Học lỏm phụ nữ Nhật Bản bí quyết giữ gìn nét thanh xuân

Học lỏm phụ nữ Nhật Bản bí quyết giữ gìn nét thanh xuân

Phụ nữ Nhật Bản chăm sóc sắc đẹp của mình một cách toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài với những thói quen lành mạnh, đơn giản hàng ngày. Cùng tìm hiểu và học tập những phương pháp này để kéo dài nét thanh xuân cho chính bản thân mình nhé.

Tập thể dục đều đặn

Bài viết do Yoga Oceans (@yogaoceans) chia sẻ vào


Tập thể dục là một trong những bí quyết giúp người Nhật Bản có được một sức khỏe tốt và tinh thần tỉnh táo để chống chọi với cường độ làm việc trí óc căng thẳng.


Không chỉ dừng lại ở đó, tập thể dục thường xuyên cũng giúp chị em duy trì được vóc dáng cân đối cũng như điều hòa cơ thể tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi và sản sinh các dưỡng chất tự nhiên, nhờ đó, làm chậm các quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân.


Chỉ cần từ 30 đến 45 phút mỗi ngày cho mỗi bài tập như Cardio, Squat, Plank hay Yoga, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể mình ngày càng dẻo dai, săn chắc và có tinh thần sảng khoái.

Ngủ đủ giấc


Quá trình trao đổi chất và nghỉ ngơi của cơ thể diễn ra từ 22 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau. Đây là thời điểm mà cơ thể cần được nghỉ ngơi một cách hoàn toàn để quá trình trao đổi chất tự nhiên diễn ra bình thường và trọn vẹn.

Bài viết do Rocco (@roccolovera) chia sẻ vào


Không chỉ vậy, bạn cũng cần ngủ đủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để duy trì sức khỏe tốt. Phụ nữ Nhật Bản không bao giờ bỏ qua quá trình quan trọng này. Bởi vì điều đó không chỉ mang đến cho họ một sức khỏe tốt và thời gian nghỉ ngơi cần thiết để hồi phục năng lượng đã mất, mà nó còn giúp cho da và cơ thể chống lại các dấu hiệu của sự lão hóa.

Bài viết do shoko (@simplytokyo) chia sẻ vào


Ngủ đúng giờ và đủ giấc làm cho các quá trình trong cơ thể diễn ra bình thường, nhờ đó hạn chế xuất hiện các vấn đề về da như mụn, thâm,… các vấn đề về tóc như gãy rụng hay khô xơ.

Nhờ ngủ đủ, mà phụ nữ Nhật Bản luôn giữ được nét xinh tươi, rạng rỡ mà vẫn đảm bảo được tiến độ công việc của mình.

Uống trà xanh

Bài viết do Sarah Hogan (@sarahhogandance) chia sẻ vào


Phụ nữ Nhật Bản có thói quen sử dụng trà xanh như một liệu pháp chống mệt mỏi, căng thẳng, thư giãn tinh thần để làm việc hiệu quả hơn.

Bài viết do K⏫T KRUTAK (@feral_lnk_kat) chia sẻ vào


Tuy nhiên, thói quen này lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời hơn thế. Trong trà xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể chống oxi hóa hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa. Không chỉ vậy, uống trà xanh mỗi ngày còn làm hạn chế cholesterol LDL trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch,…

Thói quen uống trà xanh còn làm cải thiện tình trạng của răng miệng, giúp trí óc minh mẫn để làm việc tốt hơn.


Nhờ cách dùng trà xanh như một thức uống hàng ngày, phụ nữ Nhật Bản không chỉ làm việc tốt, hiệu quả, mà còn luôn giữ cho mình được sức khỏe tốt, sự tươi tắn, trẻ trung ngay từ bên trong.

Dùng kem chống nắng

Bài viết do T♡M (@busymommytomaddox) chia sẻ vào


Làn da của bạn sẽ nhanh chóng lão hóa hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, để duy trì sự tươi trẻ của làn da một cách lâu dài thì dùng kem chống nắng hàng ngày là điều không thể bỏ qua.


Đó là kinh nghiệm của phụ nữ Nhật Bản. Họ bôi kem chống nắng bất kể hôm đó là mùa đông hay mùa hè, nắng hay mưa, vì vào thời điểm nào, thì tia tử ngoại và tia cực tím cũng ảnh hướng đến làn da của bạn. Bởi vậy, đừng bao giờ quên mất việc bôi kem chống nắng khi ra đường.


Bạn nên chuẩn bị cho mình loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên, bôi kem chống nắng trước từ 15 đến 20 phút rồi mới ra ngoài. Và khoảng 3 tiếng thì bôi lại một lần để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da của nó.

Với cách thức này, bạn có thể chăm sóc da để ngăn cản các quá trình lão hóa cũng như chống ung thư da.

Ăn uống đủ chất

Bài viết do haticeannem (@haticeannem) chia sẻ vào


Để giữ cho cơ thể luôn trẻ trung, xinh đẹp và ngăn ngừa lão hóa thì bạn cần bổ sung đủ các dưỡng chất cho cơ thể, để các quá trình diễn ra bình thường. Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cũng là cách để phát huy lợi ích chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, tóc,…


Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cũng nên thiên về các thực phẩm là rau xanh, chứa nhiều chất xơ, cung cấp các vitamin cần thiết, trong đó vitamin A và C cực kì quan trọng. Các loại vitamin này có nhiều trong rau củ quả và trái cây.

Bài viết do ユリペ⊿ (@koharurin) chia sẻ vào


Hạn chế đồ uống chứa nhiều chất kích thích, nhiều dầu mỡ và chế biến món ăn tận dụng được nhiều chất dinh dưỡng từ thực phẩm cũng là cách để người Nhật Bản ăn uống có khoa học và chăm sóc tốt sức khỏe của mình.

Nhờ sự nghiêm ngặt trong bữa ăn và chế độ ăn, phụ nữ Nhật Bản luôn giữ cho mình được thân hình cân đối, dẻo dai, sức khỏe tốt và đặc biệt là sự trẻ trung, xinh đẹp.

Đắp mặt nạ

Bài viết do Art Dephu (@artdephu1112) chia sẻ vào


Để cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho làn da thì đắp mặt nạ là một quá trình cần thiết và quan trọng.


Mỗi tuần, hãy dành thời gian để chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ hai đến ba lần mỗi tuần. Các loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên như bùn khoáng, mật ong hay trái cây cung cấp lượng nước và dưỡng chất dồi dào cho da, giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và khô da.

Ngoài ra, thường xuyên massage và tẩy tế bào chết đúng cách cũng là cách giúp bạn giữ da luôn căng mịn, sáng khỏe.

Cập nhập: March 28, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook