Những dụng cụ làm tóc cơ bản giúp bạn tạo kiểu cực đẹp tại nhà

MISSKICKKiểu tócNhững dụng cụ làm tóc cơ bản giúp bạn tạo kiểu cực đẹp tại nhà
0
(0)

Là con gái, bạn không thể bỏ qua những dụng cụ làm tóc quen thuộc dưới đây để tạo kiểu cho mái tóc trở nên đẹp hơn. Cùng theo dõi ngay nhé!

Máy sấy tóc

Máy sấy tóc là một trong những công cụ làm tóc không thể thiếu giúp con gái làm đẹp cho mái tóc trước khi ra ngoài.

Máy sấy tóc
Máy sấy tóc

Máy hoạt động với cơ chế thổi những luồng hơi nóng hoặc mát vào mái tóc ướt, với tác dụng đẩy mạnh quá trình bốc hơi phần nước bám trên tóc và giúp làm tóc chóng khô.

Máy sấy tóc cũng là một công cụ giúp điều chỉnh một cách hiệu quả hình dạng và kiểu tóc
Máy sấy tóc cũng là một công cụ giúp điều chỉnh một cách hiệu quả hình dạng và kiểu tóc

Máy sấy tóc cũng là một công cụ giúp điều chỉnh một cách hiệu quả hình dạngkiểu tóc bằng cách đẩy nhanh quá trình hình thành liên kết hydro trong mỗi sợi tóc. Tuy nhiên kiểu tóc được sấy phồng với máy này chỉ tồn tại một cách tạm thời và rất dễ bị mất nếp khi ra gió.

Ngoài ra, nhiều người còn dùng máy sấy tóc để khắc phục tình trạng mái tóc ngắn thường hay bị cong, vểnh bằng cách thấm ướt phần tóc khó bảo này bằng dầu dưỡng, dùng lược và máy sấy tóc để đưa chúng “vào hàng lối”.

Máy duỗi tóc

Với công dụng làm tóc thẳng tức thời, máy duỗi tóc ngày nay đã trở thành một trong những vật dụng làm đẹp thiết yếu của con gái.

Phần lớn máy duỗi đều có hệ thống làm nóng bằng điện giúp nhanh chóng phá vỡ các liên kết hydro để duỗi tóc xoăn trở nên thẳng theo ý muốn của bạn.

Máy duỗi tóc
Máy duỗi tóc

Bạn nên lưu ý là khi dùng máy duỗi làm tóc thì phải để tóc thật khô, không còn cảm giác ẩm thì lúc đó tóc mới dễ tạo kiểu. Đây là một điều vô cùng quan trọng, trong quá trình làm tóc, thậm chí nếu sở hữu một chiếc máy duỗi tóc tiên tiến có chế độ duỗi ẩm thì cũng nên sấy tóc khô.

Tác động với nhiệt nên tóc sẽ có khả năng hư tổn cao hơn.
Tác động với nhiệt nên tóc sẽ có khả năng hư tổn cao hơn.

Vì tác động với nhiệt nên tóc sẽ có khả năng hư tổn cao hơn. Vì thế để đảm bảo an toàn, nên chăm sóc tóc trước khi duỗi, có thể dùng xịt dưỡng tóc hoặc kem ủ tóc trước. Như vậy, nó sẽ tạo nên lớp màng ngăn cách nhiệt trực tiếp tới tóc.

Dưỡng tóc là một trong những bước cực kỳ quan trọng, nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy duỗi tóc thì chắc chắn không thể bỏ qua bước này để sở hữu một mái tóc thẳng mướtmềm mại.

Máy uốn tóc

Mái tóc xoăn mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung và nữ tính nên được nhiều bạn gái ưa chuộng tạo kiểu. Thế nhưng, nhiều người rất ngại uốn tóc sẽ làm tóc xơ rối chẻ ngọn nên lựa chọn cách tạo kiểu xoăn tạm thời tại nhà bằng cách dụng cụ làm tóc.

Khác với lô hoặc các dụng cụ đơn giản khác, máy uốn tóc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm tóc hơn và chủ động chọn các loại sóng tóc lớn nhỏ, đúng mục đích tạo kiểu.

Máy uốn tóc
Máy uốn tóc

Đường kính trục của máy làm xoăn càng lớn, lọn xoăn sẽ lớn và tạo kiểu tóc xoăn sóng nhẹ, nhanh duỗi. Ngược lại, đường kính trục càng nhỏ, lọn xoăn sẽ tạo kiểu xoăn “nhuyễn” và giữ nếp lâu hơn.

Chiếc máy uốn tóc thông thường có ngoại hình khá giống máy duỗi, tuy nhiên cách quấn tóc thay vì kéo thẳng sẽ tạo ra những đường sóng vô cùng tự nhiênxinh đẹp.

Sử dụng máy uốn tóc bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên
Sử dụng máy uốn tóc bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên

Cũng như máy duỗi, để tóc xoăn tự nhiên, sau khi gội đầu, bạn hãy để khô tóc rồi mới uốn xoăn cho tóc.

Sau khi sử dụng máy tạo sóng, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên, đặc biệt là quá trình này chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi, quả là một chiếc máy phù hợp cho những cô nàng bận rộn.

Máy bấm xù

Máy bấm xù giúp biến đổi hình dạng của mái tóc thẳng thành dợn sóng theo hình răng cưa. Các loại máy bấm tóc, máy dập xù với nhiều kích thước khác nhau sẽ tạo ra các cỡ bấm tóc cũng khác nhau.

Máy bấm xù
Máy bấm xù

Chỉ với vài thao tác đơn giản với máy là bạn đã có thể tự tay tạo ra những kiểu tóc xù dễ thương cho mình mà không cần phải đến tiệm làm tóc.

Tóc dập xù cực kỳ thích hợp với những cô nàng tóc mỏng và hay bị bết dính, bởi những sợi tóc được bấm xù li ti sẽ làm cho mái tóc thêm độ bồng bềnh và trông có vẻ dày dặn hơn.

Mái tóc bấm xù bồng bềnh, dập xù cá tính
Mái tóc bấm xù bồng bềnh, dập xù cá tính

Sở hữu 1 mái tóc bấm xù bồng bềnh, 1 mái tóc dập xù cá tính diện với bộ váy xinh xắn là phong cách của các các cô nàng cá tính, luôn thu hút ánh mắt của các chàng.

Tuy nhiên, phương pháp làm tóc dập xù này rất dễ làm hư tóc vì thế con gái chỉ nên tạo kiểu tạm thời trong những dịp đặc biệt thôi nhé.

Xem thêm:

Những dụng cụ làm tóc cơ bản ở bài viết trên giúp bạn có thể tự tạo kiểu tóc mình thích tại nhà. Tuy nhiên, không lạm dụng quá nhiều dụng cụ làm tóc sẽ gây tổn thương tóc bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan