Uống quá nhiều trà sữa, bạn có nguy cơ mắc bệnh gì?

MISSKICKẨm thựcUống quá nhiều trà sữa, bạn có nguy cơ mắc bệnh gì?
0
(0)

Một ly trà sữa làm tan cảm giác thèm ngọt sẽ không sao nhưng nếu uống quá nhiều, trà sữa có thể gây ra những tác hại không chỉ đối với sức khỏe mà còn đối với cả sắc đẹp của bạn. Khó có thể tin, một vài ly trà sữa béo ngọt ngon miệng trong tuần lại có khả năng gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm đấy con gái ạ.

Luôn nằm trong top những món đồ uống yêu thích của giới trẻ, trà sữa nghiễm nhiên trở thành một thức uống với vị ngọt béo hấp dẫn quá quen thuộc, nhất là với các cô nàng hảo ngọt.

Tuy nhiên, bạn cần xác định tư tưởng trước khi trở nên “nghiện” trà sữa đó chính là uống quá nhiều thức uống này. Vậy hãy cùng Misskick tìm hiểu xem uống trà sữa nhiều có tốt không nhé!

Gây béo phì

Biểu hiện đầu tiên mà trà sữa gây nên đối với sức khỏe chính là gây béo phì. Hiện nay, vì lợi nhuận, khá nhiều người làm ra trà sữa chỉ bằng những nguyên liệu rẻ tiền và thành phần chính không phải là trà, đa phần thức uống này được tạo ra từ kem béo pha với bột trà và các chất tạo hương khác để được một ly trà sữa thơm ngon béo ngậy.

Trà sữa chứa một lượng đường lớn, chất béo bão hòa và acid béo đồng thời cũng chứa những nguyên tố độc hại thay vì chứa canxi, vitamin như sữa thật. Do đó, trà sữa thực chất không hề tốt và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Gây béo phì
Gây béo phì

Chưa kể nguyên liệu làm ra hạt trân châu cũng chỉ là tinh bột lọc, đường, hương liệu, những thành phần có khả năng làm béo phì rất nhanh.

Theo khoa học, mỗi một ly trà sữa bạn đang hấp thụ vào cơ thể khoảng 450 calo, tương ứng với 10km chạy bộ, 2 giờ gập bụng, 1 giờ tập yoga. Chính vì vậy mà những cô nàng có ý định giảm cân thì hãy tránh xa trà sữa ngay lập tức nhé.

Tổn thương gan, thận, tim mạch

Bột trà tự nhiên còn có thể coi là an toàn nhưng hiện nay, không thiếu những người vì lợi nhuận mà pha chế trà sữa không đảm bảo vệ sinh, những chất mà khi uống quá nhiều sẽ gây ra bệnh nguy hiểm, ví dụ như ảnh hưởng đến gan, thận và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Gan, thận sẽ bị tổn thương nếu hấp thụ lượng lớn chất phụ gia, hóa chất tổng hợp, chưa kể sau một thời gian dài, những chất này vẫn tồn tại và tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể sẽ không thể khiến gan, thận đào thải một cách hiệu quả được nữa.

Tổn thương gan, thận, tim mạch
Tổn thương gan, thận, tim mạch

Một lưu ý với những người thường pha trà với sữa để tạo thành trà sữa thì thực sự là không nên. Trong trà có những chất khiến cho tim mạch khỏe mạnh hơn nhưng pha trà chung với sữa lại làm cho công dụng này không còn nữa, từ đó mà khả năng hoạt động của tim mạch cũng kém hiệu quả.

Có khả năng gây vô sinh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần trong trà sữa chủ yếu là dầu thực vật hydro hoá, axit béo có dạng trans (Trans fatty acids), axit này có nguy cơ làm giảm hormmone ở nam giới, từ đó gây ảnh hưởng và khống chế tới tới chất lượng, sức sống của tinh trùng.

Tương tự, loại axit béo này cũng còn ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của chị em, làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh.

Có khả năng gây vô sinh
Có khả năng gây vô sinh

Khá là bất ngờ với thông tin trà sữa gây vô sinh, mặc dù đến nay vẫn chưa có thông tin của bất cứ trường hợp nào trong thực tế, tuy nhiên, mọi người vẫn nên cẩn thận hơn. Bạn chỉ nên hấp thụ ít hoặc vừa đủ chứ đừng uống quá nhiều trà sữa, chúng không hề tốt cho sức khỏe tí nào đâu.

Thiếu sắt

Mới đây, Đài Loan ghi nhận một trường hợp nữ sinh mắc bệnh thiếu sắt do uống quá nhiều trà sữa trong ngày. Theo đó, cô gái này luôn có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ và không thèm ăn, họ cho rằng nguyên nhân chính là do hấp thụ quá trà sữa, gây tổn hại đến quá trình hấp thụ sắt và từ đó dễ mắc bệnh thiếu máu.

Thiếu sắt
Thiếu sắt

Các chất canxi, axit thực vật có trong trà sữa có khả năng cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Trong trà có chứa nhiều chất kiềm, sẽ bão hòa axit trong dạ dày, vì thế mà ngăn cản quá trình hấp thụ sắt gây nên những chứng mệt mỏi, buồn ngủ, khó thở, xanh xao,…

Từ câu chuyện của nữ sinh này mà các cô gái nghiện trà sữa nên cân nhắc lượng trà sữa hấp thụ vào cơ thể bao nhiêu để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhé.

Nhanh già

Một ly trà sữa chính hiệu, chất lượng sẽ bao gồm trà, sữa, hương liệu và rất nhiều đường để tạo vị ngọt, béo ngậy. Nhưng chính vì nhiều đường mà làn da sẽ bị tác động cực kì nhiều. Biểu hiện đầu tiên là da nhanh lão hóa, da nhăn và dễ bị xỉn màu, đồng thời tạo ra những quầng thâm dưới mắt.

Nhanh già
Nhanh già

Chưa kể đến việc đường quá nhiều sẽ làm tăng cường hoạt động của tuyến nhờn từ đó gây ra mụn nhiều hơn. Con gái nếu không muốn làn da bị xấu đi nhanh chóng thì hãy hạn chế uống trà sữa ngay từ bây giờ nhé.

Xem thêm:

Misskick vừa giải đáp cho các nàng câu hỏi uống trà sữa nhiều có tốt không. Vậy nên các nàng chỉ nên uống một lượng vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan