Mách bạn gái 3 cách làm kiểu băng đô vải tô điểm cho mái tóc xinh

MISSKICKKiểu tócPhụ kiện cho tócMách bạn gái 3 cách làm kiểu băng đô vải tô điểm cho mái tóc xinh
0
(0)

Băng đô vải là một phụ kiện rất đáng yêu dành cho mái tóc của các nàng. Với một chút khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm ra những kiểu băng đô rất xinh xắn và lại còn tiết kiệm nữa. Misskick sẽ chỉ bạn cách làm kiểu băng đô đẹp và đơn giản. 

Băng đô tai thỏ

Đây là kiểu băng đô vải đã được lăng xê từ rất lâu vì độ đáng yêu của nó dành cho mái tóc của các nàng, nhất là những bạn theo đuổi phong cách Hàn Quốc.

Không những vậy, cách làm chúng cũng rất đơn giản, bạn có thể tận dụng những miếng vải vụn trong nhà và dành ra khoảng 10-15 phút là đã có thể có một chiếc băng đô rất xinh rồi.

Bạn sẽ cần chuẩn bị vài nguyên liệu và dụng cụ như sau:

  • Một miếng vải rộng 7.6cm và chiều dài thì có thể vòng hết đầu của bạn sau đó cộng thêm 10cm nữa.
  • Dây thép mỏng có chiều dài bằng với miếng vải.
  • Dụng cụ: kéo, kim, chỉ hoặc máy may và phấn để đánh dấu.
Chuẩn bị dụng cụ làm băng đô
Chuẩn bị dụng cụ làm băng đô

Để làm băng đô tai thỏ bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn gập đôi miếng vải lại, mặt trái ra ngoài, dùng ghim hoặc may nháp một vài mũi để cố định hai cạnh lại với nhau. Sau đó lấy phấn vẽ một đường cong ở phía cuối để tạo hình tai thỏ. Sau khi đã cắt xong, bạn bắt đầu may dọc theo hai mép vải nhưng đừng may kín hết nhé. Hãy chừa lại một đầu để lộn ngược mặt phải ra ngoài và luồn dây kẽm vào.
  • Bước 2: Luồn tay vào để lộn mặt phải ra ngoài. Sau đó bạn hãy bẻ cong hai đầu của thanh kẽm hoặc bọc lại bằng keo nến để đầu nhọn không xóc vào người. Luồn kẽm vào bên trong phần băng đô vải đã may và khâu kín đầu hở.

Ảnh minh họa băng đô tai thỏ
Ảnh minh họa băng đô tai thỏ

Vậy là xong rồi. Với chiếc băng đô tai thỏ này, bạn sẽ có rất nhiều cách để biến hóa cho mái tóc của mình lắm đấy. Với phần dây kẽm, tóc của bạn sẽ dễ cố định và gọn gàng hơn. Đây chắc chắn sẽ là phụ kiện tóc mà nàng nào cũng nên có.

Băng đô vải tết bằng tay

Nghe tên là đã thấy rất dễ để thực hiện rồi phải không nào? Bạn sẽ không cần phải quá khéo tay hay may vá thành thục để thực hiện kiểu băng đô vải này. Chỉ cần bạn biết kĩ thuật thắt tóc đuôi sam là bạn hoàn toàn có thể làm chiếc băng đô đáng yêu này một cách dễ dàng.

Bạn sẽ cần chuẩn bị vài nguyên liệu và dụng cụ như sau:

  • Một miếng vải có chiều rộng khoảng 5-6cm và dài 10cm.
  • Ba miếng vải giống nhau có kích thước rộng 1cm và dài 1m.
  • Một đoạn dây thun dài khoảng 5cm.
  • Dụng cụ: Kéo, kim, chỉ.
Dụng cụ làm băng đô vải tết bằng tay
Dụng cụ làm băng đô vải tết bằng tay

Để làm băng đô vải tết bằng tay bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Đối với miếng vải nhỏ, bạn gấp đôi lại và may chừa hai đầu rồi lộn phải ra. Còn đối với 3 miếng vải dài, bạn thắt đuôi sam thành một dải dài khoảng 3 phần 4 vòng đầu của bạn và cố định đầu thắt bằng băng keo hoặc một cây kim.
Ảnh minh họa băng đô vải tết bằng tay
Ảnh minh họa băng đô vải tết bằng tay
  • Bước 2: Luồn phần vải đã may ở trên vào trong, miếng vải này sẽ có tác dụng che đi phần dây thun và giúp băng đô trông xinh hơn.
  • Bước 3: Nối đoạn dây thun vào hai đầu của đuôi sam, đừng quên đo lại vòng đầu của bạn để không bị rộng quá nhé! Sau đó kéo miếng vải kia về phần dây thun và khâu cố định miếng vải vừa với phần dây. Bạn đã có một kiểu băng đô vải xinh không thua vì mua ở ngoài tiệm rồi.

Băng đô xoắn

Kiểu cuối cùng mà Misskick muốn giới thiệu đó là một kiểu băng đô rất phù hợp với mùa hè và cách làm cũng rất đơn giản, không hề tốn công may vá một chút nào.

Bạn cần một vài thứ sau đây để làm chiếc băng đô xoắn:

  • Hai miếng vải thun có độ co dãn có kích thước 10 x 25.5cm
  • Dụng cụ: kim chỉ, thước đo, phấn may và kéo.
Băng đô xoắn
Băng đô xoắn

Để làm băng đô xoắn bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn đặt hai miếng vải chồng lên nhau thành hình chữ L như hình.
  • Bước 2: Lúc này, bạn sẽ may các mép vải lại trừ hai đầu cuối chữ L và các cạnh của hình vuông.
  • Bước 3: Bạn lộn phải cả hai miếng vải ra, bạn sẽ thấy chúng ta đã có được phần xoắn điểm nhấn của chiếc băng đô. Sau đó bạn chỉ lộn trái một phần vải ở phía hai đầu lúc nãy chúng ta chừa lại. Đặt chồng cả hai lên nhau và khâu lại. Nhớ là khâu chừa lại một chút để lật phần vải này vào trong nhé. Vậy là chúng ta cũng đã hoàn tất thêm một kiểu băng đô vải rất xinh nữa rồi.
Ảnh minh họa băng đô xoắn
Ảnh minh họa băng đô xoắn

Đối với kiểu băng đô này, vì không sự hỗ trợ của dây thun nên bạn cần phải chọn một miếng vải có độ co dãn tốt một chút để băng đô ôm vào đầu tốt hơn nhé!

Xem thêm:

Với những hướng dẫn vừa rồi của Misskick hy vọng mùa hè này các nàng biết những cách làm kiểu băng đô đẹp và hợp mốt nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan