12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc

MISSKICKẨm thựcMón ăn12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
0
(0)

Cùng với bề dày lịch sử và văn hóa của mình, ẩm thực Trung Quốc cũng được xem như một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đến đất nước này. Đặc biệt, ẩm thực nơi đây nổi bật với những món ăn đường phố Trung Quốc bình dân, giản dị và có giá cả phù hợp với túi tiền.

Sủi cảo

Nhắc đến ẩm thực Trung Quốc thì chắc chắn không thể nào quên được sủi cảo. Không chỉ được bày bán tại khắp nơi, từ đường phố đến các nhà hàng sang trọng, sủi cảo còn là món ăn truyền thống của mỗi gia đình tại đất nước này.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Sủi cảo

Sủi cảo thường có phần nhân là thịt, tôm, cua (tùy theo cách chế biến) và một lớp vỏ mỏng bằng bột bên ngoài. Có nhiều cách để chế biến sủi cảo như chiên, nướng, hoặc hấp. Sủi cảo là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Trung Quốc.

Bánh hành chiên

Bánh kẹp hành chiên được biết đến như một phiên bản khác của pancake mặn phương Tây nhưng lại có phần nhân từ thịt lợn và hành. Không khó để tìm được một hàng bánh hành chiên ngon miệng và có mức giá phải chăng trên đường phố Trung Quốc.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Bánh hành chiên

Vỏ bánh được chiên giòn rụm, kết hợp cùng phần nhân thịt lợn hành chiên dai dai khiến món bánh bình dân này trở nên hấp dẫn, lạ miệng vô cùng.

Bánh bao chiên

Dù bánh bao chiên là món ăn phổ biến trên toàn thế giới, thế nhưng, nhắc đến văn hóa ẩm thực Trung Quốc, món ăn này luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng thực khách.

Bánh bao chiên
Bánh bao chiên

Trên các con đường ẩm thực của Trung Quốc, bánh bao được chiên vàng rụm, giao ngay cho khách mua lúc còn nóng hổi để giữ nguyên vị ngon của món ăn này.

Xiên nướng

Xiên nướng là món bạn dễ dàng tìm được ở bất cứ đâu trên thế giới này, nhưng đến Trung Quốc mà lại không thử ăn xiên nướng một lần thì quá là lãng phí!

Điều gì khiến xiên nướng Trung Quốc trở nên khác biệt? Chính là ở khâu ướp nguyên liệu kỳ công với nào là bột ớt, muối, bột thì là, nước tương,… rồi được mang ra nướng trên lò than đỏ hồng, khiến cho món ăn dậy lên hương vị cực kỳ hấp dẫn và “mê hoặc” thực khách.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Xiên nướng

Dạo chơi trên đường phố Trung Quốc, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng nổi sự quyến rũ từ món ăn này.

Đậu hũ thối

Đậu hũ thối là một trong những món ăn nổi danh của ẩm thực Trung Quốc nhận được sự yêu ghét khác nhau.

Đúng như cái tên của mình, đậu hũ thối có mùi thối như… bắp cải bị rữa. Thế nhưng, khi đã ăn quen món ăn này rồi, bạn chắc chắn sẽ bị nghiện. Bởi đằng sau vị thối đáng ghét kia, là hương vị lạ lạ đặc trưng của món đậu hũ lên men mà khó có thể tìm thấy được ở những món ăn khác.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Đậu hủ thối

Tùy theo văn hóa của mỗi vùng mà đậu hũ thối sẽ được chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng cách ăn phổ biến nhất là ăn cùng tương ớt cay.

Kẹo hồ lô

Không chỉ là đặc trưng của tinh hoa ẩm thực đường phố Trung Quốc, kẹo hồ lô còn mang trên mình cả một bề dày văn hóalịch sử đất nước này.

Kẹo hồ lô có thành phần từ những trái táo gai với phần nhân bên trong được làm từ hạt dẻ nước hoặc quả quất vàng, sau đó được đem đi đun nóng với nước đường để tạo nên hương vị ngọt ngào của kẹo.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Kẹo hồ lô

Khi đến Trung Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cây kẹo hồ lô ngào đường được bày bán khắp nơi, với đầy đủ sắc, hương, vị quyến rũ không thôi. Bên cạnh đó, hồ lô ngào đường còn mang trong mình thông điệp về hạnh phúcvui vẻ đến cho mọi người.

Mì là món ăn đặc trưng, tiêu biểu của ẩm thực Trung Quốc, do đó, cũng không có gì lạ khi mì được phục vụ cho thực khách khắp nơi, từ quán ăn lề phố cho đến những nhà hàng cao cấp.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc

Tuy hiện nay không còn phổ biến, nhưng khách du lịch có thể chịu khó tìm kiếm những quầy hàng biểu diễn mì kéo. Tại đây, các đầu bếp sẽ chế biến mì từ những tảng bột trực tiếp cho khách xem. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị hiếm thấy ở những nền ẩm thực khác.

Tào phớ

Tào phớ cũng là một trong những món ăn trứ danh khác của ẩm thực Trung Quốc. Tào phớ được làm từ đậu hũ non thơm và mềm, thường được ăn kèm với nước tương muối (miền Bắc) hoặc sirôđường nâu (miền Nam), tùy theo khẩu vị của bạn.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Tào phớ

Người Trung Quốc thường dùng tào phớ vào mỗi buổi sáng để nhẹ bụng và chuẩn bị cho một ngày mới vội vàng, bận rộn.

Bánh quẩy

Bánh quẩy là một món ăn bình dân, nhưng không vì thế mà giá trị của món ăn này bị thấp đi trong mắt thực khách đến du lịch tại Trung Quốc. Bánh quẩy có vị bùi và giòn, thường được dùng kèm với cháo.

Bên cạnh đó, trong những ngày đông giá lạnh, bánh quẩy cũng được dùng cùng sữa đậu nành để làm ấm bụng.

12 món ăn đường phố đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc
Bánh quẩy

Xem thêm:

Món ăn đường phố Trung Quốc rất đa dạng và phong phú. Bạn đã thử chưa? Đón xem nhiều bài viết hay trên Misskick nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan