Bật mí mẹo tạo kiểu tóc xoăn bồng bềnh chỉ với máy sấy tóc

MISSKICKKiểu tócTóc kiểuBật mí mẹo tạo kiểu tóc xoăn bồng bềnh chỉ với máy sấy tóc
0
(0)

Nếu bạn đang muốn học cách tạo kiểu tóc xoăn lọn bồng bềnh để trông lạ mắt hơn cho những ngày cuối năm thì đừng bỏ qua bài viết này cùng MISSKICK nhé!

Mái tóc thẳng đã quá nhàm chán với bạn, nhưng bạn không muốn bỏ một số tiền lớn để ra salon uốn tóc thật vì có thể làm tóc hư tổn. Vậy thì hãy cùng Misskick thực hiện những bước ngay sau đây để có một kiểu tóc xoăn lọn cực kì lộng lẫy để có thể nổi bật trong những buổi tiệc sắp tới nhé!

Bước 1: Gội đầu

Để có thể bắt đầu tạo kiểu tóc, yêu cầu bức thiết nhất là đầu phải sạch. Và bước gội đầu cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp tóc trông bồng bềnh và óng ả hơn. Nếu bạn đi tạo kiểu tóc ở ngoài các salon chuyên nghiệp cũng vậy. Việc mái tóc hơi bết dầu một chút sẽ trông đầu bị xẹp, nhìn sẽ không được đẹp và bồng bềnh nữa.

Bước 1: Gội đầu
Bước 1: Gội đầu

Nếu có thời gian hãy sử dụng thêm một ít dầu xả ở phía đuôi tóc để giúp tóc có thêm độ ẩm nhé. Vì chúng ta sẽ xử lí bằng nhiệt nên việc dưỡng tóc sẽ rất quan trọng để giúp kiểu tóc xoăn sau khi uốn giả trông vẫn mượt mà, óng ả.

Bước 2: Lau khô

Dù cho bạn có tạo kiểu hay không thì việc lau khô tóc đúng cách sau mỗi lần gội cũng là một bước giúp bảo vệ tóc. Nhiều bạn có thói quen chà xát tóc với khăn để khiến tóc mau khô hơn. Nhưng đó thực sự là một cách làm gây hại cho mái tóc. Những bước sấy hay tạo nhiệt ở sau sẽ khiến tóc dễ bị xơ rối và gãy rụng hơn.

Bước 2: Lau khô
Bước 2: Lau khô

Hãy chọn một chiếc khăn mềm, hút ẩm tốt bóp nhẹ tóc để khăn thấm bớt nước. Tóc ráo bớt rồi bạn mới nên đi sấy để rút ngắn thời gian tiếp xúc với nhiệt cho tóc. Nếu tóc bạn có dấu hiệu hư tổn nhiều thì đừng quên sử dụng thêm 1 ít dầu dưỡng tóc ở bước này để giúp tóc trông óng ả hơn sau khi được tạo kiểu tóc xoăn bằng nhiệt nhé!

Bước 3: Sấy khô

Nhiệm vụ ở bước này không chỉ đơn giản là giúp tóc khô hoàn toàn, mà chính ở bước sấy, mái tóc sẽ được tăng thêm độ dày và độ bồng bềnh. Việc tạo kiểu tóc xoăn không dùng máy uốn mà chỉ dùng máy sấy sẽ cho ra một kiểu tóc hơi gợn nhẹ, tự nhiên phù hợp với những bạn gái thích phong cách nữ tính. Tuy nhiên cách làm này sẽ cần một chút thực hành để bạn quen và thuần thục với thao tác.

Một điều quan trọng nữa trong khi sấy đó chính là loại lược bạn sử dụng. Hãy bắt đầu gỡ tóc còn ướt với một chiếc lược răng thưa to để giúp việc sấy phía sau được thuận tiện hơn cũng như tránh là tóc gãy rụng nhiều. Sau đó bạn sẽ cần một chiếc lược tròn, tuỳ vào mức độ xoăn của tóc mà bạn sẽ chọn lược to hay nhỏ.

Bước 3: Sấy khô
Bước 3: Sấy khô

Hãy bắt đầu với việc chia tóc ra thành các phần nhỏ, bạn có thể thực hiện trước với bên thuận tay và với lớp tóc ở phía dưới. Việc sấy từng phần tóc nhỏ không chỉ đơn giản là tạo kiểu tóc xoăn mà nó còn giúp chân tóc không bị xẹp cũng như nhiệt được phân bố đều trên tóc, giúp bảo vệ tóc hơn.

Lật lọn tóc cần sấy, đưa lược vào phía dưới và hơi cuốn tóc vào lược. Và chúng ta sẽ bắt đầu sấy từ phần đuôi tóc để cho vào nếp trước. Sau đó di chuyển máy sấy lên phần gốc tóc để khô dần. Luôn nhớ khoảng cách từ đầu máy sấy tới tóc ít nhất là 15 cm nhé, nếu không với mức nhiệt cao quá có thể tổn thương da đầu đấy.

Tiếp tục sấy cho hết phần tóc còn lại. Đối với phần mái bạn nên uốn lược về phía sau để tóc trông bồng bềnh và không bị già. Sau khi thực hiện xong thì bạn dùng tay chải những lọn tóc cho hoà chung với nhau và quấn nhẹ lại cho vào nếp. Cuối cùng là dùng một chai xịt giữ nếp để giúp kiểu tóc được giữ lâu hơn.

Xịt giữ nếp tóc
Xịt giữ nếp tóc

Xem thêm:

Những bạn đã có mái tóc uốn từ trước sẽ rất phù hợp với cách làm này vì tóc đã có lọn sẵn và sẽ giữ được nếp lâu hơn mà không cần xịt giữ nếp. Kiểu uốn này cũng sẽ không gây hư tổn cho tóc nhiều bằng sử dụng các loại kẹp kim loại nên bạn có thể bảo vệ tóc tốt hơn. Hy vọng là với hướng dẫn trên các nàng sẽ học được cách tạo kiểu tóc xoăn cho mái tóc thật bồng bềnh và óng ả nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan