Châu Doanh – Tôn Lệ: “Cột hút rating” của phim Hoa ngữ

MISSKICKLối sốngPhimChâu Doanh – Tôn Lệ: “Cột hút rating” của phim Hoa ngữ
0
(0)

Bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn đang “làm mưa làm gió” trên các đài truyền hình Trung Quốc nhờ tài năng diễn xuất bà hoàng màn ảnh Châu Doanh – Tôn Lệ. Hứa hẹn rằng đây sẽ là bộ phim không thể bỏ qua được trong thời điểm này. Cùng Misskick tìm hiểu ngay nhé!

Lượng rating đáng gờm

Túy Linh Lung, Lệ Cơ truyện, Thanh đạm là mỹ vị nhân gian,… đang là những cái tên đang hot nhất thời điểm này. Tuy nhiên, đối thủ nặng kí có thể đánh bật những cái tên ấy khỏi vị trí số 1 trên các cột rating chính là Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

Rating CSM 52 ngày 7/9 của phim trên 2 đài: Đài Đông Phương: 1.959 và Đài Giang Tô: 1.309. Điểm doubanphim nhận được là: 8.5. Đó chính là minh chứng rõ nhất cho bộ phim có nội dung đầy ý nghĩa nhân văn này.

Lượng rating đáng gờm
Lượng rating đáng gờm

Nếu là mọt phim Hoa ngữ, chắc hẳn bạn sẽ biết Tôn Lệ rất khắt khe khi chọn kịch bản phim. Vậy nên, “siêu phẩm” Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn được các fan cực kỳ mong đợi và tin rằng sẽ gây sốt điên đảo trên các sóng truyền hình.

Và quả như mong đợi, bộ phim nhanh chóng mang lại một con số rating ấn tượng trên cả 2 đài phát sóng ở Trung Quốc, đồng thời được cư dân mạng đồng loạt chấm 5 sao cho chất lượng phim.

Nội dung phim khá hấp dẫn

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn lấy ý tưởng từ câu chuyện thật của nữ thương nhân Châu Doanh giàu có nhất vùng Thiểm Tây vào giai đoạn cuối đời nhà Thanh, vốn xuất thân nghèo khó.

Vì thua bạc, cha nuôi đã bán Châu Doanh (Tôn Lệ đóng) vào nhà Thẩm gia để làm nha đầu. Trên đường bỏ trốn, cô gặp và được Ngô Sính (Hà Nhuận Đông đóng) – đại thiếu gia nhà họ Ngô cứu. Vốn có đầu óc kinh doanh, Châu Doanh nhanh chóng được lão gia Ngô Úy Văn xem trọng và cho ở lại nhà họ Ngô.

Nội dung phim khá hấp dẫn
Nội dung phim khá hấp dẫn

Thẩm Tinh Di (Trần Hiểu đóng) nghi ngờ đại thiếu gia nhà họ Thẩm bị Ngô Sính giết hại, đã ra tay đánh Ngô Sính trọng thương. Để cứu Ngô Sính đang bị hôn mê, Châu Doanh đồng ý gả vào nhà họ Ngô để xung hỷ.

Sau này khi Ngô Sính qua đời, gia đình lâm vào cảnh khốn cùng, Châu Doanh quyết định vực dậy Ngô gia, dùng cách riêng của bản thân để gánh vác đại nghiệp của Ngô gia, dẫn dắt mọi người trong thời cải cách đổi mới.

Tôn Lệ – Điểm nhấn chói lòa

Việc lấy đề tài nữ nhân kiên cường cùng tính cách mạnh mẽ đã quá quen thuộc, thế nhưng sự tài tình của Châu Doanh khiến người xem phải tò mò không bỏ sót tập nào.

Tôn Lệ diễn rất tròn vai, tất cả được thể hiện qua cách biến hóa của nhân vật Châu Doanh. Ban đầu, ta chỉ thấy một cô gái mãi võ lém lỉnh, bá đạo. Sau đó, người xem phải bất ngờ trước nét tính cách dịu dàng, e ấp như một thiếu nữ khi cô ở cạnh Ngô Sính – người duy nhất thấy điểm tốt bên trong của Châu Doanh.

Để rồi khi Ngô Sính không còn nữa, Tôn Lệ phải khiến người xem không cầm được nước mắt khi thấy cô nhảy bổ vào mồ chôn cùng người chồng thương yêu nhất của mình. Tuy nhiên, đây cũng là bàn đệm để Châu Doanh có thể lột xác lần cuối, trở thành một nữ doanh nhân chín chắn, cương quyết không kém gì nam nhân nào.

Thậm chí, khi xem phim, nhiều khán giả còn nhận xét rằng đó không phải là diễn viên Tôn Lệ nữa, mà chính là Châu Doanh thực sự. Dù đã bước qua tuổi 35, Tôn Lệ vẫn không bị coi là “cưa sừng làm nghé” khi nhận vai diễn này, bởi sự phóng khoáng cô thể hiện quá chân thật.

Bên cạnh đó, Trần Hiểu vào vai Thẩm Tinh Di trong phim, một thanh niên ham chơi, ngỗ nghịch nhưng cũng vô cùng ấm áp, chân thành, cũng đem đến cho khán giả sự kỳ vọng về nhân vật này.

Tôn Lệ – Điểm nhấn chói lòa
Tôn Lệ – Điểm nhấn chói lòa

Ngoài ra, để lột tả được nhân cách tốt bụng bên trong Châu Doanh, bộ phim còn có sự góp mặt của Hà Nhuận Đông trong vai Ngô Sính. Dù khá đẹp trai và diễn xuất tốt, anh phải “nhận cát-xê và ra về” sớm trong tập phim gần đây nhất. Tuy nhiên, Hà Nhuận Đông lại thu về “cơn bão” lời khen với hình tượng nam phụ hoàn hảo nhất trên màn ảnh nhỏ.

Cùng với mạch phim dễ theo dõi, không lê thê, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn còn hút rating nhờ sự khó đoán được tình tiết tiếp theo là gì. Khiến người xem sẽ không muốn bỏ sót bất kì tập phim nào.

Cuối cùng, bộ phim thực sự xứng đáng với thành tích và sự yêu mến của khán giả, hy vọng Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn sẽ đạt được nhiều thành công nữa trong những tập phim sắp tới.

Xem thêm:

Thế mới thấy, không phải chỉ vì bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn mà nhờ vào diễn xuất của mình nàng Châu Doanh – Tôn Lệ đã trở thành cây hút rating của nền điện ảnh Hoa Ngữ.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan