Sai lầm trong tạo kiểu khiến mái tóc ngắn trở nên xấu xí

MISSKICKKiểu tócTóc ngắnSai lầm trong tạo kiểu khiến mái tóc ngắn trở nên xấu xí
0
(0)

Tóc ngắn vốn rất khó tạo kiểu và giữ nếp chính vì thế nếu không nắm rõ quy tắc chăm sóc thì những sai lầm tạo kiểu tóc ngắn sẽ khiến mái tóc ngắn của bạn trông cực xấu xí.

Sấy tóc với nhiệt độ quá nóng

Sấy tóc sau khi gội là công đoạn quan trọng để giúp tóc ngắn vào nếp. Nhưng nếu làm khô tóc bằng nhiệt độ quá nóng sẽ khiến chúng bị bung xù dữ dội và có phần bị xơ rối.

Khi tóc thường xuyên chịu nhiệt độ cao sẽ dễ trở nên khô yếudễ gãy rụng.

Sấy tóc với nhiệt độ quá nóng
Sấy tóc với nhiệt độ quá nóng

Cách tốt nhất là bạn nên dùng khăn mềm thấm nước trên tóc sau khi gội đầu xong, sau đó dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp, để cách xa đầu khoảng 25 – 30cm rồi dùng tay tạo kiểu cho tóc.

Để giữ nếp cho mái tóc ngắn khi đi ra ngoài, bạn nên dùng thêm gel hoặc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm để cố định chúng.

Dùng máy tạo kiểu

Hiện nay, các dụng cụ làm tóc là những vật dụng thiếu yếu của phái đẹp. Với muôn vàn công dụng như làm thẳng tóc, làm xoăn hay làm tóc gợn sóng… tất cả các sản phẩm đều mang đến kiểu dáng đẹp cho mái tóc của bạn.

Dùng máy tạo kiểu
Dùng máy tạo kiểu

Máy kẹp thẳng hay máy uốn tóc đều sử dụng nhiệt độ cao để làm thay đổi hình dạng của tóc. Chính điều này sẽ khiến tóc hư tổn, mất đi vẻ tự nhiên, sự hài hòa và độ bồng vốn có của nó.

Do đó, không nên quá lạm dụng mà chỉ dùng chúng “làm điệu” trong những dịp thật sự quan trọng thôi con gái nhé.

Sử dụng quá nhiều gel

Khi tạo kiểu tóc ngắn, nếu bạn sử dụng quá nhiều gel hoặc tinh chất để tạo kiểu sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng mái tóc bị bết bát, bóng nhẫy trông vô cùng mất thẩm mỹ.

Sử dụng quá nhiều gel
Sử dụng quá nhiều gel

Xịt dưỡng, gel và moose tạo kiểu thường không bao giờ nên “hội ngộ” trên cùng một mái tóc. Càng tạo kiểu tóc ngắn đơn giản, bạn sẽ tối giản trong phong cách và trở nên đẹp hơn.

Không nên quá tham lam sử dụng nhiều sản phẩm hỗ trợ trên tóc làm chúng trông thật cứng nhắc.

Dập xù

Kiểu tóc này đang là “hot trend” được nhiều bạn trẻ yêu thích tuy nhiên không phải kiểu tóc dài hay ngắn gì cũng phù hợp để dập xù.

Để bấm cho mái tóc phồng lên thì các nhà tạo mẫu phải dùng cây điện sử dụng nhiệt và bằng thuốc uốn nóng. Phương pháp này cực kỳ gây hại vì tóc sẽ dễ giòngãy đứt. Do đó, bạn không nên áp dụng vì rất dễ bị hư tóc và gãy rụng nhiều.

Dập xù
Dập xù

Với tóc ngắn sự đơn giản mới tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng. Không cần sử dụng quá nhiều kỹ thuật để tạo kiểu tóc cho tóc ngắn. Khi quá tham lam mái tóc ngắn sẽ dễ trở nên lố lịch và mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.

Tạo nhiều kiểu cùng lúc

Đa số chị em khi đi làm tóc thường muốn nhuộm, uốn hoặc duỗi cùng một lúc cho đỡ mất công nhưng theo các chuyên gia làm tóc thì cách làm này cực kì gây hại cho tóc.

Các công đoạn uốn nhuộm hay duỗi nên làm cách nhau ít nhất ba tuần để tóc kịp phục hồi một cách tự nhiên sau khi bôi hóa chất để tạo kiểu.

Tạo nhiều kiểu cùng lúc
Tạo nhiều kiểu cùng lúc

Nếu bạn nhuộm trước thì đợi sau 2, 3 ngày mới nên uốn hoặc duỗi. Ngược lại, nếu bạn uốn hoặc duỗi trước thì nên đợi sau 15 ngày mới nên nhuộm màu để đảm bảo hiệu quả màu nhuộm nhé.

Xem thêm:

Hi vọng bài viết dưới đây giúp bạn tránh những sai lầm tạo kiểu tóc ngắn và hướng dẫn quy tắc chăm sóc tóc ngắn vào nếp đẹp. 

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan