Lạc vào thế giới nghệ thuật tóc cùng Christophe Gaillet

MISSKICKKiểu tócMàu tócLạc vào thế giới nghệ thuật tóc cùng Christophe Gaillet
0
(0)

Ngày 9/5 vừa qua, nhãn hàng L’Oréal Professionnel đã tổ chức buổi biểu diễn nghệ thuật tóc mang tên “Nghệ thuật tương phản” tại trung tâm TP. HCM, với sự góp mặt của 1 trong những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, Christophe Gaillet, mang đến cho công chúng cái nhìn tổng quan về xu hướng màu tóc năm 2017.

Christophe Gaillet, “ngôi sao” ngành tóc

Được vinh danh là một trong những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, Christophe Gaillet vô cùng thành công và nổi tiếng tại thị trường Châu Âu nhờ tài năng, kinh nghiệm và óc thẩm mỹ tinh tế. Ông từng giữ chức vụ Giám đốc sáng tạo của Liên đoàn thời trang tóc cao cấp (Haute Coiffure) từ năm 2006 đến năm 2010.

Đối với Christophe Gaillet, chìa khóa cho sự thành công của ngành tạo mẫu tóc nằm ở công cuộc giáo dục và đào tạo. Chính vì thế, ông đã đầu tư không ít công sức vào việc truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong cắt tóc và tạo kiểu cho hàng ngàn học viên của mình trong suốt nhiều năm qua.

Nhà tạo mẫu tóc  hàng đầu thế giới
Nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới

Làm một nhà tạo mẫu tóc cũng không khác việc trở thành một nghệ sĩ, thế nên từng bước đi của Christophe Gaillet đều gắn liền với nghệ thuật.  Ông cho ra mắt 2 bộ sưu tập kiểu tóc mới mỗi năm và nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhà tạo mẫu không đâu khác chính là kiến trúc và hội họa.

Hiện tại, Christophe Gaillet đang nắm giữ vị trí Đại sứ thương hiệu cho L’Oréal Professionnel đến từ nước Pháp.

Christophe Gaillet đang nắm giữ vị trí Đại sứ thương hiệu cho L’Oréal Professionnel
Christophe Gaillet đang nắm giữ vị trí Đại sứ thương hiệu cho L’Oréal Professionnel

Màn trình diễn “Nghệ thuật tương phản”

Nhằm kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, ngày 9/5 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh, L’Oréal Professionnel đã tổ chức buổi trình diễn đẳng cấp mang tên “Nghệ thuật tương phản”, truyền tải sự chuyên nghiệp và cao cấp của ngành tóc cùng với nhà tạo mẫu tóc hàng đầu thế giới, Christophe Gaillet.

Buổi biểu diễn đã khiến bao người đến xem mãn nhãn nhờ sự độc đáo đến từ cách kết hợp màu sắc, sự sáng tạo trong việc tạo kiểu tóc mang đậm dấu ấn Haute Coiffure. 12 kiểu tóc được hoàn thiện trực tiếp trên sân khấu là 12 lần khán giả phải “tròn mắt” ngưỡng mộ đẳng cấp của nhà tạo mẫu mang tầm vóc quốc tế.

Các kiểu tóc độc đáo trong buổi trình diễn Nghệ thuật tương phản"
Các kiểu tóc độc đáo trong buổi trình diễn Nghệ thuật tương phản”

Từ tận nước Pháp xa xôi, Christophe Gaillet mang đến cho chúng ta những kiểu tóc cá tính nhất theo đúng tinh thần của xu hướng tóc 2017.

Bên cạnh đó, ông còn tự tay thực hiện những mẫu tóc được ông đặt cho cái tên mĩ miều, Glamour modern style (kiểu tóc uốn xoăn nhẹ bồng bềnh thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh). Khép lại màn trình diễn là sự độc đáo của kiểu tóc mang đường nét hình học, vừa hiện đại, vừa tinh tế.

Hài hòa 2 tông màu nóng – lạnh chính là xu hướng màu tóc 2017

Như cái tên “Nghệ thuật tương phản”, L’Oréal Professionnel mang đến một khái niệm mới về xu hướng màu tóc trong năm 2017. Theo đó, L’Oréal trình bày rằng vũ khí cho trang điểm tạo khối và hoàn thiện gương mặt chính là màu sắc của tóc.

L’Oréal Professionnel mang đến một khái niệm mới về xu hướng màu tóc trong năm 2017
L’Oréal Professionnel mang đến một khái niệm mới về xu hướng màu tóc trong năm 2017

Và sự pha trộn hoàn hảo giữa 2 tông màu nóng – lạnh chính là sự phối hợp màu sắc đúng đắn nhất, cũng là “bắt kịp nhịp sống” nhất. Sự kết hợp giữa 2 mảng màu sắc đối lập này sẽ giúp che lấp các khuyết điểm và làm hoàn thiện gương mặt của mỗi người.

Có thể nói, màu tóc năm 2017 sẽ là một cuộc chơi tổng hòa giữa sắc màu chúng ta thường dùng trong trang điểm và những màu tóc thông thường. Tóc và trang điểm là 2 khái niệm gần như không thể tách rời trong năm nay.

Sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu nóng - lạnh
Sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu nóng – lạnh

Trong thế giới trang điểm, các trào lưu như tạo khối (face contouring), tạo sáng (strobing), hay tông màu nude (nude/beige) đang nở rộ mạnh mẽ. Tại làng tóc cũng vậy, người ta đang bắt đầu chứng kiến sự lên ngôi hứa hẹn bùng nổ của xu hướng tạo dáng cho khuôn mặt bằng mái tóc (hair contouring, hair strobing, nude/beige).

Xu hướng này đơn giản chính là cách pha trộn những tông màu ấm như đỏ san hô, đồng kim loại với các tông màu lạnh như tím lavender và xanh đại dương, từ đó tạo hình, tạo khối cho phù hợp với hình dáng gương mặt của người mẫu.

Sự lên ngôi hứa hẹn bùng nổ của xu hướng tạo dáng cho khuôn mặt bằng mái tóc
Sự lên ngôi hứa hẹn bùng nổ của xu hướng tạo dáng cho khuôn mặt bằng mái tóc

Xem thêm:

Qua buổi biểu diễn nghệ thuật tóc “nghệ thuật tương phản” của Christophe Gaillet chúng ta có thể hiểu rõ hơn về mái tóc của chính mình!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan