5 bước tạo kiểu đơn giản tại nhà để có mái tóc xoăn bồng bềnh

MISSKICKKiểu tócTóc kiểu5 bước tạo kiểu đơn giản tại nhà để có mái tóc xoăn bồng bềnh
0
(0)

Mái tóc xoăn bồng bềnh vốn là niềm mơ ước của mọi cô gái bởi vẻ nữ tính kiêu kì mà nó mang lại. Chỉ với 5 bước dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tạo kiểu cho tóc xoăn này tại nhà với những dụng cụ làm tóc cực đơn giản.

Bước 1: Gội đầu thật sạch

Gội đầu là bước rất quan trọng mà bạn cần phải thực hiện trước khi tạo bất kì kiểu tóc nào. Một mái tóc được gội sạch sẽ tránh được tình trạng tóc bết dầu đồng thời giúp tóc trông bóng khỏe hơn.

Nếu bạn thường xuyên tạo kiểu cho mái tóc, hãy chọn những loại dầu gội có chứa thành phần phục hồi và giữ nếp tóc dài lâu. Bạn cũng đừng quên massage nhẹ nhàng cho da đầu trong khi gội. Động tác này sẽ kích thích tuần hoàn máu trên da, nhũ hóa dầu gội để bạn có thể dễ dàng rửa sạch hoàn toàn hóa chất ra khỏi da đầu.

Một bước vô cùng quan trọng mà các nàng không thể bỏ qua
Một bước vô cùng quan trọng mà các nàng không thể bỏ qua

Sau khi tóc sạch dầu gội, bạn có thể dùng thêm dầu xả nhằm tăng độ ẩm, giúp mái tóc suôn mềm hơn. Tuy nhiên, với những nàng da đầu hay đổ dầu thì tuyệt đối không nên dùng dầu xả vì nó khiến dầu tích tụ trên da đầu và tóc chóng bết, bẩn hơn.

Bước 2: Sấy tóc

Sau khi đã gội đầu xong, bạn dùng khăn bông sạch lau toàn bộ mái tóc và để chúng khô tự nhiên. Hãy vỗ nhẹ nhàng vào tóc và bóp kiệt nước ở phần đuôi tóc cho đến khi tóc hơi khô.

Nếu dùng máy sấy, bạn nên chờ 15-20 phút sau gội đầu, không nên sử dụng ngay lập tức bởi nó dễ khiến tóc bị xơ. Bạn dùng tay chia tóc thành từng phần nhỏ và xịt dưỡng bảo vệ tóc trước khi dùng máy sấy. Khi sấy, bạn nên hướng máy sấy theo hướng từ trên xuống để tóc vào nếp và sấy đến khi tóc còn ẩm nhẹ.

Lưu ý đừng đẻ máy sấy quá gần tóc
Lưu ý đừng đẻ máy sấy quá gần tóc

Trước khi dùng máy uốn làm tóc xoăn, bạn có thể xịt thêm một lớp keo tạo nền cho mái tóc rồi dùng tay chải, rũ cho keo ngấm vào tóc. Bước làm này có thể giúp cho tóc bạn khỏi xẹp trong những trưa hè nhiều nắng nóng bức.

Bước 3: Dùng máy uốn tóc

Để có những lọn tóc xoăn đẹp, bạn chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ rồi mới quấn. Tóc càng dày thì bạn chia thành càng nhiều phần. Để tạo cảm giác tóc xoăn bồng bềnh và dày hơn, dùng gậy uốn tóc quấn từng lọn tóc theo chiều hướng ra ngoài.

Quấn tóc cách xa ít nhất khoảng 7cm để tránh làm tổn thương da đầu. Hãy uốn phần tóc ở sau gáy trước, chải suông tóc rồi cuốn, giữ tóc khoảng 10-20 giây để tạo nếp. Thực hiện tương tự với phần tóc còn lại cho đến khi uốn hết toàn bộ mái tóc.

Đừng để nhiệt độ quá cao khi uốn tóc vì sẽ ảnh hưởng đến phần tóc được uốn
Đừng để nhiệt độ quá cao khi uốn tóc vì sẽ ảnh hưởng đến phần tóc được uốn

Muốn tóc xoăn tự nhiên, bạn nên chọn những loại gậy uốn có đường kính to. Chọn nhiệt độ phù hợp với loại tóc của mình cũng rất quan trọng. Nếu tóc mỏng, yếu hoặc đã nhuộm màu, sử dụng nhiệt độ thấp dưới 200 độ C để tránh làm cháy và hư tổn cho tóc.

Tóc khỏe và xoăn dày thì có thể tăng lên khoảng 200 đến 300 độ C. Khi quấn hãy quan sát phản ứng của tóc để tăng hoặc giảm nhiệt độ cho phù hợp. Sau khi uốn tóc, đừng vội thả các lọn tóc ra vì tóc có thể sẽ xẹp bớt một chút trước khi bạn kịp ra ngoài. Thay vào đó, dùng tay cuốn tóc thành từng lọn tròn và cố định bằng kẹp.

Bước 4: Chải bung tóc

Trước khi ra ngoài, bạn hãy thả tóc xuống rồi chải nhẹ bằng tay để các lọn tóc bồng bềnh tự nhiên, nếu xoăn nhiều thì chỉ dùng tay bóp nhẹ và phủ một lớp keo xịt để giữ nếp lâu hơn.

Sau khi tóc khô các nàng hãy chải cho tóc bung lên
Sau khi tóc khô các nàng hãy chải cho tóc bung lên

Thêm một mẹo nhỏ để tóc trông thật bồng bềnh là bạn hãy cúi đầu dốc hết tóc ra đằng trước rồi hất ngược lại ra sau. Mái tóc xoăn vừa bồng bềnh mà các lọn tóc lại đan vào nhau rất tự nhiên.

Bước 5: Xịt keo

Bước cuối cùng để hoàn thiện mái tóc xoăn bồng bềnh gợi cảm là hãy xịt một lớp keo để tạo độ bóng và giữ nếp tóc suốt cả ngày. Bạn cũng cần lưu ý là nên giữ khoảng cách lọ xịt xa khỏi tóc khoảng 10 – 15 và tuyệt đối không xịt vào phần chân tóc.

Bước cuối là hãy xịt một lớp keo để tóc được bóng hơn
Bước cuối là hãy xịt một lớp keo để tóc được bóng hơn

Mái tóc xoăn bồng bềnh này rất phù hợp với nàng có mái tóc mỏng và muốn tóc mình trông dày hơn. Kiểu tóc xoăn không chỉ phù hợp đến công sở mà còn giúp các cô gái “tỏa sáng” trong những bữa tiệc quan trọng nữa đấy.

Xem thêm:

Với những bước tạo kiểu cho tóc xoăn đơn giản trên đây Misskick tin rằng bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan