Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An

MISSKICKẨm thựcMón ănNhững món ăn nhất định phải thử khi đến Hội An
0
(0)

Hội An là một khu phố cổ tuy nhỏ nhưng lại vô cùng nổi tiếng bởi những khung cảnh cổ kính xinh đẹp và bởi những món ăn ngon kéo chân du khách. Hãy cũng Misskick điểm qua những món ăn Hội An nhất định phải thử khi đến đây nhé!

Cao lầu

Cao lầu là một món ăn “đặc trưng” vô cùng nổi tiếng của phố cổ Hội An nên không dại gì đã đến đây lại không thử món ăn đặc sắc này phải không nào?

Sự đặc biệt của cao lầu nằm ở việc để chế biến ra sợi mì phải dùng gạo đem ngâm với nước tro từ củi ở Cù Lao Chàm, nước xay gạo thì phải là nước ở giếng Bá Lễ cả trăm năm mới được ngọt, không bị phèn.

Cao Lầu cực nổi tiếng ở Hội An
Cao Lầu cực nổi tiếng ở Hội An

Cao lầu được ăn với thịt, giá, tóp mỡ, một ít nước dùng và đặc biệt là là phải ăn với rau sống Trà Quế – một làng trồng rau nổi tiếng ở Hội An.

Cao lầu không chỉ đặc sắc bởi cách chế biến công phu và hiếm có mà còn bởi hương vị có đủ chua, cay, đắng, ngọt, chát của món ăn này. Hương vị khiến cho thực khách rất khó quên.

  • Địa chỉ: 26 Thái Phiên.

Cơm gà

Là một món ăn không thể không thưởng thức khi đến phố cổ. Cơm gà Hội An khác biệt với những nơi khác khi đã ăn một lần là “nhớ mãi”.

Cơm được nấu bằng gạo dẻo thơm ngon, gà ta xé dai và thơm ngon bóp với hành tây, ăn kèm với nước canh gà chan vào đậm vị và dễ ăn. Cơm gà được ăn kèm với đu đủ chua và rau Trà Quế.

Cơn gà Hội An vừa thơm ngon, vừa dai dai
Cơn gà Hội An vừa thơm ngon, vừa dai dai

Nhìn dĩa cơm gà ở đây ban đầu bạn sẽ ngỡ ngàng vì sự đơn giản nhưng khi thưởng thức thì thực sự là hương vị “ngon không tưởng” đấy nhé! Mùi thơm của gạo, dai dai và ngọt của gà, beo béo của nước dùng được chan vào thực sự làm nên một món tưởng bình dân như những nơi khác mà lại thành đặc sản của Hội An.

  • Địa chỉ: Cơm gà bà Buội, 26 Phan Chu Trinh.

Bánh mì

Quả thật Hội An là nơi biến những món ăn bình thường trở nên nổi tiếng bởi hương vị đặc biệt khó quên. Bánh mì Hội An là một trong số đó khi nơi đây đã đưa món bánh mì thành “bánh mì ngon nhất thế giới”.

Để có được “tiếng tăm” như vậy thì đúng là cách chế biến bánh mì ở Hội An công phu hơn rất nhiều nơi khác. Bánh phải luôn giòn và nóng. Pate phải đảm bảo được độ béo, ngậy, bùi và dậy mùi.

Món bánh mì ngon nhất thế giới
Món bánh mì ngon nhất thế giới

Bơ thì phải đánh bằng trứng gà và dầu ăn béo ngậy. Tất nhiên rau sống phải từ làng rau Trà Quế nổi tiếng. Ăn kèm với đồ chua thơm ngon khiến món bánh mì này không hề bị ngấy.

Ngày nay, thực đơn của những quán bánh mì nổi tiếng phố cổ cũng rất phong phú, đáp ứng được khẩu vị của cả khách Tây lẫn khách ta như xúc xích, thịt hun khói, jambon, xá xíu,…

  • Địa chỉ: Bánh mỳ madame Khánh, 115 Trần Cao Vân.

Bánh đập – hến xào – chè bắp

Bạn có thể tìm thấy bánh đập ở nhiều nơi, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam,… Nhưng ăn bánh đập với hến xào thì chỉ có thể tìm thấy ở Hội An mà thôi.

Bánh đập hến xào chỉ có ở Hội An
Bánh đập hến xào chỉ có ở Hội An

Bánh đập là một món được nhiều người yêu thích vì giòn rụm, beo béo ăn kèm với hến xào thơm ngon tạo nên một món ăn “thương hiệu” Hội An rất thu hút du khách. Tuy nhiên, bạn không được bỏ qua chè bắp khi ăn món này vì bộ ba này theo người dân địa phương là phải ăn kèm với nhau mới “đúng điệu” đấy nhé!

Cũng đừng quên thử qua món chè bắp
Cũng đừng quên thử qua món chè bắp

Chè bắp Hội An được nấu từ bắp Cẩm Nam ngon có tiếng ở xứ này. Chè bắp ở đây chỉ nấu mình bắp mà không thêm các gia vị khác như cốt dừa để dậy lên được mùi bắp mới hái.

  • Địa chỉ: Quán Bến Tre (qua cầu Cẩm Nam 100m)

Xem thêm:

Nếu các bạn có dịp ghe thăm phố cổ hãy thưởng thức những món ăn Hội An thơm ngon này nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan