Update ngay và luôn cách chăm sóc tóc đúng chuẩn trong mùa đông

MISSKICKKiểu tócChăm sóc tócUpdate ngay và luôn cách chăm sóc tóc đúng chuẩn trong mùa đông
0
(0)

Vào mùa đông, việc chăm sóc tóc càng trở nên khó khăn hơn do sự thay đổi của thời tiết. Hãy bỏ túi những cách chăm sóc tóc dễ dàng và mái tóc luôn suôn mượt, chắc khỏe trong mùa đông.

Chải đầu đúng cách và thả tóc tự do

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc chải đầu đúng cách và thả tóc tự do không chỉ có lợi cho mái tóc của bạn mà còn đem đến cảm giác thư giãn cho da đầu. Chải tóc sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn, giúp cho lượng dầu tự nhiên đi đến các phần tóc, làm cho tóc mượt mà, hạn chế khô xơ.

Chải đầu đúng cách và thả tóc tự do
Chải đầu đúng cách và thả tóc tự do

Bên cạnh đó, tóc nên được để thả tự do. Điều này giúp mái tóc của bạn thẳng mượt một cách tự nhiên. Giảm bớt sự khó chịu khi dùng dây buộc tóc cả ngày. Da đầu sẽ được thư giãn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Bởi vậy, nếu không có việc cần thiết, bạn nên để mái tóc mình được buông thả một cách thoải mái nhất nhé. Đây chính là thói quen để chăm sóc tóc hiệu quả mà bạn nên làm quen từ bây giờ.

Gội đầu bằng nước ấm vừa phải

Vào mùa đông, gội đầu với nước ấm sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều nhưng thực chất điều này không tốt cho mái tóc của của bạn một chút nào cả. Nếu bạn thường xuyên gội đầu với nước ấm, độ ẩm tự nhiên của tóc sẽ bị mất đi, làm cho tóc dễ bị khô, xơ và thiếu sức sống.

Gội đầu bằng nước ấm vừa phải
Gội đầu bằng nước ấm vừa phải

Nếu còn thói quen gội đầu bằng nước ấm trong mùa đông thì hãy thay đổi bằng cách chọn nước mát, đây là một trong những lưu ý quan trọng của chu trình chăm sóc tóc mùa lạnh đấy. Khi gội đầu, cũng cần lưu ý một số điểm như không cho dầu gội đầu trực tiếp lên tóc mà nên để vào lòng bàn tay, tạo bọt rồi mới thoa lên và massage nhẹ nhàng. Cách làm này giúp tóc bạn được thư giãn tốt hơn.

Sau khi gội xong, làm sạch lại với nước và làm khô bằng khăn sạch. Khi tóc còn ướt thì nên dùng lược thưa để chải tóc nếu không muốn tóc rụng nhiều hơn.

Dùng dầu xả đúng cách

Sử dụng dầu xả cho tóc trong mùa đông đem đến nhiều lợi ích nếu bạn sử dụng đúng cách. Dầu xả sẽ cung cấp nhiều độ ẩm và dưỡng chất giúp cho tóc khỏe hơn, mềm mượt, bồng bềnh, làm giảm các vấn đề về tóc thường gặp như khô, xơ, thiếu sức sống.

Dùng dầu xả đúng cách
Dùng dầu xả đúng cách

Nếu khi gội đầu, bạn chỉ thoa dầu xả lên và làm sạch tóc với nước ngay thì bạn đã không sử dụng dầu xả để chăm sóc tóc đúng cách rồi. Dầu xả cần một thời gian phù hợp để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da đầu và phát huy tác dụng của nó. Bởi vậy, khi dùng dầu xả, bạn cần để nó vài phút trên tóc rồi mới làm sạch tóc. Đối với những mái tóc hư tổn, thời gian này có thể lâu hơn, khoảng từ 10 đến 15 phút.

Cắt tỉa phần tóc hư tổn

Những phần tóc hư tổn sẽ làm mất đẹp tự nhiên của mái tóc bạn. Nếu thấy những phần tóc này, đừng ngại ngần mà hãy loại bỏ chúng đi rồi chọn cách chăm sóc tóc phù hợp để bảo vệ phần tóc còn lại. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tóc hư tổn là thiếu độ ẩm và tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao.

Cắt tỉa phần tóc hư tổn
Cắt tỉa phần tóc hư tổn

Nhiệt độ trong mùa đông làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, làm cho tình trạng khô, xơ, chẻ ngọn diễn ra nhiều hơn. Bạn nên cung cấp đủ độ ẩm cho tóc thông qua các loại dầu gội, dầu xả và ủ tóc để mái tóc mềm mượt hơn. Bên cạnh đó, việc dùng máy sấy cũng làm tóc bạn gặp nhiều vấn đề. Bởi vậy, nên hạn chế sử dụng máy sấy trong mùa đông mà hãy để tóc khô tự nhiên. Nếu phải sử dụng máy sấy thì hãy để xa tóc và cố gắng dùng với nhiệt độ thấp.

Với từng loại tóc, cần có cách chăm sóc phù hợp

Đây là điều bạn nên cực kì lưu ý bởi nếu không chọn dầu gội phù hợp với từng loại da đầu và tóc, mọi cố gắng chăm sóc của bạn đều trở nên vô ích. Hãy chọn loại dầu gội, dầu xả và dưỡng tóc phù hợp với bạn và không nên chỉ dùng một loại mà nên chọn nhiều loại để có thể thay đổi.

Trong mùa đông, gội đầu nhiều là điều mà không ai mong muốn, mà còn đem lại nhiều tác hại cho tóc và da đầu nữa. Thời gian gội đầu phù hợp là 3 ngày 1 lần.

Với từng loại tóc, cần có cách chăm sóc phù hợp
Với từng loại tóc, cần có cách chăm sóc phù hợp

Bên cạnh các phương pháp chăm sóc tóc kể trên, bạn phải uống đủ nước, điều chỉnh chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp thì mới đảm bảo sức khỏe và giúp cho mái tóc luôn khỏe mạnh, bóng mượt được.

Xem thêm:

Với những cách chăm sóc tóc trên chúc cho mái tóc bạn vẫn luôn mềm mượt, chắc khỏe ngay cả trong mùa đông sắp đến!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan