5 mẹo giúp tóc xoăn tự nhiên không lo hư tổn

MISSKICKKiểu tócTóc kiểu5 mẹo giúp tóc xoăn tự nhiên không lo hư tổn
0
(0)

Làm tóc xoăn bằng nhiệt có thể đem lại nhiều “hại” hơn “lợi”. Nếu chỉ bất chợt muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh trong thời gian ngắn, bạn hãy thử các cách làm tóc xoăn tự nhiên sau đây xem.

Bỗng một ngày thức dậy, bạn cảm thấy mái tóc thẳng dài của mình trông thật nhàm chán. Bạn muốn làm một điều gì đó mới mẻ hơn, chẳng hạn như một mái tóc xoăn bồng bềnh, nhưng lại ngại ra tiệm vì tốn thời gian và tiền bạc.

Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là những mẹo giúp tóc xoăn mà không lo tóc bị hư tổn và tốn kém mà Misskick muốn giới thiệu cho bạn!

Làm xoăn tóc bằng lô cuốn

Đây là phương pháp phổ biến nhất mà mọi cô gái đều áp dụng để có một mái tóc xoăn tự nhiên. Bạn có thể cuốn từng lọn tóc nhỏ và sử dụng nhiều lô cuốn để mái tóc xoăn nhiều hơn. Bạn chú ý không nên quấn quá chặt làm biến dạng miếng lô cuốn.

Cuốn lô là kiểu làm truyền thống luôn được nhiều nàng lựa chọn
Cuốn lô là kiểu làm truyền thống luôn được nhiều nàng lựa chọn

Bạn nên cuốn khi tóc vẫn còn ướt và chỉ tháo lô ra khi tóc đã thật sự khô. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng mấy sấy tóc để đẩy nhanh tiến độ và dùng keo giữ nếp nếu bạn cần phải ra ngoài ngay. Chỉ với những thao tác đơn giản này, bạn đã có một mái tóc xoăn đẹp như vừa mới đi làm ở tiệm về.

Làm tóc xoăn bằng cách tết tóc

Một mẹo khác giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên nhưng không hề tốn kém chính là tết tóc. Có thể nói đây chính là cách không tốn quá nhiều thời gian của các bạn gái, nhưng đem lại hiệu quả rất là cao.

Bím tóc sẽ giúp mái tóc xoăn của các nàng đẹp hơn
Bím tóc sẽ giúp mái tóc xoăn của các nàng đẹp hơn

Bạn có thể tết tóc hai bên hoặc nhiều hơn. Số bím tóc càng nhiều thì tóc bạn xoăn càng đẹp hơn. Kiểu tóc tết này chỉ xoăn phần thân và đuôi tóc, phần ngọn tóc vẫn giữ thẳng. Có thể nói phương pháp này thích hợp cho những bạn gái thích kiểu tóc sóng nước hay xoăn nhẹ.

Làm tóc xoăn bằng kẹp tăm

Có thể bạn nghĩ những chiếc kẹp tăm nhỏ nhắn chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp tóc, nhưng nó còn có tác dụng tuyệt vời hơn thế nữa. Những cây tăm nhỏ bé xinh xắn này có thể “hô biến” tóc bạn thành một mái tóc xoăn bồng bềnh.

Những chiếc kẹp tăm tuy nhổ nhưng lại vô cùng lợi hại
Những chiếc kẹp tăm tuy nhổ nhưng lại vô cùng lợi hại

Đầu tiên, bạn làm ẩm tóc, rồi lấy từng lọn tóc, bắt đầu từ đỉnh đầu, cuốn thành hình xoắn ốc. Sau đó, bạn dùng tăm cố định lọn tóc. Bạn nên lưu ý khi xoắn tóc, cần phải làm cân xứng cả hai bên. Bạn có thể để tóc qua đêm hoặc trong 3 tiếng rồi tháo tăm ra. Bạn có thể dùng keo thể giữ nếp tóc lâu hơn. Thế là bạn đã có một mái tóc xoăn tự nhiên mà không cần tốn kém.

Làm tóc xoăn bằng băng đô cài tóc

Chỉ với một vài thao tác đơn giản với băng đô, bạn đã có được một mái tóc xoăn tự nhiên và bồng bềnh. Bạn nên chọn những loại băng đô mềm và ôm trọn đầu. Bạn chia tóc ra làm 2 bên, và quấn tóc xung quanh băng đô.

Với băng đô thì việc có mái tóc xoăn tự nhiên cũng không còn quá khó khăn
Với băng đô thì việc có mái tóc xoăn tự nhiên cũng không còn quá khó khăn

Sau mỗi lần quấn, bạn dùng kẹp tăm để cố định những lọn tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tết tóc quanh băng đô. Bạn có thể để tóc như vậy đi ngủ hoặc dùng máy sấy để tóc mau khô hơn. Khi tóc đã khô, bạn gỡ từng lọn tóc xuống và có thể dùng keo để giữ các nếp xoăn lâu hơn.

Làm tóc xoăn bằng khăn turban

Hiện nay, có nhiều bạn gái thường sử dụng khăn turban, vì tính “đa năng” của nó: từ làm khăn che mặt, cài tóc đến những chiếc cột tóc xinh xinh. Tuy nhiên, có lẽ ít bạn nhận ra một chức năng tuyệt vời không kém của khăn turban đó chính là dùng làm cho tóc xoăn.

Với chiếc khăn đa zị năng này, các nàng sẽ có thể sở hữu một mái tóc xoăn tự nhiên
Với chiếc khăn đa zị năng này, các nàng sẽ có thể sở hữu một mái tóc xoăn tự nhiên

Đầu tiên, bạn chia tóc thành những phần nhỏ, tùy thuộc bạn thích tóc xoăn nhiều hay ít. Sau đó, bạn quấn tròn tóc quanh khăn turban, bạn phải nhớ quấn thật chặt tay nhé. Bạn hãy cố định tóc bằng dây thun và yên tâm đi ngủ. Sau một đêm, chắc chắn bạn sẽ có một mái tóc xoăn bồng bềnh. Bạn có thể xịt thêm keo để giữ các nếp tóc lâu hơn nếu đi ra ngoài.

Bạn sẽ có một mái tóc xoăn bồng bềnh
Bạn sẽ có một mái tóc xoăn bồng bềnh

Xem thêm:

Những mẹo giúp tóc xoăn tự nhiên trên đây vừa đơn giản vừa không tốn nhiều thời gian để thực hiện, nhưng sẽ mang lại một vẻ đẹp mới so với hàng ngày. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện nào!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan