thời cũng có thể phối hợp hài hòa với mái tóc thật mà không khiến các nàng trông mất tự nhiên, mất đi vẻ đẹp vốn có.

Tuy nhiên, con gái nên tránh chọn những bộ tóc giả có màu quá đen, bởi màu tóc trông rất mất tự nhiên khi sử dụng. Ngoài ra, màu tóc đen tuyền và sợi tóc cứng, bóng như thế này rất dễ khiến con gái nhà ta trông “dừ” hơn hẳn.

Độ xoăn vừa phải

Đây là thời đại của vẻ đẹp tự nhiên, trang điểm tự nhiên, dưỡng da tự nhiên lên ngôi và cả tóc cũng phải trông… quăn tự nhiên nốt! Vậy nên, hãy gạt bỏ những bộ tóc giả căng cứng, bóng bẩy và được ép thẳng sang một bên nhé! Những bộ tóc này đã hoàn toàn lỗi thời rồi!

Đừng uốn quá xoăn mái tóc giả của bạn nhé
Đừng uốn quá xoăn mái tóc giả của bạn nhé

Các bộ tóc giả với nếp tóc xoăn nhẹ phần đuôi, lượn sóng bồng bềnh, kết hợp cùng màu nâu trẻ trung, năng động sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời hơn cho con gái khi sử dụng tóc giả. Ai mà chẳng muốn sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, kể cả khi đội tóc giả, đúng không nào?

Tóc giả có mái là một sự lựa chọn an toàn

Không thể không nói, chọn tóc giả không mái quả là quá… mạo hiểm, bởi những bộ tóc giả này thường trông khá mất tự nhiên, đồng thời lớp da giả của tóc cũng không được che đi, dễ khiến người khác phát hiện các nàng đang sử dụng tóc giả.

Tóc mái luôn là sự lựa chọn hàng đầu
Tóc mái luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Vậy nên, để trong tự nhiên hơn, con gái nên chọn những bộ tóc giả có mái nhé! Đặc biệt là những kiểu như mái lưa thưa, mái xéo,… trông sẽ trẻ trung hơn nhiều.

Tóc giả cũng nên phù hợp với gương mặt

Khi đi cắt tóc, chúng ta luôn cân nhắc xem nên chọn kiểu tóc nào cho hợp với gương mặt, làn da, đúng không nào? Điều này cũng nên được thực hiện tương tự khi lựa chọn tóc giả, bởi chọn kiểu tóc giả không phù hợp thì sẽ uổng phí thời gian, công sức của chúng ta mất rồi!

  • Gương mặt tròn, bầu bĩnh thường hợp với các kiểu tóc xõa ngang vai, đuôi uốn xoăn nhẹ.
Tóc giả cũng nên lựa chọn những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt
Tóc giả cũng nên lựa chọn những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt
  • Mặt dài thì hợp với các kiểu tóc được cột cao.
  • Mặt trái xoan thì có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, khá đa dạng và phong phú.

Vệ sinh tóc thường xuyên

Đừng vì đây là tóc giả mà các nàng ỷ y, không vệ sinh thường xuyên nhé! Tần suất sử dụng càng nhiều, thì con gái càng nên vệ sinh tóc thường xuyên.

Để tăng tuổi thọ cho tóc giả, hãy thường xuyên vệ sinh nó nhé
Để tăng tuổi thọ cho tóc giả, hãy thường xuyên vệ sinh nó nhé

Vệ sinh thường xuyên không chỉ giúp gia tăng “tuổi thọ” cho mái tóc giả, mà còn bảo vệ da đầu khỏi những triệu chứng như viêm nhiễm da đầu, dị ứng da…

Xem thêm:

Các nàng hãy lưu ý mua tóc giả để có thể mua được những bộ tóc giả vừa ý nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan