Ăn bữa tối đúng chuẩn – cách giảm cân hữu hiệu không ngờ

MISSKICKKhỏe đẹpChế độ ănĂn bữa tối đúng chuẩn – cách giảm cân hữu hiệu không ngờ

Khi giảm cân, bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Cách ăn bữa tối vào thời gian nào? Ăn như thế nào? Cần hạn chế những thực phẩm gì cũng là cách để bạn gái giảm cân hiệu quả? Để Misskick nói bạn nghe cách ăn bữa tối giảm cân nha!

Không nhịn ăn

Không nhịn ăn
Không nhịn ăn

Nếu bạn đang nghĩ rằng bỏ bữa tối là cách giảm cân hiệu quả thì thực sự đây là một sai lầm lớn. Bạn không được nhịn bữa tối, bởi vì ăn bữa tối đúng quy tắc mới chính là một trong những cách giúp bạn giảm cân tới không ngờ.

Nhịn ăn để giảm cân là một sai lầm
Nhịn ăn để giảm cân là một sai lầm

Cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi cần được bổ sung các chất dinh dưỡng để khôi phục năng lượng đã mất và để có sức khỏe, tinh thần tốt cho những hoạt động tiếp theo. Việc nhịn bữa tối gây nên nhiều ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Cơ thể thiếu năng lượng, dẫn đến hạ đường huyết, mệt mỏi, tinh thần, sức khỏe suy giảm.

Nhịn ăn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới cơ thể
Nhịn ăn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới cơ thể

Bởi vì dù bạn không ăn tối nhưng vì nhu cầu cơ thể nên bạn phải ăn các món ăn khác để bù đắp. Việc ăn không đúng bữa, ăn quá khuya làm cho năng lượng không được giải phóng, tích tụ tạo thành mỡ thừa làm bạn tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, nếu không ăn khuya, thì bắt buộc bữa sáng bạn phải ăn nhiều hơn, lượng calo nạp vào cũng nhiều hơn, vì vậy, cách giảm cân bằng việc nhịn bữa tối coi như vô ích.

Tránh ăn quá no

Tránh ăn quá no
Tránh ăn quá no

Bạn phải ăn tối, thế nhưng ăn đúng bữa và đúng lượng cũng là điều cần thiết để giúp giảm cân hiệu quả. Ăn quá no vào bữa tối sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn chút nào, trước hết là hệ tiêu hóa.

Ăn quá no có hại cho sức khỏe
Ăn quá no có hại cho sức khỏe

Ăn quá no vào buổi tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa quá tải, không làm hết nhiệm vụ của mình. Thức ăn chưa tiêu hóa kịp làm bạn đầy bụng, khó tiêumất ngủ. Mà hậu quả của việc mất ngủ thì bạn thấy rồi đấy, nó ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc và cân nặng. Nên cách giảm cân đúng đắn không phải là hành xác nhịn ăn mà là ăn uống những thực phẩm ít năng lượng, nhiều chất xơ và không bao giờ “ráng ăn cho hết” món gì đó dù bạn đã no.

Không ráng ăn hết đồ ăn
Không ráng ăn hết đồ ăn

Khi nạp nhiều dinh dưỡng và năng lượng vào buổi tối, cơ thể bạn không có điều kiện để tiêu hao hết số năng lượng này và tích tụ mỡ thừa, làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Mỡ thừa thường tập trung tại vùng đùi, bụng còn làm mất đi vóc dáng thon gọn của bạn. Bởi vậy, dù đồ ăn ngon tới đâu thì cũng nên ăn vừa đủ no thôi nhé.

Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt

Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt
Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt

Nhiều bạn gái có xu hướng thay thế bữa tối bằng đồ ngọt thay vì những thực phẩm thông thường. Nếu đang có thói quen này thì hãy lập tức dừng lại, nếu không, dù có cố gắng giảm cân bao nhiêu thì những nỗ lực của bạn cũng trở nên vô ích.

Đồ ngọt chứa nhiều đường
Đồ ngọt chứa nhiều đường

Trước hết, đồ ngọt chứa nhiều đường, một phần trong đó sẽ chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. Như đã nói, buổi tối bạn không có nhiều hoạt động để giải phóng năng lượng nên chắc chắn nguồn năng lượng này sẽ trở nên thừa thãi.

Ăn nhiều đồ ngọt ảnh hưởng xấu tới sức khỏe
Ăn nhiều đồ ngọt ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Thêm vào đó, nếu chỉ ăn đồ ngọt, bạn sẽ không còn thèm ăn các loại thực phẩm khác nữa, do đó bạn không thể cung cấp các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Nếu như vậy, có thể thiếu các chất dinh dưỡng khác nhau, sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu như mệt mỏi, da bị xấu đi do trong cơ cấu bữa ăn không đủ nước và vitamin,…

Không ăn quá muộn

Không ăn quá muộn
Không ăn quá muộn

Dù là vì lí do nào đi nữa, ăn tối đúng bữa vẫn là một trong những yêu cầu quan trọng trong bất cứ cách giảm cân nào. Có nghĩa là không nên ăn quá sớm hoặc quá muộn. Nếu ăn quá sớm, sẽ dẫn tới đói sớm, nhất định phải ăn thêm bữa phụ để duy trì năng lượng, cũng không khác gì việc bạn ăn tối muộn.

Ăn tối muộn khiến cơ thể không kịp tiêu hóa
Ăn tối muộn khiến cơ thể không kịp tiêu hóa

Ăn quá muộn làm cơ thể không thể tiêu hóa kịp thức ăn, tích tụ các chất dinh dưỡng, chuyển hóa thành mỡ và làm bạn tăng cân nhanh chóng. Việc ăn tối quá muộn còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm do sự dư thừa một số chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Giảm lượng thịt trong bữa ăn

Giảm lượng thịt trong bữa ăn
Giảm lượng thịt trong bữa ăn

Nếu muốn giảm cân, bạn nên có một cơ cấu bữa tối nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế thịt. Bởi vì thịt chứa nhiều đạm, chất béo, protein khó tiêu hóa. Việc ăn thịt trong bữa tối làm cho lượng cholesterol tích lũy tăng lên gấp 3 lần so với các bữa ăn thông thường.

Bữa ăn nên có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau
Bữa ăn nên có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau

Bởi vậy, bạn nên hạn chế dùng thịt để chế biến các món ăn trong bữa tối để giúp dễ tiêu hóa hơn, tránh được lượng cholesterol cao, làm giảm nguy cơ mắc phải nhiều bệnh nguy hiểm. Ít ăn thịt cũng giúp hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể giúp bạn gái giảm cân hiệu quả.

Trên đây là bài viết gợi ý cách ăn bữa tối giảm cân cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc giảm cân và duy trì sức khỏe bản thân nhé!

Nên đọc
Bài viết liên quan