Cứu nguy những món ăn bị mặn bằng mẹo cực đơn giản

Cứu nguy những món ăn bị mặn bằng mẹo cực đơn giản

Chỉ cần một phút lỡ tay cho thêm một chút muối mà món ăn kỳ công coi như đi tong. Tuy nhiên, vẫn có những cách cứu nguy hiệu quả giúp món ăn bớt mặn và dễ ăn hơn.

Dùng nước

Nước là tuyệt chiêu đơn giản nhất để trung hòa bớt vị mặn của món ăn, đặc biệt là những món nước như món canh, món kho, món soup…

Cho thêm một lượng nước vừa đủ vào món ăn rồi nêm nếm thêm những gia vị cần thiết khác như đường, tiêu, bột ngọt để giúp cho mùi vị của món ăn được cân bằng hơn.

Không những là bí quyết chữa mặn dễ dàng, hiệu quả, món ăn lại được đảm bảo vẫn thơm ngon và hấp dẫn thì còn gì bằng?

Dùng đường hoặc mật ong

Với một món ăn quá mặn vì lỡ tay nêm nhiều muối, bạn có thể cho thêm một ít đường hoặc mật ong vì vị ngọt của đường và mật ong sẽ giúp làm dịu bớt vị mặn của món ăn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên cho quá nhiều gia vị này vào vì sẽ làm mất đi hương vị ban đầu của món ăn.

Mật ong được khuyến khích sử dụng hơn đường vì nó sẽ giúp món ăn giảm vị mặn và còn tăng thêm hương vị đậm đà do có vị ngọt thơm tự nhiên.

Dùng chanh

Nước cốt chanh tươi được các chị em nội trợ yêu thích sử dụng trong việc làm giảm độ mặn của món ăn nhưng không gây ảnh hưởng đến mùi vị của nó.

Chỉ cần 1/2 đến 1 muỗng canh nước cốt chanh là đã có thể giảm bớt vị mặn đáng kể cho món ăn, đặc biệt là những món ăn nhiều nước như món canh hay món kho.

Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên dùng chanh để giải cứu những món ăn có nguyên liệu là sữa nhé! Tính axit có trong chanh sẽ làm cho những nguyên liệu từ sữa bị kết tủa, gây hại cho sức khỏe đấy!

Dùng khoai tây

Khoai tây được biết đến như một phương pháp chữa mặn cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể dùng khoai tây đã gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành những lát mỏng rồi cho khoai tây vào trong món ăn đã được nấu chín ít nhất khoảng 10 phút. Tốt nhất là chỉ nên lấy khoai tây ra khi chuẩn bị dùng món.

Với công dụng hút bớt lượng muối thừa một cách thần kỳ, vị mặn của món ăn sẽ biến mất theo những lát khoai tây, khiến cho hương vị của món ăn được đảm bảo.

Phương pháp này có thể phù hợp cho món kho, món canh, món hầm thậm chí là cả món xào.

Dùng cà chua

Việc làm giảm bớt độ mặn của món ăn bằng cách bổ sung vị chua tự nhiên từ cà chua, khiến hương vị của món ăn thanh và dịu hơn cũng là một phương pháp được nhiều chị em nội trợ sử dụng.

Cà chua giúp giảm mặn cho những món ăn có thành phần từ sữa như kem hay phomat cực kỳ phù hợp vì khiến cho mùi vị của những món ăn này thêm phần đặc sắc.

Ngoài ra, cà chua cũng có thể dùng để hút bớt muối thừa như khoai tây. Cà chua được rửa sạch, thái lát dày rồi cho vào món ăn được nấu chín ít nhất tầm 15 đến 20 phút. Tốt nhất nên lấy cà chua ra khi sắp dùng món sẽ giúp cho lượng muối thừa được hút tối đa.

Tuy nhiên, vì cà chua có vị nhẹ dịu nên sẽ không hiệu quả bằng chanh, sữa chua hay khoai tây.

Dùng sữa chua không đường

Bạn có thể dùng sữa chua nguyên chất không đường để nêm nếm thêm cho những món ăn bị mặn có thành phần từ sữa như kem tươi hay phomat. Một lượng sữa chua không đường vừa đủ sẽ khiến cho món ăn được giảm bớt độ mặn và món ăn có phần nhẹ dịu hơn.

Cập nhập: February 24, 2017.

Cứu nguy những món ăn bị mặn bằng mẹo cực đơn giản

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook