Mái tóc đẹp, dày, ít rụng sẽ quay lại khi bạn làm những điều sau

MISSKICKKiểu tócChăm sóc tócMái tóc đẹp, dày, ít rụng sẽ quay lại khi bạn làm những điều sau
0
(0)

Có rất nhiều vấn đề khiến cho mái tóc đẹp, dày ngày nào của bạn trở nên mỏng tanh, xác xơ và rụng tơi tả. Bạn không thể tránh được ảnh hưởng của môi trường và stress từ công việc thì hãy thay đổi thói quen gội đầu, chăm sóc tóc để chúng đừng bỏ bạn mà đi nữa nhé! Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm gì để có tóc đẹp.

Đừng lười gội đầu

Đừng lười gội đầu
Đừng lười gội đầu

Có rất nhiều lầm tưởng về vấn đề gội đầu. Chẳng hạn như những ngày trời khô và lạnh lẽo thế này, da đầu ít đổ dầu, tóc ít bết nên các cô gái mặc định không phải gội đầu nhiều. Thứ hai, những nàng rụng tóc nhiều cho rằng càng ít gội đầu, càng ít tiếp xúc với các loại hoá chất như dầu gội thì càng đỡ rụng tóc.

Tất cả những suy nghĩ trên hoàn toàn là những sai lầm nghiêm trọng, bởi các chuyên gia về tóc đã khẳng định rằng: Để có một mái tóc đẹp, khoẻ thì trước tiên phải có một mái tóc sạch. Đừng nghĩ rằng tiếp xúc với dầu gội sẽ dẫn đến nguy cơ rụng tóc cao và giảm hết sức tần suất gội đầu, nhất là trong mùa đông này.

Khói bụi từ môi trường gây tắc nghẽn da đầu
Khói bụi từ môi trường gây tắc nghẽn da đầu

Dù tóc bạn ít đổ dầu thì khói bụi ngoài đường cũng khiến tóc bạn dơ rất nhiều. Nếu không được làm sạch thường xuyên thì các bụi bẩn từ môi trường bám vào tóc, ngăn cản sự hấp thụ chất dinh dưỡng, gây tắc nghẽn chân tóc cũng khiến mái tóc bạn rụng như thường thôi.

Cách tốt nhất hãy gội đầu với tần suất 2 lần/ tuần. Để hạn chế tóc tiếp xúc với những loại hoá chất độc hại hãy chọn những loại dầu gội có công thức dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên để làm sạch mái đầu của mình.

Cách tốt nhất hãy gội đầu với tần suất 2 lần/ tuần
Cách tốt nhất hãy gội đầu với tần suất 2 lần/ tuần

Sấy tóc với nhiệt độ thấp

Sấy tóc với nhiệt độ thấp
Sấy tóc với nhiệt độ thấp

Nhiệt độ từ máy sấy tóc ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của mái tóc và dễ khiến tóc rụng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nếu không dùng máy sấy thì chẳng những gây hại đến tóc mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

Chọn nhiệt độ vừa phải để sấy tóc
Chọn nhiệt độ vừa phải để sấy tóc

Với người không có thời gian để gội đầu vào những giờ sáng mà thường tắm tối, bạn buộc phải sấy tóc sau khi gội vì tóc ướt sẽ làm lạnh da đầu, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Một khi sức khoẻ không tốt thì tóc rụng là điều chắc chắn. Bên cạnh đó, tóc ướt còn khiến nang tóc bị tổn thương, khiến rụng tóc nhiều hơn nữa. Đừng lo vì đa số các loại máy sấy hiện đại có chế độ điều chỉnh nhiệt từ ấm đến nóng, hãy chọn nhiệt độ vừa phải để làm khô tóc nhé.

Hạn chế những áp lực vật lý cho tóc

Hạn chế những áp lực vật lý cho tóc
Hạn chế những áp lực vật lý cho tóc

Nhiệt độ cao là “khắc tinh” của mái tóc đẹp, vì thế ngoài việc tránh nấc nhiệt cao nhất của máy sấy, bạn còn phải cố gắng hạn chế hết sức có thể việc cho tóc tiếp xúc với những loại máy uốn xoăn, duỗi tóc, tạo kiểu tóc. Trong một số trường hợp cần phải sử dụng đến các loại máy này nhằm đảm bảo vẻ ngoài chỉn chu khi tham gia một số sự kiện, hãy chú ý chọn nấc nhiệt vừa phải và để máy tiếp xúc với tóc trong thời gian ngắn nhất có thể để giảm tác động xấu của nhiệt với tóc.

Thói quen buộc tóc đuôi ngựa gây hại cho tóc
Thói quen buộc tóc đuôi ngựa gây hại cho tóc

Bên cạnh đó, ngoài những loại máy tạo kiểu tóc sử dụng nhiệt thì việc nối tóc, uốn tóc, bấm tóc tưởng chừng khiến tóc dày hơn thì lại chính là nguyên nhân làm tóc hư tổn. Những cô nàng hay cột tóc cũng cần phải chú ý. Tóc rất mỏng manh, yếu ớt. Vì thế, buộc tóc, búi tóc quá chặt cũng sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng.

Hạn chế dùng keo xịt tóc và dầu gội khô

Hạn chế dùng keo xịt tóc và dầu gội khô
Hạn chế dùng keo xịt tóc và dầu gội khô

Keo xịt tóc và dầu gội khô là 2 sản phẩm không thể thiếu để tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, dù chúng giúp bạn mái tóc đẹp đến đâu thì hãy cố gắng đừng sử dụng chúng quá nhiều và một khi đã dùng rồi thì phải gội đầu sạch ngay khi có thời gian nhé. Bởi lẽ những thành phần chứa trong keo xịt tóc và dầu gội khô có khả năng hút ẩm, từ đó khiến sợi tóc trở nên xơ, giòn và dễ rụng hơn.

Bổ sung vitamin D cho cơ thể

Bổ sung vitamin D cho cơ thể
Bổ sung vitamin D cho cơ thể

Vitamin D vừa giúp xương chắc khoẻ, vừa giúp tóc chắc khoẻ. Bổ sung đủ loại vitamin này cho cơ thể có thể khiến các sợi tóc của bạn đàn hồi tốt hơn và có vòng đời dài hơn, nên nếu muốn có một mái tóc đẹp, dày và ít gãy rụng thì đừng quên loại sinh tố này.

Có nhiều cách để tăng cường lượng vitamin D vào cơ thể. Bạn có thể chọn uống các loại thuốc, thực phẩm chức năng hoặc ăn những thực phẩm giàu loại vitamin này như cá, ốc, sò, nấm, đậu phụ,… Bên cạnh đó, nhờ ánh nắng mặt trời mà vitamin D trong cơ thể được kích thích chuyển hoá. Vì thế, cho dù bạn đã qua tuổi cao lớn thì vẫn cố gắng “phơi” chút nắng sáng để tóc, da và cơ thể được cải thiện tốt hơn nhé.

Cố gắng “phơi” chút nắng sáng để tóc, da và cơ thể được cải thiện tốt hơn
Cố gắng “phơi” chút nắng sáng để tóc, da và cơ thể được cải thiện tốt hơn

Xem thêm:

Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết làm gì để có tóc đẹp mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua. Hãy nhớ một mái tóc đẹp là một mái tóc khỏe khoắn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan