Cách làm thạch rau câu thơm ngon bổ dưỡng

MISSKICKẨm thựcMón ănCách làm thạch rau câu thơm ngon bổ dưỡng
0
(0)

Mùa nóng thế này mà có món thạch rau câu thơm ngon bổ dưỡng để ăn giải nhiệt thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào? Hãy cùng Misskick vào bếp và bắt tay làm món thạch rau câu trái cây thơm ngon bổ dưỡng này nhé!

Vào mùa hè món thạch rau câu thơm ngon bổ dưỡng và dễ làm chắc chắn sẽ chinh phục được các thành viên trong gia đình. Thế nên hãy cùng Misskick khám phá cách làm thạch rau câu nhé!

Cách làm thạch rau câu trái cây

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 gói bột rau câu dẻo
  • 1 gói nước cốt dừa
  • Đường: 300g
  • Dừa xiêm: 1 quả
  • Trái cây: xoài, dâu tây, cam. Bạn có thể thêm các loại trái cây khác tùy theo sở thích của mình: mỗi loại 150g
  • Khuôn làm rau câu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn hãy hòa gói nước cốt dừa vào 50ml nước lạnh, rồi đánh cho tan bột. Sau đó, dừa xiêm bạn bổ đôi, rồi lấy khoảng 300ml nước dừa để riêng và phần cùi dừa thì bạn nạo thành sợi để trang trí lên rau câu.

Xoài cắt hạt lựu
Xoài cắt hạt lựu

Về phần xoài, sau khi mua về bạn mang đi rửa sạch, rồi gọt vỏ và thái hạt lựu. Dâu tây bạn rửa sạch, rồi cắt lát theo chiều dọc quả dâu. Cam tách múi và lấy phần tép cam, để nguyên dạng múi cho đẹp nhé.

Cách thực hiện

Để thực hiện món thạch rau câu thơm ngon bổ dưỡng bạn hãy cho hỗn hợp bột rau câu với 300g đường, 300ml nước dừa xiêm cùng với 1 lít nước, bạn khuấy tan và để trong 20 phút cho hỗn hợp tan hết hoàn toàn trong nước, làm như vậy rau câu mới không bị vón cục và dễ thành hình hơn khi cho vào khuôn.

Tiếp theo bạn đun hỗn hợp này trên bếp, khi nước đã sôi, bạn cho nước cốt dừa đã được hòa tan vào và tiếp tục đun sôi tiếp thêm 5 phút nữa. Trong lúc đun bạn nên chú ý dùng muỗng vớt phần bọt và lớp màng mỏng phía ở phía trên nồi nước ra để rau câu có độ trong tự nhiên. Sau đó bắc hỗn hợp ra ngoài và để nguội.

Món thạch rau câu trái cây siêu ngon
Món thạch rau câu trái cây siêu ngon

Cuối cùng là bước cho rau câu vào khuôn. Sau khi nấu rau câu xong bạn cho một lớp dừa nạo phía dưới khuôn làm rau câu, rồi đổ lên khuôn một lớp hỗn hợp rau câu đã nấu chín, đợi đến khi phần rau câu mới đổ đông lại trong khoảng 5 – 7 phút, để kiểm tra xem rau câu đã đông hay chưa bạn sờ nhẹ tay vào mà không bị kết dính là được.

Sau đó bạn cho tiếp trái cây gồm xoài, dâu tây và cam lên trên và đổ rau câu vào theo từng lớp một. Cần lưu ý là bạn phải để lớp trước đông lại mới đổ tiếp lớp sau. Bước cuối cùng là bạn cho khuôn rau câu đã làm vào tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ là bạn có thể thưởng thức món thạch rau câu dẻo hương vị trái cây ngọt mát rồi đấy.

Cách làm thạch rau câu cà phê sữa dừa

Nguyên liệu

Phần thạch cà phê

  • 10gr bột thạch
  • 700ml nước
  • 2 gói bột cà phê đen
  • 120gr đường

Phần thạch sữa dừa

  • 100ml nước cốt dừa
  • 100ml sữa tươi
  • 7gr bột thạch
  • 350ml nước
  • 100gr đường

Cách thực hiện

Công đoạn nấu thạch cà phê

Đầu tiên bạn cho đường, bột thạch, bột cà phê vào 1 cái bát và trộn đều lên. Sau đó bạn cho nước vào nồi đun sôi rồi tiếp tục cho bát bột thạch vừa trộn đều vào nồi, lưu ý là bạn nên cho từ từ từng ít một vừa cho vừa khuấy đều cho đường và bột thạch tan hết, nấu cho thạch sôi 2-3 phút và thạch trong lại là tắt bếp.

Phần không thể thiếu của thạch rau câu cà phê sữa dừa
Phần không thể thiếu của thạch rau câu cà phê sữa dừa

Tiếp theo là công đoạn nấu thạch sữa dừa

Bạn cho nước vào nồi đun sôi sau đó cho từ từ số lượng đường và bột thạch vào nồi, vừa cho vừa khuấy đều cho tan để thạch không bị vón cục nhé. Nấu thạch khoảng 2-3 phút là thạch trong lại sau đó tắt bếp và cho sữa tươi, nước cốt dừa vào khuấy đều.

Thạch sữa dừa thơm ngon
Thạch sữa dừa thơm ngon

Đổ 1 lớp thạch sữa dừa vào khuôn, dày hay mỏng tùy theo ý thích của bạn, đợi cho lớp thạch đầu tiên nguội bớt và hơi se mặt. Tiếp đến bạn đổ 1 lớp thạch cà phê lên trên thạch sữa dừa và lại đợi cho lớp thạch này se mặt mới đổ tiếp lớp khác, cứ như vậy bạn làm cho hết nguyên liệu còn lại.

Những chú ý và yêu cầu của món thạch rau câu

Để món thạch rau câu thơm ngon và giòn đúng “chuẩn” nàng nhà mình nên lưu ý những điều sau đây.

Đợi thạch vừa se mặt bạn mới là bạn đổ ngay 1 lớp thạch tiếp theo luôn chứ không nên đợi thạch đông rồi mới đổ tiếp sẽ dẫn đến tình trạng bị tách lớp nhé. Trong quá trình làm, bạn nên giữ ấm hỗn hợp thạch vừa nấu để tránh bị đông lại khi chưa đổ xong nhé.

Rau câu phải vị ngọt và dẻo
Rau câu phải vị ngọt và dẻo

Khi các lớp thạch đã đổ xong, bạn để nguội rồi đem cất ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho thạch lạnh và đông lại, khi ăn lấy ra cắt miếng vừa ăn cho ra đĩa để thưởng thức.

Tiêu chuẩn của một món thạch rau câu ngon là rau câu phải có vị ngọt và dẻo vừa ăn, phân lớp đẹp mắt, các lớp không bị hòa vào nhau. Khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị của các nguyên liệu hòa trộn với nhau thơm ngon hấp dẫn. Ngoài ra, món thạch rau cau 3D cũng đang rất hot, bạn có thể tham khảo thêm để làm nhé. 

Xem thêm:

Chúc bạn thành công với cách làm thạch rau câu thơm mát để chiêu đãi cả nhà mùa hè nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan