Những loại mặt nạ cực dễ làm để chăm sóc mái tóc nhuộm

MISSKICKKiểu tócChăm sóc tócNhững loại mặt nạ cực dễ làm để chăm sóc mái tóc nhuộm
0
(0)

Làm sao để khắc phục tình trạng khô và xơ cho mái tóc nhuộm? Cùng Misskick tìm hiểu cách làm những loại mặt nạ cho tóc nhuộm luôn suôn mượt và chắc khỏe ngay nhé.

Mặt nạ trứng + dầu dừa + dầu olive, Argan và Moroccan

Trứng là loại thực phẩm không những cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp cho tóc. Đặc biệt, mặt nạ từ trứng có thể giúp cung cấp độ ẩm và suôn mượt cho mái tóc đã qua nhiều lần tẩy, nhuộm.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có: 1 quả trứng, 2 muỗng canh dầu dừa, 1 muỗng cà phê dầu olive nguyên chất, 1 muỗng cà phê dầu Moroccan và 3 giọt dầu argan nguyên chất.

Tùy vào độ dài của tóc bạn chỉ cần thêm hoặc bớt lượng dầu dừa, các nguyên liệu còn lại giữ nguyên. Sau đó bạn trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau để tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc.

Cung cấp các chất dinh dưỡng và cấp ẩm cho mái tóc
Cung cấp các chất dinh dưỡng và cấp ẩm cho mái tóc

Với loại mặt nạ này bạn không cần phải làm cho tóc ướt trước khi dùng, mà chỉ cần để tóc khô rồi thoa hỗn hợp lên. Lưu ý là trước khi thoa hỗn hợp lên thì bạn nên dùng lược chải hết tóc về phía sau để việc thoa hỗn hợp lên tóc được dễ dàng. Bạn cũng nên kết hợp massage da đầu để hỗn hợp thấm sâu vào chân tóc.

Bạn giữ hỗn hợp này trên tóc khoảng 45 phút sau đó gội đầu lại với dầu gội để tóc được sạch hoàn toàn.

Bạn giữ hỗn hợp này trên tóc khoảng 45 phút
Bạn giữ hỗn hợp này trên tóc khoảng 45 phút

Thực hiện theo công thức này từ 1-2 lần một tuần để phục hồi lại mái tóc nhuộm khô và xơ, bạn nhé.

Mặt nạ mayonnaise + sữa chua + trứng

Ngoài việc tăng thêm vị ngon cho món ăn, Mayonnaise còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp phục hồi và phát triển tóc khỏe mạnh. Đặc biệt khi kết hợp mayonnaise cùng trứng gà và sữa chua sẽ tạo thành loại mặt nạ cung cấp độ ẩm và giữ màu cho tóc nhuộm lâu hơn bình thường.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có 1 lòng trắng trứng, 1/2 hộp sữa chua và 1 chén Mayonnaise. Bạn trộn đều tất cả hỗn hợp này lại với nhau rồi thoa lên tóc.

Mặt nạ mayonnaise giúp tóc nhuộm được giữ màu lâu hơn
Mặt nạ mayonnaise giúp tóc nhuộm được giữ màu lâu hơn

Trước khi thoa bạn nhớ làm ướt tóc và chải hết tóc về phía sau nhé. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp ngấm vào tóc và da đầu rồi lấy khăn quấn lại ủ trong vòng 30 phút. Sau đó bạn xả lại với nước ấm thật sạch, kế đến là dùng dầu xả.

Với cách làm này bạn nên thực hiện 1-2 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên về độ bóng, mềm, suôn mượt của tóc.

Mặt nạ nước cốt dừa + mật ong + dầu olive + vitamin E

Bên cạnh dầu dừa đã qua tinh chế thì nước cốt dừa nguyên chất cũng là một loại nguyên liệu cực kì tốt giúp cung cấp độ ẩm, tăng độ suôn mượt và kích thích mọc tóc.

Sự kết hợp giữa nước cốt dừa, mật ong, dầu olive và vitamin E chắc chắn sẽ đánh bay nỗi lo tóc khô, xơ của các bạn gái có mái tóc nhuộm.

Giúp tăng độ suôn mượt cho tóc
Giúp tăng độ suôn mượt cho tóc

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có: 1 chén đầy nước cốt dừa, 2 muỗng mật ong, 3 muỗng dầu olive, 3 viên con nhộng vitamin E. Đầu tiên bạn dùng kéo cắt nhẹ 3 viên vitamin E rồi bóp vào một cái tô lớn. Sau đó cho tất cả nguyên liệu còn lại vào và trộn đều chúng lại với nhau.

Bạn chỉ cần để tóc khô và thoa loại hỗn hợp này lên tóc. Vì loại mặt nạ này khá lỏng, nên bạn có thể dùng một miếng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp rồi thoa lên da đầu sẽ dễ dàng hơn. Sau đó bạn dùng khăn quấn ủ lại trong vòng 30 phút rồi xả sạch lại với nước ấm là xong.

Dùng khăn quấn ủ lại trong vòng 30 phút
Dùng khăn quấn ủ lại trong vòng 30 phút

Thực hiện mặt nạ cho tóc này từ 1-2 lần/tuần và bạn sẽ thấy tóc khỏe và suôn mượt hơn đấy.

Xem thêm:

Hãy thường xuyên sử dụng những loại mặt nạ cho tóc nhuộm để giúp chăm sóc tóc chắc khỏe và suôn mượt nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan