Tất tần tật về dầu gội khô mà bạn gái cần biết

MISSKICKKiểu tócChăm sóc tócTất tần tật về dầu gội khô mà bạn gái cần biết
0
(0)

Dầu gội khô được xem là vị cứu tinh cho mái tóc bết dính của những cô nàng bận rộn, hoặc thường xuyên di chuyển dưới nắng hè nóng bức. Cùng Misskick tìm hiểu về công dụng cũng như cách dùng của loại dầu gội khô này, bạn nhé.

Thế nào là dầu gội khô?

Dầu gội khô đã trở nên khá quen thuộc đối với các bạn trẻ phương Tây. Thế nhưng sản phẩm này vẫn chưa phổ biến rộng rãi trong giới trẻ Việt. Đây là một trong những cách làm sạch tóc mà không cần tốn quá nhiều thời gian cho những cô nàng bận rộn hoặc quá lười.

Chai dầu gội dần trở nên quen thuộc với các bạn trẻ
Chai dầu gội dần trở nên quen thuộc với các bạn trẻ

Dầu gội khô có 2 dạng đó là bột và dung dịch, gồm những thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, chất tăng khả năng hấp thụ, dung môi và hương liệu thiên nhiên.

Những chất này sẽ giúp hút đi lớp dầu thừa, chất bẩn và kéo dài thêm thời gian gội đầu trong lần kế tiếp. Vì vậy, bạn có thể bảo vệ tóc khỏi hư tổn do gội đầu quá nhiều lần hoặc bụi bẩn từ môi trường ô nhiễm.

Cách dùng dầu gội khô

Đúng như tên gọi, bạn không cần phải dùng nước để làm sạch tóc như cách gội đầu thông thường. Thay vào đó, bạn chỉ cần xịt dầu gội khô trực tiếp lên phần đỉnh đầu và vỗ nhẹ cho dầu gội thấm vào tóc là xong.

Cách sử dụng đơn giản
Cách sử dụng đơn giản

Tránh xoa dầu gội sát da đầu hoặc tóc còn ướt vì như vậy sẽ làm mất đi tác dụng của dầu gội khô. Vào những ngày nắng nóng, da đầu thường bị đổ mồ hôi nhiều thì bạn có thể dùng dầu gội khô để tóc trông sạch sẽ và khô thoáng hơn.

Dầu gội khô thích hợp với tóc nào?

Đối với những bạn có mái tóc dầu, hay tiết nhiều mồ hôi thì dầu gội khô được xem như giải pháp “cứu nguy” cho mái tóc của bạn đấy. Tóc bết dính sẽ không còn, khó coi vào những ngày hè nóng bức nữa rồi.

Tóc dầu thường sẽ thích hợp để sử dụng dầu gội khô hơn
Tóc dầu thường sẽ thích hợp để sử dụng dầu gội khô hơn

Những bạn có mái tóc dày và dài vẫn thích hợp dùng dầu gội khô nhưng phải tốn thời gian hơn để các chất hấp thụ qua tóc.

Tuy nhiên, nếu tóc bạn không bị tình trạng bóng nhờn thì tốt nhất hãy dùng dầu gội thông thường thay vì dầu gội khô, vì nó sẽ làm tóc bạn dễ bị khô và gãy.

Các loại dầu gội khô được các bạn gái ưa chuộng

Dove Refresh+ Care Invigorating Dry Shampoo

Dove Refresh+ Care Invigorating Dry Shampoo là loại dầu gội khô rất được lòng các nàng xứ Âu Mỹ vì ngoài thiết kế bao bì đẹp, tiện dụng, mùi hương của sản phẩm này cũng rất dễ chịu.

Chai dầu gội khô được lòng người dùng
Chai dầu gội khô được lòng người dùng

Điểm đặc biệt của Dove Refresh+ Care Invigorating Dry Shampoo đó là thành phần chứa ít bột hơn và hơi lỏng so với các loại dầu gội khô khác. Điều này giúp bạn khi xịt sản phẩm lên tóc sẽ không bị tình trạng trắng phớ hay bị bụi trắng vương vãi ra áo.

Bạn có thể mua sản phẩm này trên các trang thương mại điện tử như Lazada.vn với mức giá khoảng 250 ngàn đồng.

Batiste Dry Shampoo

Đây chắc chắc là sản phẩm bạn không thể bỏ qua khi nhắc đến dầu gội khô. Batiste Dry Shampoo không những có khả năng hút lượng dầu thừa cho tóc tuyệt vời mà còn có nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn. Lưu ý là hãy xịt dầu gội khô cách chân tóc từ 20-30 cm nhé.

Các nàng chắc chắn không thể bỏ qua bé nấm lùn này
Các nàng chắc chắn không thể bỏ qua bé nấm lùn này

Giá cho bạn tham khảo sản phẩm này là khoảng 350 ngàn đồng.

Lush No Drought Dry Shampoo

Lush không chỉ là thương hiệu đình đám về các sản phẩm mặt nạ 100% từ tự nhiên, mà còn có các sản phẩm chăm sóc tóc cực kì chất lượng. Điển hình là dầu gội khô Lush No Drought rất được các tín đồ làm đẹp thế giới đánh giá cao.

Chai dầu gội khô siêu chất lượng
Chai dầu gội khô siêu chất lượng

Mặc dù điểm trừ của sản phẩm này là thiết kế vỏ chai không được bắt mắt như các loại khác nhưng tóc của bạn sẽ trông sạch và không còn bết dầu, kèm theo là mùi hương quyến rũ khi dùng sản phẩm này.

Giá cho bạn tham khảo sản phẩm này là khoảng 300 ngàn đồng.

Klorance Gentle Dry Shampoo

Với chiết xuất chủ yếu từ yến mạch và các hợp chất đến từ thiên nhiên nên sản phẩm này hoàn toàn lành tính với da đầu của bạn. Dầu gội khô Klorance Gentle không những kiềm dầu trên tóc tốt mà còn giúp tạo độ phồng cho tóc bạn nữa đấy.

Giúp các nàng kiềm dầu cực tốt
Giúp các nàng kiềm dầu cực tốt

Giá cho bạn tham khảo sản phẩm này là khoảng 350 ngàn đồng.

Lưu ý khi dùng dầu gội khô

Công dụng của dầu gội khô là giúp khử nhanh lớp dầu thừa trên tóc và mang lại cho các nàng mái tóc bồng bềnh chỉ sau ít phút. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì thế mà lạm dụng dầu gội khô thay cho dầu gội với nước thông thường.

Vẫn ưu tiên gội đầu hơn sử dụng dầu gội khô nhé
Vẫn ưu tiên gội đầu hơn sử dụng dầu gội khô nhé

Các chuyên gia về tóc khuyên rằng bạn chỉ nên dùng dầu gội khô khi thực sự cần thiết và tốt nhất là hãy gội đầu theo cách truyền thống ngay hôm sau nếu trước đó dùng dầu gội khô để bảo vệ da đầu khỏi vi khuẩn phát sinh và bụi bẩn.

Xem thêm:

Hy vọng các nàng đã biết cách sử dụng dầu gội khô cũng như cách bảo vệ tóc. Chúc các nàng mãi xinh!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan