Nhắc đến ẩm thực miền Tây, không thể bỏ qua 3 món ăn dân dã này

MISSKICKẨm thựcMón ănNhắc đến ẩm thực miền Tây, không thể bỏ qua 3 món ăn dân dã này
0
(0)

Mỗi nước với những nền văn hóa và ẩm thực khác nhau sẽ có những đặc trưng riêng về món ăn. Nếu Hàn Quốc nổi tiếng với kim chi, Nhật Bản nổi tiếng với Sushi, đất nước Ấn Độ với món cà ri thơm lừng thì Việt Nam lại gây ấn tượng khó quên với những món ăn dân dã của miền Tây sông nước.

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam hẳn không thể nào bỏ qua những món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Tây như cá lóc nướng trui, mắm cá linh, khô các sặc hay canh chua cá bông lau canh điên điển. Nào hãy cùng Misskick “chuẩn bị” bao tử với những món ăn lạ mà quen này nhé!

Cá lóc nướng trui

Phải nói là về miền Tây mà không ăn cá lóc nướng trui thì không thể nào nói là đã “hiểu vị” của miền Tây. Món ăn này được xem là “linh hồn” của cư dân vùng sông nước nơi đây. Buổi trưa hè mà có con cá lóc nướng trui với rơm thơm phức cuốn cùng rau dại và bánh tráng, chấm với nước mắm ớt thiệt cay là ngon hết ý.

Đến miền Tây chắc chắn phải thử qua món ăn này
Đến miền Tây chắc chắn phải thử qua món ăn này

Ngày nay với nhịp sống phát triển ở các nhà hàng phục vụ món ăn miền Tây người ta không còn nướng cá lóc theo kiểu truyền thống nữa mà thay vào đó là nướng trong giấy bạc, trong lò vi sóng. Thế nhưng trên thực tế, món cá lóc nướng trui đúng nghĩa là phải nướng bằng rơm, cho da các chín vàng đêm, bóng mỡ và giòn rụm thì mới đúng vị.

Nếu muốn thưởng thức món các lóc nướng trui chính thống miền Tây khuyên bạn nên chọn những tour du lịch homestay để có thể được ở nhà dân và được chính người dân nơi đây chiêu đãi món ăn hết sẩy này nhé.

Mắm cá linh

Có nhiều người không thể ăn được món ăn này vì mùi vị của nó hơi đặc biệt, tuy nhiên nó lại là món ăn rất được yêu thích ở miền Tây. Cứ mỗi mùa nước lũ tràn về là một mùa cá linh đổ về làm giàu cho văn hóa ẩm thực và cải thiện kinh tế cho những người dân làm nghề đánh bắt cá tại đây.

Cá linh có thể hơi khó ăn nhưng vô cùng quen thuộc với người miền Tây
Cá linh có thể hơi khó ăn nhưng vô cùng quen thuộc với người miền Tây

Dần dà, vì cá linh quá nhiều không thể trữ hết nên người dân đã làm sạch, tẩm ướp gia vị và thế là có món mắm cá linh thơm ngon “trứ danh”. Đến miền Tây nhất định bạn phải thử món này nhé vì nó là linh hồn của nơi đây đấy. Ẩm thực Việt Nam mà thiếu món này là thiếu đi nét đặc sắc riêng biệt đó.

Nếu không thể ăn món mắm cá linh sống bạn có thể ăn mắm cá linh nấu lẩu kèm với rau sống, thịt và bông súng, chắc chắn hương vị độc đáo của món ăn này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên luôn đó.

Canh chua bông điên điển cá bông lau/cá linh

Người ta nói miền Tây hào phóng và dân dã khi ban tặng cho con người nơi đây biết bao nhiêu là sản vật. Quả không sai như vậy, ẩm thực Việt Nam hẳn sẽ thiếu nhiều nét đặc trưng nếu không có món canh chua bông điên điển nấu với cá bông lau hay cá linh.

Không phải mùa nào trong năm cũng có bông điên điển đâu các nàng ạ. Phải chờ đến mùa nước dâng lên thì bông điên điển mới trổ vàng trên miền sông nước và lúc này cũng là lúc cá bông lau, cá linh rộ mùa. Thế nên hai thứ này mà kết hợp với nhau thêm chút vị chua của trái bần hay vị chua của cơm mẻ thì đúng là thơm ngon không gì sánh bằng.

Một món ăn vô cùng ngon và không phải lúc nào cũng ăn được
Một món ăn vô cùng ngon và không phải lúc nào cũng ăn được

Đến miền Tây dù có gấp gáp cỡ nào bạn cũng nên nếm thử món này một lần nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu. Một chút béo ngậy của cá bông lau, cá linh, một chút ngọt thơm của bông điên điển cộng với vị chua đặc trưng của món canh chua miền Tây sẽ khiến bạn lưu luyến không nỡ rời xa mảnh đất này cho mà xem.

Xem thêm:

Miền Tây vốn hồn hậu về đất về người và vì thế đặc sản nơi đây cũng khiến bạn cảm thấy nức lòng khi một lần được nếm thử. Đặc sản ẩm thực miền Tây mang 1 nét riêng ngọt ngào chất phát và không lẫn vào nơi nào khác được. Một vài gợi ý hy vọng bạn gái đến miền Tây không quên thưởng thức những món ăn “hàng đầu” này.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan