Đậu nành, “siêu thực phẩm” làm đẹp ngay trong bếp nhà bạn

MISSKICKKhỏe đẹpChăm sóc cơ thểĐậu nành, “siêu thực phẩm” làm đẹp ngay trong bếp nhà bạn
0
(0)

Phương pháp làm đẹp với bã đậu nành không những có hiệu quả tốt, đơn giản mà lại còn cực kì an toàn. Bạn có thể chăm sóc sắc đẹp của mình một cách toàn diện chỉ với loại thực phẩm hết sức quen thuộc này thông qua những cách sau. Cùng Misskick tìm hiểunhes!

Đem đến cho phái đẹp một mái tóc dày và khỏe

Một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Để nuôi dưỡng một mái tóc như ý không phải là điều dễ dàng.

Nhưng với đậu nành, quá trình này trở nên đơn giảntiết kiệm hơn hẳn, lại còn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Khi nấu sữa đậu nành, sau khi tách phần nước ra khỏi phần bã thì dùng bã đó để ủ tóc.

Đem đến cho phái đẹp một mái tóc dày và khỏe
Đem đến cho phái đẹp một mái tóc dày và khỏe

Sử dụng bã đậu nành kết hợp cùng sữa tươi thoa lên tóc, massage đều trong rồi ủ trong vòng 20 phút. Các dưỡng chất có trong đậu nành và sữa sẽ thấm sâu, cung cấp độ ẩm và hỗ trợ cho quá trình mọc tóc. Nhờ đó, nếu thực hiện phương pháp này khoảng 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ có một mái tóc dày và khỏe.

Sau khi ủ xong, nhớ gội lại bằng nước ấm thật sạch để tránh khó chịu cho tóc nhé.

Trị nám da hiệu quả

Sữa đậu nành cũng có công dụng rất tốt trong dưỡng da và hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da, trong đó có trị nám. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp đậu nành cùng một số nguyên liệu khác và dùng nó như mặt nạ dưỡng da.

Trị nám da hiệu quả
Trị nám da hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị 70g đậu nành tươi, xay nhuyễn, chắt bớt nước rồi trộn với mật ong và đắp lên vùng da bị nám từ 15 đến 20 phút. Thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, vùng da hư tổn của bạn sẽ nhanh chóng được phục hồi.

Phương pháp tắm trắng an toàn

Một làn da trắng không tì vết luôn là niềm mơ ước của các bạn gái. Với sữa đậu nành, bạn có thể thực hiện mơ ước này với phương pháp an toàn đơn giản.

Đậu nành tươi được ngâm trong nước ấm khoảng 1 tiếng để mềm ra, sau đó xay nhuyễn và chỉ lấy phần nước rồi thoa đều lên da. Các dưỡng chất trong đậu nành sẽ nhanh chóng thấm sâu, giúp bạn có làn da trắng hồng từ bên trong.

Phương pháp tắm trắng an toàn
Phương pháp tắm trắng an toàn

Cần lưu ý là trước khi tắm trắng, bạn cần tẩy tế bào chết cho da. Đây là một trong những bước quan trọng giúp quá trình tắm trắng đạt được hiệu quả tối đa.

Cùng với đó, sau khi tắm trắng, khi đi ra ngoài, bạn cũng cần chú ý bảo vệ da với kem chống nắng che chắn tốt. Với phương pháp tắm trắng từ nguyên liệu thiên nhiên này, bạn sẽ dễ dàng có được làn da trắng hồng, mịn màng mà lại an toàn tuyệt đối.

Xóa nếp nhăn

Đậu nành là một trong những thực phẩm chống lão hóa cực kì tốt. Bạn có thể dùng nó để chăm sóc da mặt, giúp hạn chế các dấu hiệu của sự lão hóa và cải thiện các vấn đề về da.

Xóa nếp nhăn
Xóa nếp nhăn

Để chăm sóc da hiệu quả mỗi ngày với đậu nành, cách đơn giản nhất là dùng sữa đậu nành trộn với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 để rửa mặt vào mỗi sáng. Phương pháp này sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn trong lỗ chân lông, để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da.

Rửa mặt với sữa đậu nành hàng ngày, mụn đầu đen sẽ bị đánh bay, những vùng da sần cũng trở nên mịn màng và đặc biệt làm mờ nếp nhăn xuất hiện sớm. Nhờ đó, bạn gái sẽ luôn có một làn da trẻ trung, tươi sáng.

Thần dược giảm cân, tăng kích thước vòng 1

Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả nhờ cái loại vitamin C, A và các vitamin nhóm B. Không chỉ vậy, trong đậu nành còn chứa một lượng lớn phytoestrogen tương tự như nội tiết tố nữ estrogen, giúp cho sự phát triển tự nhiên của vòng 1.

Thần dược giảm cân, tăng kích thước vòng 1
Thần dược giảm cân, tăng kích thước vòng 1

Các vitamin và khoáng chất có hàm lượng lớn trong sữa đậu nành còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tốt cho hoạt động của timlưu thông máu. Do đó, uống sữa đậu nành hàng ngày giúp bạn chăm sóc sắc đẹp từ bên trong và mang lại một sức khỏe tốt hơn.

Xem thêm:

Làm đẹp với bã đậu nành là vô cùng hiệu quả nếu bạn biết cách. Những lợi ích của đậu nành như chống lão hóa, làm sạch sa, trắng da, làm mờ nếp nhăn,… đem đến cho bạn sức khỏe tốt. Thực hiện ngay nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan