10 phút với bài tập yoga trước khi ngủ giúp bạn ngon giấc hơn

10 phút với bài tập yoga trước khi ngủ giúp bạn ngon giấc hơn

Hãy tập cho mình thói quen tập mỗi động tác yoga này 5 lần trước khi ngủ để thư giãn cơ thể và tinh thần. Điều thú vị là bạn hoàn toàn có thể được thực hiện chúng trên giường đấy.


Nguồn: healthista

Khoa học đã chứng minh, yoga có tác dụng đem lại sức khỏe và giấc ngủ ngon cho người luyện tập. Đặc biệt, các bài tập yoga thư giãn nhẹ nhàng còn giúp máu lưu thông, tinh thần sảng khoái, gọi giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

i-pinimg
Nguồn: i.pinimg

Chỉ với 10 phút luyện tập mỗi ngày với các bài tập dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt chứng khó ngủ hay trằn trọc mỗi đêm. Đối với các cô nàng văn phòng thường xuyên tiếp xúc nhiều với máy tính, yoga thư giãn còn giúp bạn thư giãn vùng mắt và làm dịu đi những căng thẳng hay áp lực công việc nữa đấy.

1. Ngồi xoay người


Nguồn: youtube.com

Thời gian thực hiện: 0:00 – 1:00

– Đầu tiên, bạn ngồi bắt chéo chân trên giường và thở ra khi bạn đặt tay phải lên đầu gối trái và tay trái đặt trên giường phía sau xương cụt.

– Nhẹ nhàng xoay phần thân trên sang bên trái.

– Đồng thời nhìn qua bên trái, phía vai của bạn. Hít thở sâu, sau đó quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác về phía đối diện.

2. Nằm vuông góc với tường


Nguồn: youtube.com

Thời gian thực hiện: 1:00 – 3:00

– Bạn cần nằm cạnh một bức tường sao cho lưng bạn vuông góc với bức tường.

– Sau đó, nâng hông và đặt bên lưng dưới của bạn một chiếc gối, điều này giúp phần lưng của bạn được thư giãn.

– Đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt.

– Đặt hai cánh tay trên sàn, lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu.

3. Tư thế đứa trẻ


Nguồn: youtube.com

Thời gian thực hiện: 3:00 – 5:00

– Ngồi quỳ lên chân trong tư thế thoải mái.

– Cuốn gập mình về phía trước cho đến khi trán chạm trên giường.

– Áp sát ngực về phía đầu gối, mở rộng hai tay về phía trước.

– Giữ ở tư thế này và hít thở sâu một cách nhẹ nhàng.

4. Tư thế con mèo


Nguồn: youtube.com

Thời gian thực hiện: 5:00 – 7:00

– Quỳ người trên 2 tay và đầu gối, sao cho tay và đầu gối song song, người song song với thảm.

– Hít vào, nhô vai cao và cong lưng lên theo hướng trần nhà như thể con mèo đang rướn duỗi cơ thể.

– Giữ một vài giây rồi thở ra, đồng thời cong lưng về phía mặt đất.

– Giữ một vài giây rồi về lại tư thế ban đầu. Động tác này giúp giãn hết lưng giúp cột sống thư giãn.

nuoi-duong-mong-tay
7 tuyệt chiêu để móng tay dài và chắc khoẻ hơn trông thấy
misskick.vn

Sử dụng serum dành cho móng tay Nguồn: instagram.com Trong trường hợp móng tay bị hư tổn, bị khô quá nặng do thường xuyên sơn móng, bạn nên thử sử dụng các loại serum dành riêng cho móng tay để

5. Nằm xoắn thư giãn


Nguồn: youtube.com

Thời gian thực hiện: 7:00 – 10:00

– Nằm ngửa, co đầu gối bên phải vào trong phía ngực và nghiêng sang bên trái của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cột sống được kéo căng ra.

– Kéo dài hai cánh tay ra phía ngoài, tạo ra một “T” với hình dạng với cơ thể của bạn, mặt quay sang phải. Lặp lại tư thế này ở phía đối diện .

– Sau đó, đặt cơ thể bạn vào “chế độ ngủ” với tư thế duỗi thẳng đơn giản nhằm tập trung sự chú ý vào cơ thể và hơi thở, những lo lắng trong ngày sẽ tan biến hết.

Một vài điều lưu ý trước khi tập yoga

ak6-picdn-net
Nguồn: ak6.picdn.net

Nhiều người cho rằng Yoga là bộ môn luyên tập dễ dàng và an toàn nên thường coi nhẹ những lưu ý sau đến những chấn thương, sự cố không đáng có. Do đó, trước khi tự tập yoga tại nhà bạn nên nắm rõ các quy tắc để việc luyện tập an toàn và có hiệu quả hơn:

– Thời gian tốt nhất nên tập yoga là vào sáng sớm hoặc tối muộn. Tập yoga vào buổi sáng để làm cơ bắp dẻo dai dần, tập yoga vào buổi tối với các động tác thư giãn sẽ làm cơ thể thoải mái sau một ngày mệt mỏi.

imj-wpengine-netdna-cdn
Nguồn: imj.wpengine.net

– Trước khi tập, bạn hãy khởi động nhẹ nhàng với các động tác xoay các khớp. Quá trình này là rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra, dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng dần.

– Đừng bao giờ ngần ngại hỏi bạn bè hoặc những người thân có kinh nghiệm tập luyện. Họ là người đi trước sẽ tư vấn những động tác nào bạn nên và không nên tập để đạt hiệu quả.

ak7-picdn-net
Nguồn: ak7.picdn.net

– Khi tập yoga, nên luôn lắng nghe cơ thể mình. Đừng bao giờ tự ép mình vào một tư thế làm cho mình thấy đau hay khó chịu. Thay vào đó thì bạn cử động chầm chậm khi vào hay ra khỏi tư thế để lúc nào cũng phải cảm thấy thoải mái nhất.

– Cuối cùng, đừng quên vệ sinh thảm yoga thường xuyên. Tắm rửa sạch sẽ trước và sau khi tập cũng là cách bạn giữ cho cơ thể sạch sẽ và tinh thần luôn sảng khoái sau khi tập yoga đấy.

Nguồn ảnh cover: www.yogafit.com

cover-thoi-quen
5 thói quen đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe và sắc đẹp
misskick.vn

Không dùng điện thoại trước khi ngủ Nguồn hình: .tin8.co Một giấc ngủ ngon là điều kiện quan trọng để có một sức khỏe tốt. Thực tiễn cho thấy rằng nếu không có một giấc ngủ đủ thời gian thì bạn

Cập nhật: October 17, 2017.

10 phút với bài tập yoga trước khi ngủ giúp bạn ngon giấc hơn

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook