Hãy lưu ý 5 điều này trước khi nhuộm để tóc lên màu đẹp nhất

MISSKICKKiểu tócMàu tócHãy lưu ý 5 điều này trước khi nhuộm để tóc lên màu đẹp nhất
0
(0)

Để giữ màu tóc nhuộm luôn đẹp bền bỉ thì đây chính là những điều các nàng cần lưu ý trước khi nhuộm tóc.

Dưỡng tóc thật kỹ trước khi nhuộm

Dưỡng tóc thật kỹ trước khi nhuộm
Dưỡng tóc thật kỹ trước khi nhuộm

Chúng ta vẫn thường được khuyên rằng nên để tóc bết, tóc dơ trước khi nhuộm để hạn chế tác động của thuốc nhuộm lên nang tóc. Tuy nhiên, trên thị trường giờ đây đã có không ít các loại thuốc nhuộm được điều chế từ tự nhiên, không khiến tóc bị hư tổn quá nhiều nữa.

Do đó mà bạn cũng không cần phải quá tuân thủ theo nguyên tắc “nên để tóc bết trước khi nhuộm” này. Thay vào đó, hãy chăm sóc và dưỡng tóc thật kỹ càng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tóc chắc khoẻ hơn, có thể tự bảo vệ mình trước các tác động từ nhiệt và thuốc nhuộm.

Bảo vệ tóc trước tác dụng của thuốc nhuộm
Bảo vệ tóc trước tác dụng của thuốc nhuộm

Ngoài ra, bạn cũng không nên để tóc quá bết, quá dơ trước khi nhuộm tóc. Điều này sẽ làm cho màu nhuộm khó lên tông chuẩn hơn, khiến cho màu tóc sau khi vừa nhuộm xong không đẹp và tươi sáng như mong muốn.

Chọn thuốc nhuộm lành tính

Chọn thuốc nhuộm lành tính
Chọn thuốc nhuộm lành tính

Một số loại thuốc nhuộm hiện nay đã bắt đầu được kết hợp cùng các thành phần từ thiên nhiên, tự nhiên không gây hại đến tóc. Nhiệm vụ của bạn ở bước này chính là lựa chọn loại thuốc nhuộm phù hợp với chất tóc của mình và không chứa quá nhiều chất tẩy, khiến tóc bị hư tổn.

Có thể bạn sẽ không coi trọng việc chọn thuốc nhuộm, bởi hầu hết các cô gái đều cho rằng thuốc nhuộm từ tự nhiên sẽ không mang đến hiệu quả như mong muốn so với các kiểu thuốc nhuộm hoá học khác. Trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng.

Thuốc nhuộm thiên nhiên lành tính
Thuốc nhuộm thiên nhiên lành tính

Các loại thuốc nhuộm có thành phần từ tự nhiên sẽ giảm thiểu mọi tác động của thuốc nhuộm đối với tóc. Nhưng trong những sản phẩm này vẫn chứa những thành phần giúp tóc lên màu chuẩn và đẹp hơn, không hề thua kém so với những sản phẩm khác. Mặt khác, tóc càng ít bị tổn thương thì màu nhuộm sẽ lên càng đẹp.

Hạn chế tẩy tóc và nhuộm màu sáng

Hạn chế tẩy tóc và nhuộm màu sáng
Hạn chế tẩy tóc và nhuộm màu sáng

Có một nguyên tắc mà mọi cô nàng mê đổi màu tóc cần biết là: màu nhuộm tối sẽ ít gây hư hại cho tóc hơn màu nhuộm sáng. Bên cạnh đó, màu nhuộm sáng còn yêu cầu bạn phải tẩy đi tẩy lại thật nhiều lần để có thể lên màu chuẩn nhất có thể nhưng màu nhuộm tối thì không như thế.

Hiểu quy luật sáng - tối để tóc đỡ tổn thương
Hiểu quy luật sáng – tối để tóc đỡ tổn thương

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên nhuộm màu tối. Ý của Misskick ở đây là các nàng nên hiểu rõ quy luật sáng – tối này để khi đổi màu tóc, chúng ta sẽ không khiến tóc bị tổn thương hơn. Luân phiên thay đổi màu tóc sáng – tối thay vì chỉ nhuộm sáng chính là một ví dụ điển hình.

Kiên nhẫn dưỡng tóc sau khi nhuộm

Kiên nhẫn dưỡng tóc sau khi nhuộm
Kiên nhẫn dưỡng tóc sau khi nhuộm

Bạn cần biết rằng không phải mọi cô gái đều sở hữu chất tóc như nhau, cũng vì vậy mà nếu màu tóc không lên chuẩn như mong muốn trong ngày đầu vừa nhuộm xong thì cũng chẳng việc gì phải sợ. Điều bạn cần làm trong lúc này chính là liên tục dưỡng và dưỡng lại tóc, vừa giúp tóc bắt đầu lên màu chuẩn hơn, vừa hạn chế sự gãy rụng của tóc ở thời điểm này.

Chăm chỉ dưỡng tóc tại nhà
Chăm chỉ dưỡng tóc tại nhà

Thường thì sau 1 tuần, màu tóc thật sự mới lên chuẩn và đẹp hơn bao giờ hết. Bạn không cần thiết phải đi ra salon tóc để dưỡng và giúp tóc luôn bền màu. Chỉ cần thường xuyên ủ tóc, dùng tinh dầu dưỡng để khôi phục các sợi tóc khô, đồng thời sử dụng dầu gội, xả dành riêng cho tóc nhuộm là được.

Tận dụng nguyên liệu trong phòng bếp

Tận dụng nguyên liệu trong phòng bếp
Tận dụng nguyên liệu trong phòng bếp

Thời gian màu lên đẹp và chuẩn nhất trên tóc là trong khoảng từ 3 đến 5 tuần đối với thuốc nhuộm vĩnh viễn và 5 đến 6 ngày đối với thuốc nhuộm tạm thời. Sau đó, màu tóc sẽ dần chuyển sang tông màu khác, có thể là màu base hoặc phai màu đi, để lại những đốm màu lổm chổm khó coi trên tóc. Lúc này, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu trong phòng tóc để giúp màu tóc bền hơn và giữ được độ đẹp, quyến rũ, bóng khoẻ lâu hơn.

Tuỳ vào từng màu tóc nhuộm khác nhau mà sẽ có những công thức ủ màu tóc với thiên nhiên khác nhau cho bạn lựa chọn. Ví dụ như với tóc màu nâu, highlight hoặc có base vàng, nâu thì công thức mặt nạ ủ tóc từ mật ong, trà hoa cúc sẽ phù hợp hơn cả. Cô nàng sở hữu các kiểu tóc màu nâu sáng thì có thể tận dụng dầu olive để giữ gam màu tóc lâu hơn, đồng thời cũng giúp tóc chắc khoẻ và đầy sức sống.

Tùy loại tóc nào mà bạn nên dùng công thức thiên nhiên phù hợp
Tùy loại tóc nào mà bạn nên dùng công thức thiên nhiên phù hợp

Một lựa chọn hay ho cho các cô nàng đã và dự định sẽ nhuộm màu tóc tím chính là sử dụng nước ngọt vị nho hoặc nước ép nho để dưỡng tóc. Đây là một tip đáng để tham khảo đối với các cô nàng thường xuyên để tóc (đã nhuộm) tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khiến tóc phai màu đi và trở nên khô, xơ rối.

Xem thêm:

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm, lưu ý trước khi nhuộm tóc cực kỳ hữu ích giúp bạn giữ tóc chắc khỏe và bền màu lâu dài. Chúc bạn thành công!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan