Dưỡng da hằng ngày, những điều nên và không nên đối với từng loại da (Phần 1)

MISSKICKKhỏe đẹpChăm sóc daDưỡng da hằng ngày, những điều nên và không nên đối với từng loại da (Phần 1)
0
(0)

Từng loại da khác nhau sẽ có cách dưỡng da hằng ngày riêng cũng như những thành phần mĩ phẩm phù hợp riêng. Vì thế hãy xem ngày bài viết dưới đây để biết được nên và không nên làm gì để dưỡng da hằng ngày được hiệu quả nhất nhé.

Nội dung bài viết

Da khô

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy da mặt bong tróc, khô ráp, sần sùi, thường xuyên xuất hiện vảy nhỏ, dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười thì chính xác bạn sở hữu làn da khô. Da khô ít sản sinh dầu và lipids cần có để duy trì độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho làn da. Vì vậy việc cần làm của cô nàng da khô là đảm bảo cho mình một liệu trình dưỡng da hằng ngày tập trung vào việc bổ sung dưỡng ẩm cho da.

Da khô
Da khô

Những loại sản phẩm mà làn da khô tuyệt đối cần tránh là sữa rửa mặt dạng bọt vì chúng có tính kiềm (bazơ) nên sau khi rửa mặt sẽ cảm thấy rất căng và rát. Cần tránh các loại mặt nạ chiết xuất từ than, bùn khoáng, đất sét vì đây là những chất cực kì hút dầu. Tuy nó có khả năng loại bỏ bụi bẩn rất tốt nhưng đối với làn da thiếu dầu như da khô thì hoàn toàn không nên sử dụng.

Cuối cùng là các sản phẩm chứa các thành phần cồn như SD alcohol và acohol denat vì chúng sẽ làm da khô gây bốc hơi chất dầu bảo vệ cũng như lớp giữ ẩm khiến các hoạt chất độc hại dễ dàng thấm sâu vào da.

Tránh các sản phẩm có cồn
Tránh các sản phẩm có cồn

Đối với làn da khô bạn nên dùng các sản phẩm rửa mặt dạng kem để dưỡng da hằng ngày. Dạng kem có thành phần pha trộn giữa dầu và nước. Ngoài ra còn được bổ sung thêm các thành phần giữ ẩm nên cực kì tốt cho da khô và da lão hoá.

Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt dạng kem dịu nhẹ của Glossier Milky Jelly Cleanser. Kết cấu mỏng nhẹ, độ pH cân bằng và nhiều thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mại, dễ chịu. Ngoài ra sản phẩm không chứa chất bảo quản, lưu huỳnh, hương liệu và hoàn toàn không gây bít lỗ chân lông. Đây chính xác là loại sữa rửa mặt cần thiết để dưỡng da hằng ngày. Sản phẩm có giá $18 tương đương 420.000 đồng.

Glossier Milky Jelly Cleanser
Glossier Milky Jelly Cleanser

Nên bổ sung các sản phẩm chứa lactic acid vào trong công đoạn dưỡng da hằng ngày. Lactic acid có khả năng thẩm thấu nhanh vào bề mặt da, loại bỏ các tế bào chết giúp da sáng hơn, đều màu da và giữ da mềm mịn. Hãy sử dụng loại nước cân bằng da có chứa các thành phần tẩy tế bào chết hoá học như Pixi Glow Tonic. Với thành phần glycolic acid nhẹ nhàng loại bỏ các lớp da chết giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Ngoài ra còn chứa lô hội giúp da được cấp ẩm đầy đủ. Sản phẩm nước cân bằng này hoàn toàn không chứa cồn vì vậy cô nàng da khô có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Sản phẩm có giá £18 tương đương 450.000 đồng. Đừng quên dưỡng da hằng ngày bằng nước cân bằng da sau bước rửa mặt nhé.

Pixi Glow Tonic
Pixi Glow Tonic

Hãy bổ sung những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dày như Skinceuticals Triple Lipid Restore 2:4:2. Sản phẩm này chứa nồng độ phần trăm lipids cực cao với tỉ lệ 2% ceramide (chất béo không bão hoà) có tác dụng tạo lớp rào chắn bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước, 4% cholesterol tăng cường khả năng phục hồi của lớp bảo vệ da và 2% acid béo giúp cân bằng lipid trên da.

Sản phẩm có giá $127 khoảng 2.900.000 đồng. Tuy giá thành khá cao nhưng đây là sản phẩm dưỡng ẩm cực kì hiệu quả để dưỡng da hằng ngày.

Skinceuticals Triple Lipid Restore 2:4:2
Skinceuticals Triple Lipid Restore 2:4:2

Cuối cùng cũng khá quan trọng đó là các sản phẩm dầu mát xa giúp da khô được ẩm mịn và dễ chịu hơn. Bạn có thể sử dụng sản phẩm Josie Maran 100 Percent Argan Oil để dùng vào mỗi tối.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản, lưu huỳnh và Phthalates (hoá chất ảnh hưởng đến nội tiết) vì vậy bản có thể yên tâm sử dụng. Sản phẩm có giá $48 tương đương 1.100.000 đồng.

Josie Maran 100 Percent Argan Oil
Josie Maran 100 Percent Argan Oil

Da dầu

Nếu da mặt bạn thường bóng loáng, nhờn rít thì chính xác bạn thuộc kiểu da dầu. Các sản phẩm dành cho làn da này thường đề cao khả năng kiềm dầu, có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít lỗ chân lông và không chứa các thành phần dễ gây ra mụn.

Hãy chắc chắn không sử dụng các sản phẩm dầu mát xa da mặt để dưỡng da hằng ngày. Đây là làn da vốn dư thừa chất dầu không cần thiết vì vậy sử dụng các sản phẩm chứa dầu chỉ gây thêm kích ứng cho da. Ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu quá dày đặc vì sẽ khiến làn da khó thở, gây bí và tắc lỗ chân lông.

Da dầu
Da dầu

Cuối cùng vẫn nên hạn chế các sản phẩm tẩy tể bào chết hoá học hoặc dạng hạt và các loại mặt nạ đất sét. Bạn vẫn có thể sử dụng chúng để giúp loại trừ dầu thừa nhưng với cường độ vừa phải như 2 lần một tuần.

Việc sử dụng quá nhiều lần các sản phẩm này không những làm cho da khô rít mà còn thúc đẩy quá trình sản sinh ra lượng dầu không cần thiết. Nhiều quá không tốt mà ít quá cũng không nên vì vậy hãy cân bằng liều dùng các sản phẩm này trong qui trình dưỡng da hằng ngày bạn nhé.

Hãy sử dụng các sản phẩm serum có dạng water-based có dung môi hoà tan là nước như BENTON Snail Bee High Content Essence. Kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thấm vào da, không mùi khá dễ chịu cho làn da dầu. Sản phẩm có giá $19.60 khoảng 450.000 đồng.

BENTON Snail Bee High Content Essence
BENTON Snail Bee High Content Essence

Đừng quên cung cấp dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ nhé. Garnier Skinactive Moisture Rescue với thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ giúp cấp ẩm cho da mà không gây bí hay đổ dầu. Sản phẩm có giá $5.99 khoảng 140.000 đồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm dưỡng ẩm khá nổi tiếng của Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel. Kết cấu gel mỏng nhẹ, nhanh thấm vào da giúp cung cấp độ ẩm cho da suốt một ngày dài. Sản phẩm không chứa dầu khoáng và chất bảo quản vì vậy cô nàng da khô có thể yên tâm sử dụng để dưỡng da hằng ngày. Sản phẩm có giá $27 khoảng 620.000 đồng.

Garnier Skinactive Moisture Rescue
Garnier Skinactive Moisture Rescue

Sử dụng các sản phẩm chứa salicylic acid vào quá trình dưỡng da hằng ngày để loại bỏ các mảng tể bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Paula’s Choice CLEAR Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution With 2% Salicylic Acid.

Với 2% salicylic acid nhẹ nhàng loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu, nhanh chóng thấm sâu vào da làm bong tróc các mảng tế bào giúp da thông thoáng. Sản phẩm này có độ pH hoàn hảo từ 3.5- 4.0 hoàn toàn không gây kích ứng da. Sản phẩm có giá $29 tương đương 660.000 đồng.

Paula’s Choice CLEAR Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution With 2% Salicylic Acid
Paula’s Choice CLEAR Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution With 2% Salicylic Acid

Cuối cùng đừng quên chọn cho mình các sản phẩm phấn phủ kiềm dầu để luôn rạng rỡ suốt ngày nhé. Bạn có thể tham khảo dòng phấn phủ giá rẻ đến từ Rimmel London Stay Matte Pressed Powder với khả năng thấm hút và kiềm dầu cực tốt. Sản phẩm có giá $5.49 khoảng 130.000 đồng.

Rimmel London Stay Matte Pressed Powder
Rimmel London Stay Matte Pressed Powder

Xem thêm:

Trên đây là bài viết gợi ý cách dưỡng da hằng ngày đối với từng loại da khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chăm sóc làn da của mình.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan