Con gái nên làm gì khi tỏ tình mà bị chàng từ chối?

MISSKICKYêuBạn gáiCon gái nên làm gì khi tỏ tình mà bị chàng từ chối?
0
(0)

Chẳng may tỏ tình với chàng mà bạn không được đáp lại tình yêu, vậy phải làm thế nào để đối mặt với nỗi buồn này đây? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách xử lý khi con gái tỏ tình thất bại nhé!

Tình yêu vốn là điều rất khó lí giải, đâu phải bạn cứ thích chàng là người ta sẽ thích lại bạn đâu nào. Vậy nên chuyện con gái tỏ tình mà không được đáp lại tình cảm thì cũng phải nói rằng nó là “chuyện thường ngày ở huyện” thôi.

Dẫu là chuyện không có gì quá lạ lẫm, thế nhưng mấy ai hiểu được cảm giác con gái lấy hết can đảm, gom đủ dũng khí để tỏ tình với người mình “thầm thương trộm nhớ” mà kết quả và cũng là nỗi sợ hãi tồi tệ nhất đã xảy ra: Anh ấy không thích bạn theo cách mà bạn mê mẩn chàng. Có phải là quá đau đớn vì một giấc mơ đã tan vỡ không?

Con gái khi yêu lãng mạn lắm, luôn mơ ước đến ngày chung đôi, mơ về những buổi hẹn hò đầy lãng mạn ngọt ngào. Thế nên, khi tỏ tình thất bại thì “tan nát” một ước mơ, đau lòng, tổn thương, mất niềm tin khi bị cự tuyệt, con gái phải làm gì để “làm lành” con tim?

Cho bản thân thêm thời gian

Việc trước tiên cần làm sau khi tỏ tình thất bạn là bạn cần chấp nhận sự thật rằng chàng đã “nói không” và nên cho bản thân mình thêm thời gian. Hãy dùng chính khoảng thời gian này để làm lành vết thương trong trái tim bạn. Lúc này bạn có thể khóc, có thể buồn, có thể tủi, có thể đi nhậu cho say mèm với đám bạn nhưng tuyệt đối đừng có bất kì “hành động” gì nữa.

Chấp nhận sự thật
Chấp nhận sự thật

Muốn tấn công tiếp tục, bạn hãy để trái tim mình lành lại và vượt qua thất bại trước mắt đã. Người ta nói thời gian chính là liều thuốc giảm đau hiệu quả nhất, do đó bạn cứ để thời gian giúp làm phai nhạt bớt những nỗi đau trong lòng.

Hãy luôn suy nghĩ tích cực, bởi nếu muốn tiếp tục theo đuổi chàng, bạn phải trở nên tự tin, vui vẻ “cầm cưa”. Nếu xuất hiện trước mặt chàng với khuôn mặt thảm não, bộ dạng bê bối, sầu khổ thì chẳng khác nào bạn đang làm cho chàng nghĩ rằng: “Mình từ chối cô nàng này là đúng rồi!”.

Trút tâm sự với bạn bè
Trút tâm sự với bạn bè

Còn nếu quyết dứt tình, đưa chàng vào dĩ vãng thì bạn càng cần suy nghĩ tích cực, chăm chút cho bản thân để mình trở nên tươi tắn, thu hút. Bởi nếu không có chàng thì bạn vẫn phải sống thật tốt cuộc đời mình, có trở nên tuyệt vời thì mới cuốn hút những chàng trai khác chứ nhỉ.

Làm những điều mà bạn biết rằng mình thích

Làm những điều bạn thích
Làm những điều bạn thích

Tỏ tình thì cũng tỏ tình rồi, chàng không đón nhận cũng là một sự thật không thể chối cãi được rồi, vậy bạn sẽ mãi mãi sống trong tâm trạng đau khổ sao? Lúc này, bạn nên làm những điều mình thích thì sẽ giúp cho tâm trạng tốt hơn đấy.

Con gái “vi diệu” lắm nha, có hàng ngàn điều bạn thích mà bạn chưa có đủ thời gian hay động lực để làm thôi chứ gì? Vậy thì bây giờ chẳng phải là thời điểm quá thích hợp rồi sao. Dẹp nỗi đau sang một bên đi, bạn có thể dành thời gian đi du lịch một nơi mà mình rất muốn đến.

Dành thời gian cho bản thân
Dành thời gian cho bản thân

Hoặc bạn cũng có thể học các lớp học kĩ năng sống, học nhảy, khiêu vũ, ngoại ngữ, viết lách và thậm chí là nằm dài ở nhà đọc sách cho qua ngày hết tháng cũng được tất. Bây giờ làm gì cũng được miễn là điều mà bạn thích và khiến bạn thoải mái trong tâm hồn để khỏa lấp nỗi đau, đúng không nào?

Dành thời gian cho gia đình, bạn bè

Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc
Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc

Cuộc sống ngoài tình yêu thì còn có tình thân và tình tri kỉ nữa, vậy nên dù có bị từ chối thì bạn vẫn còn lại gia đình và bạn bè bên cạnh mà. Lúc này bạn hãy chữa lành vết thương lòng của mình bằng cách dành thời gian ở bên cạnh những người luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Các thành viên trong gia đình sẽ sẵn sàng lắng nghe tâm sự và tìm cho bạn hướng đi đúng đắn lúc này.

Đi nhậu một bữa cho thỏa lòng
Đi nhậu một bữa cho thỏa lòng

Tụ tập đám bạn đi chơi và nhờ họ tư vấn, bạn bè sẽ hỗ trợ để bạn vượt qua khó khăn. Buồn quá thì đi chơi, đi ăn, đi nhậu một bữa cho thỏa lòng rồi “ngày mai trời lại sáng”. Hãy tin rằng anh chàng ấy chưa phải là người dành cho mình, bạn còn có cả tá cơ hội để gặp gỡ, chọn lựa và thích những chàng trai khác.

Thay đổi hoàn cảnh sống

Nếu cảm thấy chán nản quá bạn hãy thử “đổi gió” cho mình đi, xách vali lên và đi du lịch đến một nơi mà bạn thích nhưng lâu nay chưa có cơ hội đặt chân đến. Cảm giác tự mình khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới sẽ khiến bạn vơi đi nỗi buồn hiện tại và cảm thấy yêu đời hơn đấy.

Đi đến những nơi bạn chưa từng đặt chân đến
Đi đến những nơi bạn chưa từng đặt chân đến

Thử làm những điều mới lạ

Đây chính là thời cơ “vàng” để bạn được F5 bản thân mình. Hãy thử học một lớp học nhảy, sexy dance chẳng hạn vừa giữ dáng lại vừa đẹp dathoải mái tâm trí nữa. Hoặc có thể viết sách chẳng hạn, dù bạn làm điều gì đi chăng nữa nếu nỗ lực bằng tất cả đam mê thì tin chắc rằng bạn sẽ chẳng còn thời gian mà buồn cho chuyện tình cảm của mình nữa đâu.

Thử làm những điều mới lạ
Thử làm những điều mới lạ

Xem thêm:

Trên đây là bài viết gợi ý những điều nên làm khi con gái tỏ tình thất bại. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn lấy lại tinh thần vui vẻ của mình. Mạnh mẽ, lạc quan lên nào con gái nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan