Tóc đẹp tức thời với 3 cách ủ bằng nguyên liệu thiên nhiên

MISSKICKKiểu tócChăm sóc tócTóc đẹp tức thời với 3 cách ủ bằng nguyên liệu thiên nhiên
0
(0)

Có thể nói một mái tóc đẹp, suôn mượt, bồng bềnh luôn là niềm mơ ước của các bạn gái. Thế nhưng làm sao để dưỡng tóc óng mượt mà không cần phải tốn kém vào những loại dầu gội hay dưỡng tóc đắt đỏ. Bí quyết đó chính là việc ủ tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên. Dưới đây là 3 cách ủ tóc đẹp mà Misskick gợi ý đến nàng.

Để phục hồi mái tóc hư tổn, xơ rối bạn gái chỉ cần chăm chỉ thực hiện các cách ủ tóc sau đều đặn mỗi tuần một lần trong vòng 1 tháng. Cho dù tóc bạn có hư tổn và xấu xí đến cỡ nào cũng có thể suôn mượt, óng ảnh đến bất ngờ luôn.

Bí quyết để mái tóc đẹp tức thời không tốn kém đó chính là ủ tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên mà hầu như nhà nào cũng có như mayonnaise, dầu dừa, dầu arigan…

Ủ tóc với mayonnaise

Một trong những điều khiến nàng mất điểm trong mắt các chàng là mái tóc xơ rối, xù xì kém sức sống. Vì thế chăm sóc cho mái tóc hàng ngày để chúng luôn nhận đủ dưỡng chất là điều vô cùng cần thiết.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tóc bị khô, xơ như trên hết tóc giòn và dễ gãy là do thiếu vitamin với các thành phần chính là protein. Lúc này, mayonnaise sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp cho mái tóc chống lại được các sự cố của môi trường khắc nghiệt, khí hậu biến đổi ô nhiễm để giữ được sự chắc khỏe, óng ả vốn có.

Mayonnaise sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp cho mái tóc
Mayonnaise sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp cho mái tóc

Hơn thế, bản thân mayonnaise có dạng kem siêu mịn và siêu mềm, vì thế khi tiếp xúc với tóc sẽ nhanh chóng khiến tóc trở nên mềm mại, bồng bềnh hơn. Đặc biệt là với những mái tóc bị hư tổn, có vảy tóc thường mở rộng và bề mặt tóc bị tổn thương nghiêm trọng.

Sở dĩ mayonnaise có tác dụng thần kì đến thế là do những chất protein có trong nó khi ủ tóc sẽ ngay lập tức thấm sâu vào tận chân và lõi tóc, nuôi dưỡng sâu và chăm sóc tóc từ bên trong. Đồng thời cung cấp tức thời năng lượng và dinh dưỡng để tóc phục hồi sáng khỏe trở lại, chấm dứt ngay tình trạng lớp vảy ở thân tóc bị bong tróc.

Dưỡng tóc với mayonnaise mới lạ
Dưỡng tóc với mayonnaise mới lạ

Sử dụng ủ tóc này lâu dài sẽ ổn định được một lượng protein đáng kể cho tóc, giúp tóc hư tổn bị phục hồi và mang lại một mái tóc đẹp suôn dài như ý.

Để ủ tóc với mayonnaise bạn thực hiện như sau. Đầu tiên làm ướt tóc bằng nước ấm, rồi sau đó thoa đều mayonnaise lên tóc. Lưu ý là bạn không được thoa mayonnaise trực tiếp lên da đầu mà chỉ được thoa cách chân tóc khoảng 10cm. Không được thoa mayonnaise lên da đầu vì sẽ nó cũng như dầu xả sẽ làm cho da đầu bị ngứa và chân tóc bị bết dính.

Dùng lược thưa chải đều để mayonnaise thấm sâu và đều vào tóc
Dùng lược thưa chải đều để mayonnaise thấm sâu và đều vào tóc

Cuối cùng, dùng lược thưa chải đều để mayonnaise thấm sâu và đều vào tóc. Ủ khoảng 10-15 phút rồi xả sạch tóc bằng nước ấm. Chỉ với 15 phút ủ tóc theo cách này chắc chắn bạn sẽ sở hữu một mái tóc đẹp tức thời đó.

Ủ tóc với dầu dừa

Có thể nói từ ngàn xưa phụ nữ đã biết dùng dầu dừa như một loại nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp cho tóc tiết kiệm, dễ tìm và an toàn cho tóc. Không chỉ được ứng dụng vào làm đẹp da, giữ dáng, dầu dừa còn là thứ nguyên liệu thần kì mang đến cho nàng mái tóc suôn mượt nữa đấy.

Trong dầu dừa có chứa chất béo mà không có cholesterol cùng một số thành phần khác như toco-trienols, acid capric, acid caprylic, tocopherols và vitamin E chống oxy hóa và bảo vệ cấu trúc tóc, chống lại hiện tượng lão hóa cực tốt.

Chính chất béo trong dầu dừa sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc, làm tóc mềm mượt, bóng khỏe, đặc biệt là có khả năng kích thích giúp tóc mọc nhanh dài hơn.

Dầu dừa luôn là liều thuốc thiên nhiên được nhiều người lựa chọn
Dầu dừa luôn là liều thuốc thiên nhiên được nhiều người lựa chọn

Các nàng nên tìm mua và chọn lựa thật kĩ để mua được dầu dừa nguyên chất nhé. Vì chỉ có dầu dừa nguyên chất mới giúp tóc thẩm thấu nhanh và tối ưu, mặt khác lại duy trì tối đa hiệu quả của dầu dừa khi ủ tóc.

Để ủ tóc với dầu dừa đầu tiên bạn cần làm ấm dầu dừa, vì như thế dầu dừa sẽ thấm vào da đầu tốt hơn, cũng như mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi tóc hư tổn mang lại mái tóc đẹp như ý.

Đổ dầu dừa lên tay rồi thoa đều lên mái tóc
Đổ dầu dừa lên tay rồi thoa đều lên mái tóc

Theo đó, bạn cần cho một lượng dầu dừa phù hợp vào một chiếc bát nhỏ, đặt vào lò vi sóng khoảng 30 giây đến 1 phút để dầu ấm lên. Tiếp đó thoa dầu dừa trực tiếp lên thân tóc, bằng cách đổ dầu dừa lên tay rồi thoa đều lên mái tóc của mình hoặc để nhanh hơn bạn có thể đổ trực tiếp dầu dừa lên đỉnh đầu để dầu dừa tự chảy xuống.

Sau đó, sử dụng hai bàn tay massage nhẹ nhàng da đầu với dầu dừa và xoa bóp các vùng da đầu để thư giãn. Bằng cách này bạn sẽ giúp da đầu được “vận động” cũng như giúp cho dầu dừa thấm nhanh vào da đầu hơn và hiệu quả dưỡng tóc đẹp cao hơn. Bên cạnh đó còn giúp dầu dừa được phân phối đều đến từng sợi tóc.

Sử dụng hai bàn tay massage nhẹ nhàng
Sử dụng hai bàn tay massage nhẹ nhàng

Nếu lười massage bạn cũng có thể dùng một chiếc lược chải để dầu dừa thấm đều từ chân đến ngọn tóc. Cuối cùng bạn hãy ủ tóc bằng mũ tóc chuyên dụng khoảng 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội và dầu xả bình thường.

  • Lưu ý: Nếu có thời gian thì bạn hãy ủ tóc lâu hơn nhé. Vì thời gian ủ tóc càng lâu thì mái tóc của bạn càng trở nên đẹp hơn và dầu dừa càng phát huy được hiệu quả.

Ủ tóc với dầu arigan

Có thể nói dầu arigan là một nguyên liệu dưỡng tóc được lấy từ quả của cây arigan. Loài cây này vốn có nguồn gốc từ đất nước Ma-rốc xa xôi, nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể phục hồi tóc hư tổn vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

Không giống như những loại dầu khác, dầu arigan được xem là loại dầu quý hiếm có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc phát triển khỏe mạnh, tạo nếp tóc, giúp tóc nhuộm lên màu chuẩn và bền màu hơn.

Loại dầu ủ cao cấp đến từ Ma-rốc
Loại dầu ủ cao cấp đến từ Ma-rốc

Ngoài ra tinh dầu này còn hỗ trợ việc phục hồi mái tóc khô hiệu quả, ngăn gãy rụng và gàu, đem lại cho nàng mái tóc đẹp và suôn mượt.

Để ủ tóc với dầu arigan thì trước tiên bạn nên làm ướt tóc bằng nước sạch, dùng khăn lau khô tóc rồi xoa dầu arigan vào chân tóc. Bạn nên đảm bảo da đầu sạch để tinh chất dầu arigan có thể dễ dàng thấm sâu vào da đầu và nuôi dưỡng sâu bên trong. Cuối cùng là xả tóc lại với nước sạch. Cách ủ tóc này sẽ giúp tóc được dưỡng ẩm, khiến tóc đẹp và mượt mà hơn tức thời.

Xoa dầu arigan vào chân tóc
Xoa dầu arigan vào chân tóc

Xem thêm:

Hy vọng với những gì Misskick vừa chia sẻ, các nàng sẽ có được những cách ủ tóc đẹp!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan