Những tư thế yoga cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu

Những tư thế yoga cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu

Yoga là một phương pháp rèn luyện sức khỏe không những đem lại cho chúng ta một cơ thể dẻo dai, tinh thần sảng khoái mà còn giúp giữ gìn vóc dáng hoàn hảo. Hãy cùng Misskick học một vài bài tập cơ bản dành cho người mới bắt đầu nhé!

bai-tap-yoga
Nguồn: pinterest.com

Hiện nay, phương pháp rèn luyện sức khỏe yoga được rất nhiều người yêu thích, từ người già, trung niên cho đến giới trẻ. Yoga đem lại hiệu quả cao trong việc giữ gìn sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Đặc biệt, đối với hội chị em phụ nữ thì đây chính là một trong những cách để giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

yoga-tot-cho-suc-khoe
Nguồn: pinterest.com

Tuy nhiên, yoga là một bộ môn đòi hỏi ở chúng ta độ dẻo dai, kiên trì và sự tĩnh tâm nhất định. Mỗi một động tác yoga yêu cầu kĩ thuật khá cao. Nhưng các nàng hãy yên tâm, trong bài viết này, Misskick sẽ giới thiệu đến bạn đọc những bài tập cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu.

1. Tư thế cái cây (Tree pose)

tu-the-cai-cay
Nguồn: hoitho.vn

Có lẽ đây là một tư thế cơ bản nhất của bộ môn yoga. Cách thực hiện tư thế này cũng rất đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải thật tập trung và tĩnh tâm trong quá trình thực hiện.

tu-the-yoga-co-ban
Nguồn: depcungban.vn

Đứng thẳng lưng trên thảm tập, hai chân khép sát vào nhau. Chắp 2 tay trước ngực sau đó đưa từ từ lên cao, qua khỏi đầu. Chân phải nhấc lên, đặt lòng bàn chân vào đùi trong chân trái. Kết hợp với hóp bụng và hít thở đều đặn. Bạn hãy giữ thăng bằng khoảng 1 phút rồi trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác với chân trái.

tree-pose
Nguồn: coachminh.com

Động tác này rất đơn giản phải không nào? Nếu chưa quen thì bạn có thể hạ thấp chân phải xuống, đặt ở phần mắt cá chân hoặc đầu gối chân trái.

Tư thế cái cây sẽ giúp nâng cao sức mạnh cho đôi chân của bạn, đồng thời tăng khả năng tập trung và tăng tính đàn hồi của xương cột sống.

2. Tư thế chó úp mặt (Downward facing dog)

tu-the-cho-up-mat
Nguồn: pinterest.com

Bài tập này đem lại cho bạn rất nhiều tác dụng như thúc đẩy sự tuần hoàn máu lên não, cổ và các ngón tay, ngón chân; giảm đau đầu, mất ngủ, đau lưng; ngăn ngừa loãng xương, cải thiện tiêu hóa. Không chỉ vậy, tư thế chó úp mặt còn giúp giảm bớt lượng mỡ ở chân tay, căng cơ đùi, cơ mông giúp cơ thể bạn săn chắc hơn.

tu-the-cho-up-mat-duoi-minh
Nguồn: shopgiaphat.com

Đối với con gái chúng mình thì tư thế yoga này còn là bài thuốc hữu hiệu chữa đau bụng kinh hàng tháng nữa đấy các nàng nhé!

downward-facing-dog
Nguồn: purna.vn

Bắt đầu tư thế chó úp mặt bằng tư thế quỳ trên tấm thảm, lòng bàn tay, đầu gối và các ngón chân chạm thảm. Sau đó dồn lực vào 2 lòng bàn tay, hít sâu, nâng đầu gối lên khỏi mặt đất, nâng cao hông và mông lên. Thở ra, đè mặt, ngực xuống sàn và duỗi thẳng sống lưng.

tu-the-yoga-cho-up-mat
Nguồn: capaypga.com

Chú ý giữ thẳng phần tay sao cho từ tay đến mông là một đường thẳng và tạo với chân thành một hình tam giác. Khi thực hiện tư thế chó úp mặt, bạn hãy nhớ hóp bụng thật chặt và thở đều, giữ tư thế trong 1 phút và kết thúc động tác bằng trở về tư thế ban đầu bằng cách thực hiện theo thứ tự ngược lại.

3. Tư thế rắn hổ mang (Cobra pose)

tu-the-yoga-ran-ho-mang
Nguồn: thethaothientruong.vn

Đây cũng là một tư thế yoga đơn giản mà người mới bắt đầu có thể luyện tập hàng ngày. Để bắt đầu bài tập này, bạn cần nằm sấp xuống thảm, hai chân mở rộng bằng hông. Sau đó hai cánh tay co về đặt cạnh ngực, lòng bàn tay úp, thả lỏng hai vai.

tu-the-ran-ho-mang
Nguồn: spalavie.vn

Tiếp tục, bạn hít sâu, dồn trọng lượng cơ thể về hai tay, nâng đầu và ngực lên cao, đầu hướng ra sau. Giữ nguyên tư thế, sau đó thở ra, từ từ hạ xuống quay về tư thế ban đầu. Lặp lại 10 – 15 lần.

tap-yoga-don-gian-tai-nha
Nguồn: wheyshop.vn

Thực hiện tư thế này hàng ngày bạn sẽ đẩy lùi những cơn đau do trẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, chống vẹo cột sống. Không chỉ vậy, các cơ bắp vùng lưng cũng trở nên săn chắc, giúp bạn gái đạt chuẩn “thắt đáy lưng ong” mà các chị em luôn mong ước.

yoga-ran-ho-mang
Nguồn: phunuvietnam.vn

Tư thế rắn hổ mang còn xoa dịu nhiều chứng bệnh liên quan đến tử cung, buồng trứng và kinh nguyệt. Đồng thời kéo giãn lồng ngực, thông khí và cân bằng huyết áp. Thật không sai khi nói rằng tư thế rắn hổ mang là một bài tập yoga “nhỏ nhưng có võ” các nàng ạ.

4. Tư thế đứa trẻ (Child’s pose)

tu-the-dua-tre
Nguồn: thoaihoadotsongco.com

Đây là tư thế cơ bản cuối cùng mà Misskick muốn giới thiệu đến bạn đọc. Khi thực hiện tư thế này cơ thể bạn sẽ được thư giãn, rất dễ chịu.

tu-the-em-be

(Nguồn: Hoitho.vn)

Bắt đầu tư thế này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi thoải mái trên gót chân, sau đó cúi gập người của bạn về phía trước, úp mặt xuống thảm, đưa hai cánh tay ra sau, xuôi người, lòng bàn tay ngửa. Bạn nên hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt.

tu-the-yoga-dua-tre
Nguồn: suckhoenguoiviet.com

Giữ nguyên tư thế và thở đều trong 10 phút. Lưu ý, đối với tư thế này, bạn cũng có thể đưa 2 tay ra trước, lòng bàn tay úp. Tư thế đứa trẻ sẽ giúp bạn cảm nhận được sự kéo giãn của xương sống, sức nặng dồn về bắp đùi và gót chân. Đây là một bài tập giúp bạn thư giãn và thả lỏng cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.

tu-the-dua-tre-don-gian
Nguồn: sporter.vn

Nếu là người mới làm quen với bộ môn yoga thì hãy lưu ngày 4 động tác này để thực hiện mỗi ngày các nàng nhé!

Cập nhật: October 5, 2017.

Những tư thế yoga cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook