10 phim chuyển thể Trung Quốc khiến fan mê mẩn không thôi

MISSKICKLối sốngPhim10 phim chuyển thể Trung Quốc khiến fan mê mẩn không thôi
0
(0)

Với danh tiếng cùng lượng fan sẵn có của các tác giả lẫn các tiểu thuyết ngôn tình, trào lưu phim chuyển thể tại Trung Quốc chưa bao giờ hot đến vậy. Hãy cùng MissKick “lục lại” những bộ phim chuyển thể Trung Quốc hot nhất nhé!

Bộ bộ kinh tâm

Có thể nói, “Bộ bộ kinh tâm” chính là một trong những bộ phim thành công nhất của truyền hình Trung Quốc. “Bộ bộ kinh tâm” cũng thành công trong việc làm rộ lên phong trào phim chuyển thể từ các tác phẩm ngôn tình, kèm theo đó cũng là phong trào phim “xuyên không” (phim mà nhân vật chính từ hiện đại quay trở về thời cổ đại).

“Bộ bộ kinh tâm” xoay quanh câu chuyện về nhân vật tên Trương Hiểu – vốn là một nhân viên văn phòng nhưng vì bị tai nạn nên xuyên không về thời nhà Thanh.

Với tính cách thẳng thắn, cá tính của một cô gái đến từ thời hiện đại, Trương Hiểu đã rơi vào vòng xoáy tình cảm pha lẫn chính trị với các vị hoàng tử thời Thanh.

Phim Bộ bộ kinh tâm
Phim Bộ bộ kinh tâm

Bên nhau trọn đời

Ngay từ những ngày đầu vừa khởi quay bộ phim chuyển thể này, ”Bên nhau trọn đời” đã thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng nhờ vào độ hot của dàn diễn viên chính. Nội dung tuy quen thuộckhông nhàm chán, cùng danh tiếng có sẵn của tác giả, kiêm biên kịch chính của phim Cố Mạn.

“Bên nhau trọn đời” chủ yếu xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính – Hà Dĩ Thâm và Mặc Sênh – từ những ngày còn học đại học.

Kịch bản này nghe qua có phần nhàm chán nhưng cách dẫn dắt tình tiết khéo léo của Cố Mạn, cùng diễn xuất mượt mà, ăn ý của các nhân vật chính đã khiến phim trở thành trào lưu một thời.

Phim Bên nhau trọn đời
Phim Bên nhau trọn đời

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Trên thực tế, tiểu thuyết “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” đã gây “sốt” ở Trung Quốc và cả Việt Nam vào những ngày đầu phong trào đọc ngôn tình vừa rộ lên. Vì vậy, không lạ gì khi bộ phim chuyển thể của tác phẩm này lại thành công và gây “sốt” đến thế.

“Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” không tập trung vào những sóng gió, hiểu lầm trong tình cảm như các phim khác. Bộ phim gây ấn tượng với người xem bởi chuyện tình yêu lãng mạn, trong sáng, và nhẹ nhàng của hai nhân vật chính. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các nhân vật phụ mà rất thú vị cũng là một điểm cộng cho bộ phim.

Phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
Phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Hãy nhắm mắt khi anh đến

Trong thời điểm mà khán giả màn ảnh nhỏ Trung Quốc gần như “bội thực” với các bộ phim tình cảm lãng mạn, “Hãy nhắm mắt khi anh đến” xuất hiện tựa như một điểm sáng đáng chú ý. Lẽ dĩ nhiên, bộ phim thắng lớn về cả chỉ số truyền thông, doanh thu, lẫn độ nhận biết của công chúng.

“Hãy nhắm mắt khi anh đến” thuộc dòng phim trinh thám, phá án, xen lẫn với tình yêu của hai nhân vật chính.

Bộ phim gây ấn tượng bởi những tình tiết gây cấn, hấp dẫn khi anh chàng thiên tài tâm lý học Bạc Cận Ngôn đấu trí với đám tội phạm biến thái.

Phim Hãy nhắm mắt khi anh đến phim
Phim Hãy nhắm mắt khi anh đến phim

Sam Sam đến rồi

Có thể nói, Cố Mạn là tác giả ngôn tình “hot” nhất tính đến thời điểm này, bởi tất cả những tác phẩm của cô đều được dựng thành phim chuyển thể và đều gây bão tại Trung Quốc, tạo nên nhiều trào lưu mới.

“Sam Sam đến rồi” cũng là môt tác phẩm như thế, thậm chí, nhiều fan còn khẳng định chính thành công của bộ phim này đã tạo nên nền tảng thành công cho nhiều bộ phim khác sau này.

Cũng như những phim ngôn tình chuyển thể của Cố Mạn, “Sam Sam đến rồi” có nội dung và tình tiết khá đơn giản: chuyện tình yêu của một anh sếp đẹp trai và cô nhân viên ngây thơ, đáng yêu.

Dù vậy, bộ phim này vẫn là một thành công lớn, tạo nên tên tuổi cho hai diễn viên Trương Hàn và Triệu Lệ Dĩnh.

Phim Sam Sam đến rồi
Phim Sam Sam đến rồi

Hoa thiên cốt

Dù không thu hút được nhiều sự chú ý như các phim chuyển thể khác nhưng nhờ những tình tiết hợp lý, được dẫn dắt khéo léo, kết hợp ăn ý của dàn diễn viên và câu chuyện tình buồn nhưng lãng mạn của hai nhân vật chính, “Hoa thiên cốt” luôn được gọi tên trong danh sách những phim chuyển thể thành công nhất.

“Hoa thiên cốt” khắc họa nên câu chuyện tình đẹp, nhiều trắc trở và sóng gió giữa hai thầy trò Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) – Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh). Đồng thời, bộ phim còn khiến khán giả mê mẩn bởi những cảnh quay tuyệt đẹpấn tượng.

Phim Hoa thiên cốt
Phim Hoa thiên cốt

Cẩm tú vị ương

“Cẩm tú vị ương” là một trường hợp khá đặc biệt khi mà dù vô cùng thành công trên màn ảnh nhỏ Đại Lục, phim vẫn vướng vào nhiều tranh cãi về việc thay đổi nội dung nguyên tác, diễn xuất nghèo nàn của Đường Yên và hàng loạt tình tiết vô lý đến ngớ ngẩn của phim.

Nhiều fan cho rằng, “Cẩm tú vị ương” chỉ nổi tiếng vì sở hữu dàn diễn viên trai tài gái sắc cực hot, những cảnh quay ấn tượng và tạo hình xinh đẹp của các nhân vật.

Tuy nhiên, với mức rating kỷ lục và “phá đảo” trên sóng truyền hình quốc gia, “Cẩm tú vị ương” vẫn xứng đáng được ghi tên vào danh sách những phim chuyển thể thành công.

Phim Cẩm tú vị ương
Phim Cẩm tú vị ương

Lang Nha Bảng

Lang Nha Bảng được ví như một làn gió mới thổi vào màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Khác với phần đông các phim chiếu cùng thời điểm, Lang Nha Bảng là bộ phim chuyển thể gây chú ý khi xây dựng thành công một tác phẩm chính kịch, sự ăn ý trong diễn xuất của các diễn viên tiếng tăm, kỳ cựu như Hồ Ca và Lưu Đào.

Lang Nha Bảng xoay quanh cuộc đời của nhân vật chính Mai Trường – một con người tài mạo song toàn, dùng trí thông minh và tài năng của mình để phò trợ minh quân, chấn hưng giang sơn.

Phim Lang Nha Bảng
Phim Lang Nha Bảng

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Lấy đề tài là thanh xuân và tuổi trẻ, dù không sở hữu dàn diễn viên khủng như những phim khác, “Điều tuyệt vời nhất của chúng ta” vẫn chiếm được cảm tình từ những người yêu phim.

Bộ phim chuyển thể này thu hút bởi những cảnh quay đẹp, câu chuyện tình dễ thương, trong sáng và những khoảnh khắc đáng yêu đến “rụng rời” của các nhân vật chính.

Đề tài cũ, nội dung cũng cũ, thậm chí câu chuyện tình yêu thời học trò cũng đã có phần nhàm chán, thế nhưng điều khiến “Điều tuyệt vời nhất của chúng ta” ghi điểm trong mắt người hâm mộ chính là những hình ảnh về thanh xuân trong phim quá đẹp, kể cả tình cảm của các nhân vật chính cũng thế.

Phải chăng, vì ai cũng hoài niệm về một thời thanh xuân của mình, về những tình cảm ngây ngô, trong sáng khi ấy, nên ai cũng cảm thấy rung động khi xem phim?

Phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta
Phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

“Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” là cái tên “làm mưa làm gió” nhất làng giải trí Hoa ngữ những tháng đầu năm 2017. Tính đến hiện tại, những con số mà bộ phim đoạt được khá ấn tượng: 20 tỷ lượt theo dõi trên mạng và đang tiến dần đến mốc 30 tỷ.

“Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” kể về mối tình đầy sóng gió kéo dài 3 kiếp của đôi nhân vật chính Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Bạch Thiển (Dương Mịch).

Bộ phim đã tạo nên một hiệu ứng khá tốt khi xuyên suốt phim, người xem cùng khóc, cùng cười với những cảnh ngộ mà các nhân vật gặp phải.

Dù phim đã kết thúc nhưng nhiều fan vẫn dự đoán rằng, nhờ có dư âm sau thành công quá lớn của “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” mà một tác phẩm kể về chuyện tình của đôi nhân vật phụ – “Chẩm thượng thư” sắp tới cũng sẽ thành công không kém.

Phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa
Phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Xem thêm:

Vừa rồi bài viết đã giới thiệu đến bạn những phim chuyển thể Trung Quốc. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan