Hãy chia tay ngay nếu tình yêu của bạn có 5 dấu hiệu sau

MISSKICKYêuChia tayHãy chia tay ngay nếu tình yêu của bạn có 5 dấu hiệu sau
0
(0)

Không phải cuộc tình nào cũng có một cái kết như mơ. Nếu câu chuyện tình yêu của bạn có một trong những dấu hiệu dưới đây thì rất tiếc khi phải nói, đã đến lúc, bạn cần phải suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ của mình: nên tiếp tục hay khi nào nên chia tay?

Thường xuyên tranh cãi và bạn luôn là người có lỗi

Xích mích và mâu thuẫn là vấn đề không thể tránh khỏi của các cặp đôi. Cho dù bạn mới yêu hãy đã kết hôn cũng khó tránh khỏi việc tranh cãi. Tuy nhiên, vấn đề có ổn hay không còn tuỳ thuộc vào tần suất hai bạn mâu thuẫn và cách giải quyết vấn đề.

Đôi khi, một chút tranh cãi, giận hờn sẽ là gia vị giúp hâm nóng tình yêu, khiến bạn và đối phương hiểu nhau hơn nếu hai người chịu lắng nghe, tôn trọng và giải quyết vấn đề với mong muốn mỗi người sẽ hiểu rõ nhau hơn, tình cảm từ đó gắn kết hơn.

Thường xuyên tranh cãi và bạn luôn là người có lỗi
Thường xuyên tranh cãi và bạn luôn là người có lỗi

Tuy nhiên, nếu tần suất hai người cãi nhau ngày càng nhiều hơn, người ấy không có vẻ chịu lắng nghe và cùng nhau giải quyết vấn đề, thì đã đến lúc bạn nên xem lại mối quan hệ của mình.

Tại sao hai người cứ luôn nảy sinh mâu thuẫn? Tại sao người ấy không hề chú ý để cảm nhận của bạn, luôn cho rằng mình đúng và chỉ biết bắt bẻ, đổ lỗi mọi thứ là do bạn? Nếu bạn đang thắc mắc những điều này thì có vẻ như cuộc tình của hai người đang thực sự có – vấn – đề. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc nhé!

Mối tình không rõ… tương lai

Có những mối quan hệ đang thật sự bình yên nhưng cũng có những cuộc tình đang đi vào ngõ cụt, mà chính người trong cuộc cũng không hề nhận ra. Đó là khi cả hai cứ yêu nhưng chẳng có một định hướng, mục tiêu rõ ràng nào cho tương lai của mối quan hệ đó. Nghiêm trọng hơn là khi, vấn đề không ở bạn mà lại đến từ người ấy!

Nếu mối quan hệ của cả hai mãi chẳng có tiến triển và dường như, đối phương không có tính toán hay kế hoạch gì cho tương lai sau này,…thì thiết nghĩ, tình yêu này cần được suy nghĩ lại một cách nghiêm túc.

Trong khi bạn luôn cố gắng xây dựng và vun đắp cho cuộc tình này thì người ấy lại chẳng tỏ vẻ gì là hợp tác. Câu hỏi đặt ra là: Chuyện tình này sẽ kéo dài được bao lâu? Người ấy có thật sự nghiêm túc với bạn?

Mối tình không rõ… tương lai
Mối tình không rõ… tương lai

Tốt nhất là bạn nên suy nghĩ thật kĩ càng và có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với đối phương. Bởi nếu yêu thật sự, chắc chắn người ấy sẽ có dự định, kế hoạch cho tương lai của cả hai, điều đó thể hiện sự thật lòng, có trách nhiệm với tình yêu và người mình yêu của chàng.

Còn nếu bạn nhận ra chàng chỉ muốn “yêu để mà yêu” và không chấp nhận được quan điểm ấy, tốt hơn hết nên xem xét kĩ về mối tình… lơ lửng này.

Bạn cảm thấy mình rung rinh trước người khác

Say nắng trước một ai đó có lẽ không phải là một việc làm đúng đắn, nhất là khi bạn đang trong một mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, con tim đi lạc vì một người khác có khi cũng là một dấu hiệu. Nếu bạn đã yêu đúng người thì không dễ gì cảm thấy trái tim mình rung rinh vì một ai khác nữa đâu.

Rất có thể, mối quan hệ hiện tại không đủ khiến bạn cảm thấy an toàn, bạn không cảm nhận được yêu thương, quan tâm đủ đầy nên mới vô thức tìm kiếm một sự lựa chọn khác, bắt đầu rung động vì một ánh nhìn khác,…

Bạn cảm thấy mình rung rinh trước người khác
Bạn cảm thấy mình rung rinh trước người khác

Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về tình yêu của mình. Nếu thật sự không thể cùng nhau đi tiếp, hãy giải quyết mọi thứ thật rõ ràng, rồi mới hướng đến với một tình cảm khác. Đừng biến mình thành một người bắt cá hai tay, con gái nhé!

Trực giác của bạn cảm thấy mối tình này có vẻ “sai sai”

Khi yêu người ta thường mù quáng và thường cho rằng, tiếng nói của con tim mới là điều quyết định. Tuy nhiên, bạn cần luôn dùng lí trí để nhìn nhận mọi việc. Hãy yêu đối phương bằng trái tim nóng, đồng thời suy nghĩ bằng một cái đầu lạnh.

Thêm một điều nữa, đừng bao giờ coi thường trực giác của bản thân, bởi nó chính là tiếng nói sâu thẳm trong bạn, là những cảm nhận thật nhất của bạn về một vấn đề nào đó. Nếu trực giác mách bảo bạn có gì đó không ổn trong chuyện tình của mình, hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về điều đó.

Trực giác của bạn cảm thấy mối tình này có vẻ “sai sai”
Trực giác của bạn cảm thấy mối tình này có vẻ “sai sai”

Sẽ không có gì tự nhiên xảy ra mà không có lý do. Trực giác của bạn cũng vậy. Hãy dùng lý trí để suy xét về mối quan hệ, có thể bạn không cảm thấy an toàn, hai người thực chất không thể hòa hợp, hoặc đối phương có những biểu hiện mơ hồ khiến bạn cảm thấy thiếu tin tưởng chẳng hạn,…

Tốt nhất là bạn nên cho mình thời gian để xem xét. Phải khi nào thật chắc chắn cảm giác “sai sai” mà trực giác mách bảo đã không còn nữa, đã được giải quyết êm xuôi thì bạn mới có thể hạnh phúc với tình yêu của mình được.

Hơn 3 lần bạn bị đề nghị chia tay vì đối phương nhạt/hết tình cảm

Đây là lý do muôn thuở khi ai đó muốn chấm dứt một mối quan hệ yêu đương. Đừng tự lừa dối bản thân rằng người ấy chỉ nói vậy trong lúc tức giận nhất thời, người ấy cố tình nói vậy chỉ vì nóng nảy.

Không đâu, đừng mù quáng nữa! Một lần thì còn có thể giải thích như vậy được nhưng nhiều hơn hai thì bạn nhất định phải suy nghĩ thật nghiêm túc về tình cảm của chính mình.

Hơn 3 lần bạn bị đề nghị chia tay vì đối phương nhạt/hết tình cảm
Hơn 3 lần bạn bị đề nghị chia tay vì đối phương nhạt/hết tình cảm

Con trai khi yêu thật lòng, còn yêu thì họ sẽ chẳng bao giờ nói điều ấy với bạn đâu, con gái ạ! Nếu đã được nghe lời chia tay cay đắng đấy từ đối phương thì tốt nhất, hãy tỉnh táo và nhìn nhận khách quan thực tế đang diễn ra.

Thực tế ấy chính là người đó muốn chia tay bạn đến mấy lần rồi. Đừng bị “lậm” bởi phim ảnh, hay tiểu thuyết rằng “chàng có nỗi khổ riêng” nên mới vậy. Thực tế cuộc sống không nhiều tình huống “drama” đến thế đâu. Nếu chàng đã lặp lại vài lần lời chia tay, có nghĩa là chàng không còn muốn bên bạn nữa.

Bất kể vì lý do gì, níu giữ một người muốn ra đi là việc khiến bạn bị tổn thương nhiều nhất. Tình yêu duy trì bởi sự níu kéo vừa đau khổ, vừa đáng thương. Chắc chắn sẽ thật khó để dứt bỏ điều ta yêu quý nhưng có lẽ, việc dũng cảm đồng ý chia tay sẽ tránh cho bạn những tổn thương sâu sắc hơn, thậm chí là những hệ lụy bạn không lường trước được.

Xem thêm:

Những dấu hiệu mà Misskick vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các nàng biết được bản thân khi nào nên chia tay hay khi nào thì tiếp tục yêu tiếp!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan