Bạn đã chăm sóc tóc xoăn tự nhiên đúng cách chưa?

MISSKICKKiểu tócChăm sóc tócBạn đã chăm sóc tóc xoăn tự nhiên đúng cách chưa?
0
(0)

Mái tóc xoăn tự nhiên vốn là ao ước của nhiều nàng, đặc biệt là những nàng tóc dài. Chăm sóc để tóc xoăn chắc khoẻ và đẹp tự nhiên không hẳn dễ dàng, nhưng hoàn toàn khả thi nếu bạn biết các mẹo sau.

Người xưa có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”, câu nói này không hề sai vì một mái tóc đẹp bồng bềnh, tự nhiên sẽ giúp các cô gái tự tin và xinh đẹp hơn rất nhiều. Bạn có biết rằng việc chăm sóc tóc cũng quan trọng không kém việc chăm sóc da mặt?

Bạn phải biết rõ về tóc của mình thì mới có thể chăm sóc tóc hiệu quả. Trong các loại tóc thì tóc xoăn có yêu cầu cao về việc chăm sóc vì loại tóc này thường dễ bị khô và rối hơn tóc thẳng.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, các phương pháp chăm sóc tóc xoăn tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn có một mái tóc xoăn tự nhiên bồng bềnh.

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Tóc xoăn thường bị tổn thương do nhiệt nhiều hơn tóc thường. Do vậy, bạn phải lựa chọn dầu gội dành cho tóc bị hư tổn, đó là những loại dầu gội có thành phần nhẹ hơn do đó sẽ không làm nặng mái tóc.

Đặc biệt, bạn không được gội đầu mỗi ngày vì như vậy tóc sẽ khô và xù. Tốt nhất là bạn nên gội nhẹ nhàng và thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp
Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Sau khi dùng dầu gội, bạn nên sử dụng dầu xả để dưỡng ẩm cho tóc. Bạn nên đọc bảng thành phần trước khi lựa chọn mua sản phẩm này và tránh các thành phần có nguồn gốc từ silicone (các thành phần có đuôi “-one”).

Làm khô tóc xoăn đúng cách

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng một chiếc áo thun bằng cotton và nhẹ nhàng thấm nước còn vương trên tóc.

Bạn không nên dùng khăn thô ráp để làm khô tóc vì như vậy sẽ làm lớp da biểu bì nở rộng và tóc sẽ bị xù.

Làm khô tóc xoăn đúng cách
Làm khô tóc xoăn đúng cách

Nếu tóc của bạn thường hay bị xù sau khi khô, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng cho tóc xoăn như kem tạo kiểu tóc xoăn hay thoa một ít dầu organ lên tóc. Bạn nên để tóc khô tự nhiên, đừng dùng lược hay tay để chải khi tóc ướt vì như vậy sẽ làm cho tóc bị xoăn nhiều hơn khi khô.

Hãy dùng máy sấy tóc đúng cách

Nhiều người sau khi gội đầu thường ra ngoài ngay khi tóc còn ướt. Do đó, để tóc xoăn tự nhiên bồng bềnh, các cô nàng thường sử dụng máy sấy tóc.

Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để tóc xoăn tự nhiên mà không bị hư tổn không phải nàng nào cũng biết. Bạn nên gắn bộ phận khuếch tán vô máy sấy vì như vậy sẽ giúp tóc bạn được tạo kiểu tóc và hạn chế tiếp xúc với nhiệt.

Hãy dùng máy sấy tóc đúng cách
Hãy dùng máy sấy tóc đúng cách

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi sấy tóc.

Bạn nên bắt đầu sấy từ chân tóc và dừng ngay ở vị trí giữa tóc và chân tóc. Điều này sẽ giúp tóc phồng và trông dày hơn.

Bạn cần lưu ý rằng máy sấy tóc chỉ là giải pháp cấp bách, bạn chỉ nên dùng khoảng 1 lần/ 1 tuần. Tốt nhất, bạn vẫn nên để tóc khô tự nhiên.

Chải tóc đúng cách

Nhiều cô nàng nghĩ rằng mình có thể dùng bất cứ loại lược nào để chải tóc. Tuy nhiên, tóc xoăn là một “cô nàng đỏng đảnh” vì thế bạn cần phải lựa chọn một chiếc lược phù hợp.

Những loại như lược hình chữ nhật sẽ không phù hợp cho tóc xoăn. Hơn nữa, nếu bạn chải đầu thường xuyên tóc sẽ bị chẻ ngọn và xù. Nếu bạn có tóc rối, hãy dùng lược răng thưa hoặc dùng ngón tay để gỡ rối.

Chải tóc đúng cách
Chải tóc đúng cách

Để có một mái tóc xoăn tự nhiên, bạn nên dùng lược răng thưa chải tóc trước khi gội đầu và dùng tay vuốt nhẹ tóc sau khi gội. Bạn cần nhớ rằng tóc ướt rất dễ bị gãy, vì vậy bạn phải kiên nhẫn và vuốt tóc thật nhẹ nhàng.

Một số lưu ý khác

Bạn không nên dùng quá nhiều nhiệt lên mái tóc vì như vậy sẽ làm tóc thiếu sức sống, mất đi vẻ tự nhiên. Bạn nên tránh dùng các sản phẩm hay thiết bị tạo nhiệt lên tóc và chú ý vào việc cấp nước cho những lọn tóc để tóc xoăn bồng bềnh.

Một số lưu ý khác
Một số lưu ý khác

Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế sử dụng xịt tóc hoặc keo bọt để tạo kiểu tóc. Các sản phẩm này không chỉ làm cho lọn tóc của bạn cứng mà còn chứa nhiều cồn, điều này sẽ không tốt cho tóc xoăn.

Xem thêm:

Có thể nói rằng tóc xoăn là một trong những loại tóc khó “chiều nhất”. Bạn sẽ phải mất hàng tiếng đồng hồ trong tiệm để có một mái tóc xoăn tự nhiên và phải chăm sóc tóc thật cẩn thận tại nhà. Hy vọng với những lưu ý nho nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có thể chăm sóc tóc xoăn tự nhiên của mình một cách tốt nhất!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan