4 tư thế yoga giúp bạn khắc phục nhược điểm “lưng tôm”

MISSKICKKhỏe đẹpThể dục4 tư thế yoga giúp bạn khắc phục nhược điểm “lưng tôm”

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị gù lưng như: đứng, ngồi sai tư thế, tập thể dục sai cách hay môi trường sống thiếu ánh sáng,.. “Lưng tôm” không chỉ làm vóc dáng của bạn trông thiếu tự tin và kém hấp dẫn mà còn ảnh hưởng đến cột sống sau này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục lưng tôm nhờ vào phương pháp tập luyện yoga hàng ngày đấy.

Tư thế cái cây

Bài tập yoga này là phương pháp cải thiện cột sống rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trang bị một tấm thảm và chọn không gian thoáng mát để tập mỗi buổi sáng là đã có thể lấy lại vóc dáng chuẩn cho bản thân.

Tư thế cái cây
Tư thế cái cây

Hướng dẫn:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người với hai bàn chân song song sát cạnh nhau, hai tay thả lỏng.
  • Sau đó, bạn dồn trọng tâm cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.
  • Tiếp tục đưa hai tay thẳng lên trời với hai lòng bàn tay úp vào nhau (hoặc đặt tay trước ngực như lúc đặt tay cầu nguyện). Giữ tư thế trong khoảng 10 nhịp hít thở. Lặp lại động tác tương tự với chân còn lại.

Tư thế con mèo

Đây là tư thế yoga rất dễ thực hiện mà lại có tác dụng giãn cơ, giảm đau lưng, gù lưng đồng thời giúp cổ và vai dẻo dai hơn.

Tư thế con mèo
Tư thế con mèo

Hướng dẫn:

  • Đầu tiên, bạn quỳ trên sàn sao cho hai đầu gối đặt vuông góc với sàn, cổ tay, khuỷu tay và vai tạo thành một đường thẳng. Đầu thẳng, mắt nhìn xuống sàn.
  • Sau đó, bạn nâng người từ từ cho xương sống cong lên đồng thời cúi nhẹ đầu sát xuống sàn. Ở tư thế này, bạn lưu ý là không để cho cằm chạm vào ngực.
  • Giữ tư thế trên trong vòng 15 giây rồi từ từ hít vào, hạ xương sống xuống gần sàn, giữ nguyên vị trí của vai và đầu gối. Ngước đầu lên trên.
  • Sau khi tập xong tư thế này, từ từ hạ người quay về tư thế thư giãn cột sống.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế yoga này trông khá nhẹ nhàng nhưng lại làm giãn nở cột sống và phần thân trên cực kì hữu ích. Không những thế, thường xuyên luyện tập tư thế rắn hổ mang còn giúp cơ thể giảm bớt stress, âu lo và căng thẳng nữa đấy.

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Hướng dẫn

  • Đầu tiên, bạn nằm sấp xuống sàn, hai chân mở bằng hông. Hai cánh tay ép sát thân mình, bàn tay úp xuống chạm sàn và thả lỏng vai.
  • Tiếp theo, bạn hãy hít vào, chống cánh tay xuống, dồn trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, nâng đầu và ngực cao lên, hướng đầu ra phía sau, giữ nguyên một vài giây.
  • Cuối cùng, bạn thở ra rồi từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn. Lặp lại tư thế từ 8 đến 10 lần.

Tư thế đan tay mặt bò

Đây là tư thế yoga giúp phần ngực và vai được giãn nở hết sức có thể cũng như kéo giãn các múi cơ. Nó giúp người tập ưỡn ngực thẳng, đặc biệt hữu ích với những người phải ngồi làm việc văn phòng suốt cả ngày.

Tư thế đan tay mặt bò
Tư thế đan tay mặt bò

Hướng dẫn

  • Tư thế chuẩn bị, bạn hãy ngồi sao cho hai chân được duỗi thẳng, hai tay chống hai bên thân. Lưng và đầu giữ thẳng vuông góc với thảm.
  • Tiếp theo, nâng chân trái gác lên đùi chân phải. Sau đó từ từ co chân phải lại. Ngồi cân bằng trên xương chậu.
  • Tay phải giơ lên thẳng với trần nhà, lòng bàn tay hướng về sau. Tay trái gập lại ra sau, đặt lên lưng, lòng bàn tay hướng về sau, mu bàn tay chạm vào lưng. Sau đó khập tay phải lại, hai bàn tay được móc lại với nhau.
  • Tay phải giữ thẳng đồng thời kéo tay trái lên như trong hình. Giữ tư thế này trong 45 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.

4 tư thế yoga giúp các các bạn giãn cơ cũng như khắc phục lưng tôm. Điều này giúp bạn cải thiện tốt tình trạng sức khỏe đồng thời tạo cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng, áp lực trong công việc. 

Nên đọc
Bài viết liên quan