Quy trình dưỡng da từ A đến Z giúp sạch mụn ẩn nhanh chóng (Phần 1)

MISSKICKKhỏe đẹpChăm sóc daQuy trình dưỡng da từ A đến Z giúp sạch mụn ẩn nhanh chóng (Phần 1)
0
(0)

Mụn ẩn là một trong những loại mụn khó trị nhất nhưng lại rất dễ gặp phải, nhất là giai đoạn sau dậy thì. Hôm nay Misskick sẽ gợi ý cho nàng quy trình dưỡng da để thoát khỏi mụn ẩn nhé!

Mụn ẩn là những loại mụn nhỏ li ti, thường mọc thành từng cụm và có màu trùng với màu da nên rất khó nhận ra. Tuy nhiên, với những nàng bị mụn ẩn, những khi chạm tay trên da mặt sẽ cảm nhận được làn da sần sùi, những khi trang điểm hay đứng dưới ánh sáng, làn da kém mịn màng cũng sẽ bị “phơi bày” toàn bộ.

Một trong những nguyên nhân cơ bản nhất gây nên tình trạng mụn ẩn chính là lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Điều này có thể gây ra từ những sản phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Bụi bẩn từ môi trường cũng có thể khiến mụn ẩn sinh sôi nhanh chóng. Bên cạnh đó, làn da tiết dầu quá mức cũng có thể gây ra tình trang tắc nghẽn lỗ chân lông này. Vậy nên, một trong những chìa khóa then chốt để giải quyết mụn ẩn chính là phải đảm bảo lỗ chân lông được thông thoáng.

Tẩy trang

Có thể nguyên nhân gây ra tình trạng mụn ẩn của nàng chính là bởi sai lầm trong cách tẩy trang hay đơn giản là tẩy trang không sạch. Những cặn trang điểm, bụi bẩn và kem chống nắng tích tụ trong lỗ chân lông khiến mụn ẩn cứ đua nhau sinh sôi.

Vậy nên, nếu nàng đang sử dụng tẩy trang dạng dầu, đừng quên thực hiện bước nhũ hóa thật kỹ trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Bước nhũ hóa này thậm chí có thể thực hiện 2-3 lần. Nhiều cô gái khi mới sử dụng dầu tẩy trang rất hay gặp phải tình trạng nổi mụn, đó là bởi lượng dầu tẩy trang còn thừa trong lỗ chân lông gây nên đấy.

Tẩy trang
Tẩy trang

Với những nàng sử dụng nước tẩy trang, hãy chú ý tẩy thật kỹ và sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng cho đến khi miếng bông hoàn toàn trắng sạch. Nhưng một lời khuyên cho nàng là với những ngày trang điểm nhiều lớp, nàng vẫn nên dùng tẩy trang có chứa dầu để đảm bảo làn da hoàn toàn được làm sạch nhé!

Một vài sản phẩm tham khảo: Shiseido Senka Perfect Watery Oil, Kose Softymo Deep Cleansing Oil , Bioderma Crealine H2O, Byphasse Solution Micellaire.

Sữa rửa mặt

Một lời khuyên cho nàng là nên chọn một loại sữa rửa mặt để sử dụng vào buổi sángmột loại sữa rửa mặt sử dụng vào buổi tối. Bởi vì vào buổi sáng, nàng chỉ cần một loại sản phẩm có độ pH chuẩn, nhẹ dịu để làm sạch làn da nhẹ nhàng mà không làm ảnh hưởng đến lớp màng ẩm bảo vệ da là được.

Một vài sản phẩm tham khảo: Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel, Alpha Hydrox Gentle Cleansing, Hada Labo Gokujyun Hatomugi Bubble Face Wash, CeraVe Hydrating Cleanser.

Sữa rửa mặt
Sữa rửa mặt

Còn vào buổi tối, nàng nên chọn cho mình một sản phẩm có độ pH cao hơn một chút, vì những sản phẩm này sẽ có khả năng làm sạch tốt hơn.

“Em ấy” sẽ giúp nàng tẩy sạch những cặn trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại, và tẩy sạng cả lượng dầu tẩy trang còn nằm sâu trong lỗ chân lông. Mang lại làn da hoàn toàn sạch sẽ và thông thoáng. Và khi sử dụng những sản phẩm này đừng quên bước tạo bọt thật kỹ nhé!

Một vài sản phẩm tham khảo: Shiseido Senka Perfect Whip Cleansing Foam, Innisfree Green Tea Cleansing Foam, Kose Softymo Hyaluronic Acid Cleansing Wash.

Máy rửa mặt

Một “cuộc cách mạng” đối với những cô nàng đang gặp vấn đề về mụn ẩn chính là thêm một chiếc máy rửa mặt vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình.

Chiếc máy rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời kích thích mụn ẩn nhanh chóng trồi lên trên để dễ dàng chăm sóc và xử lý hơn.

Máy rửa mặt
Máy rửa mặt

Một vài sản phẩm tham khảo: AVU Soak Off Vibration Cleanser, Halio Facial Cleansing & Massaging Device, SUNMAY.

Nước hoa hồng (lotion)

Một sản phẩm nước hoa hồng có khả năng cân bằng da, đồng thời giúp làm sạch, thông thoáng và se khít lỗ chân lông sẽ phù hợp với những nàng đang gặp vấn đề về mụn ẩn.

Bên cạnh đó, những sản phẩm có khả năng trị mụn và ngừa mụn cũng rất đáng để nàng cân nhắc thêm vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình đấy!

Nước hoa hồng (lotion)
Nước hoa hồng (lotion)

Một vài sản phẩm tham khảo: Dickinson’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner, Meishoku Bigansui Medicated Skin Lotion.

Xem thêm:

Sang phần 2, nàng hãy cùng Misskick tiếp tục những công đoạn còn lại của quy trình dưỡng da cho nàng gặp vấn đề với mụn ẩn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan