Học các sao Hollywood cách chọn kiểu tóc bob cho từng khuôn mặt

MISSKICKKiểu tócTóc ngắnHọc các sao Hollywood cách chọn kiểu tóc bob cho từng khuôn mặt
0
(0)

Tóc bob ngày càng được lòng nhiều chị em. Và nếu bạn cũng muốn thử sức mình với kiểu tóc này thì hãy cùng MISSKICK tham khảo những ngôi sao đình đám sau đây, xem họ để kiểu tóc bob như thế nào thì hợp với khuôn mặt nhé!

Nếu bạn đang muốn thử thay đổi bản thân và trở nên khác lạ hơn thì tóc bob sẽ là sự lựa chọn hay ho. Và nếu bạn đang băn khoăn kiểu tóc như thế nào phù hợp với gương mặt mình, hãy cùng tham khảo những ngôi sao nổi tiếng thế giới để xem họ “chinh phục” kiểu tóc bob này như thế nào nhé!

Mặt tròn

Đặc điểm nhận dạng của cô nàng mặt tròn chính là phần xương trán, gò má và cả xương cằm đều có độ rộng tương đối đồng đều. Độ dài của phần cằm thường khá ngắn. Và tất cả điều này khiến mặt bạn ít góc cạnh và có phần bầu bĩnh. Và cô nàng Hollywood cực kì nổi tiếng sở hữu gương mặt tròn tiêu biểu chính là Selezna Gomez.

Kiểu tóc bob dành cho mặt tròn
Kiểu tóc bob dành cho mặt tròn

Nếu để ý Selena, bạn sẽ thấy cô nàng rất hay chọn kiểu tóc ngắn qua cằm một chút và đánh rối nhẹ. Thật vậy, đây là độ dài cần thiết để khuôn mặt của bạn trở nên dài và cân đối hơn một chút. Nếu quá ngắn sẽ làm lộ phần cằm không thon gọn và trông gương mặt sẽ tròn hơn.

Các kiểu tóc bob được tỉa thành nhiều lớp, tạo ra độ phồng tự nhiên và ôm sát vào gương mặt như kiểu Parisian bob sẽ là lựa chọn hay ho với team mặt tròn.

Kiểu tóc bob của Selena Gomez
Kiểu tóc bob của Selena Gomez

Nếu bạn để tóc mái thì tốt nhất nên để thành những lọn dàirẽ ngôi lệch để tạo sự bất đối xứng giúp cân bằng lại vẻ tròn trĩnh trên gương mặt của bạn.

Mặt trái tim

Sở hữu một gương mặt hình trái tim bạn sẽ có một vầng trán khá rộng và thu hẹp lại dần xuống phần cằm, vì vậy kiểu mặt này sẽ thường đi kèm với một chiếc cằm V-line cực kì nhọn. Đôi khi bạn có thể nhìn thấy kiểu mặt này có hình dạng tam giác ngược. Và nếu chọn ra một ngôi sao có kiểu mặt hình trái tim thì không thể bỏ qua Black Widow Scarlett Johansson.

Kiểu tóc bob mặt trái tim của Black Widow Scarlett Johansson.
Kiểu tóc bob mặt trái tim của Black Widow Scarlett Johansson.

Ngược lại với mặt tròn, những cô nàng có khuôn trái tim thì cần phải tích cực khoe ra phần cằm nhọn, sắc sảo của mình. Độ dài của tóc nên ở ngang cằm hoặc ngang vai, vì chúng sẽ giúp phô diễn được đường nét trên gương mặt của bạn.

Vì vậy những kiểu blunt bob không quá che khuất gương mặt, phần mái chẻ ngôi giữa và nếu được uốn nhẹ thì nên ôm vào trong ở phần gò má và ngược lại ở phía đuôi, để giúp gương mặt có độ thanh thoátnữ tính hơn. Nếu có tỉa ở phần đuôi thì bạn cũng nên giữ lại độ dày tự nhiên để giúp mái tóc có sự bồng bềnh.

Mặt oval (trái xoan)

Xưa giờ ông bà ta vẫn luôn dùng những mỹ từ để ca ngợi hình dáng khuôn mặt này, với tỷ lệ chuẩn, cân đối, phù hợp với nhiều kiểu tóc. Và thực sự thì mặt trái xoan là như thế nào?

Nếu bạn ước lượng được chiều dài của mặt bằng khoảng 1.5 lần chiều rộng, với vầng trán không quá rộng ngang bằng với cằm, thì chúc mừng bạn, đây đích thị là kiểu mặt trái xoan “thần thánh”.

Kiểu tóc bob mặt oval (trái xoan)
Kiểu tóc bob mặt oval (trái xoan)

Và như đã nói ở trên thì đây là kiểu gương mặt phù hợp với hầu hết các kiểu tóc, bạn có thể thoải mái thay đổi theo ý thích của mình. Độ dài của tóc có thể linh hoạt với nhiều kiểu tóc thẳng, uốn,…

Một minh chứng cụ thể nhất chính là cô nàng xinh đẹp Jessica Alba, hầu hết các kiểu tóc bob nào cũng đều được cô nàng thử qua.

Kiểu tóc bob của Jessica Alba
Kiểu tóc bob của Jessica Alba

Tuy nhiên vẫn có một số lưu ý cần tránh khi bạn quyết định cắt tóc ngắn. Đó là hạn chế các kiểu tóc được tỉa phần đuôi quá mỏng và phía trên lại được làm phồng, điều này sẽ khiến gương mặt của bạn trông mất cân đối.

Mặt chữ nhật

Có vẻ như đây chính là kiểu mặt mà bạn dễ dàng nhận ra nhất vì những đường nét khá góc cạnh của phần cằm và trán. Độ rộng của các bộ phận từ trán, gò má, cằm gần như là ngang nhau khiến gương mặt khá thô thiếu sự mềm mại.

Ngôi sao có kiểu gương mặt này tiêu biểu nhất chính là cô nàng Keira Knightley hoặc Anne Hathaway.

Kiểu tóc bob mặt chữ nhật Keira Knightley
Kiểu tóc bob mặt chữ nhật Keira Knightley

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng về việc không thể hợp được với bất kì kiểu tóc bob nào. Hãy nhìn Keira Knightley nữ tínhthanh thoát như thế nào trong các kiểu tóc bob dài ngang vai, uốn đuôi xoăn nhẹ nhàng.

Kiểu tóc bob mặt hình chữ nhật Anne Hathaway
Kiểu tóc bob mặt hình chữ nhật Anne Hathaway

Hoặc Anne đã khéo léo tận dụng những đường lượn sóng của phần tóc mái để giúp trung hòa lại những góc cạnh trên gương mặt.

Xem thêm:

Và điều cuối cùng là dù bạn có sở hữu kiểu gương mặt như thế nào đi nữa thì cứ hãy tự tin thử sức với kiểu tóc bob một lần trong đời nhé. Vì chắc chắn đây sẽ là kiểu tóc khiến bạn cảm thấy bản thân được “F5” hoàn toàn đấy.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan