Thiết kế bữa ăn lành mạnh cho túi tiền sinh viên eo hẹp

MISSKICKKhỏe đẹpChế độ ănThiết kế bữa ăn lành mạnh cho túi tiền sinh viên eo hẹp

Hầu hết sinh viên đại học đều đồng ý rằng việc trang trải ngân sách hàng tháng là một thách thức đôi khi phải cân đo đong đếm từng bữa ăn giấc ngủ. Tuy nhiên, ăn uống lành mạnh là rất quan trọng đối của sức khỏe của bạn, vậy nên Misskick sẽ lên thực đơn tiết kiệm cho sinh viên, để giúp các bạn tiết kiệm được tài chính mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhé!

Phân bố bữa ăn cân đối

Thoạt nhìn, có vẻ như cách duy nhất để bạn tiết kiệm chi phí là cắt bỏ các loại thực phẩm organic đắt tiền nhất, và thường thì các loại thực phẩm đóng hộp sẽ được ưu tiên vì tính tiện lợi. Chính vì thế việc lựa chọn những loại thực phẩm chất lượng cho bữa ăn thường bị các bạn sinh viên bỏ qua như một cách tiết kiệm sinh hoạt phí.

Bên cạnh đó, việc học bắt buộc sinh viên phải dành thời gian suốt cả ngày ở trường. Vì thế thay vì lên thực đơn dinh dưỡng cho bản thân bạn sẽ tìm ngay một món ăn nhanh ngay tại trường hay cửa hàng đồ ăn gần đó để tiết kiệm thời gian của mình.

Phân bố bữa ăn cân đối
Phân bố bữa ăn cân đối

Nhưng có thể thấy rằng cách ăn uống như vậy sẽ khiến bạn mất kiểm soát cân nặng và không hề có lợi cho sức khỏe. Nếu không có nguồn kinh phí đủ để thiết kế bữa ăn với nhiều dưỡng chất, bạn hãy bổ sung thêm nhiều trái cây và rau quả trong bữa ăn hàng ngày.

Đừng nên ăn quá nhiều trong một bữa ăn mà phân chia thức ăn thành nhiều phần. Ăn trong 3-4 giờ một lần cũng là cách sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể diễn ra tốt hơn. Và cách ăn uống này cũng giúp bạn có đủ sức khỏe và sự tập trung cho một ngày dài học tập.

Cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn

Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa việc đảm bảo đầy đủ protein, carbohydrate và chất béo trong bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần bám vào ngân sách là bạn sẽ tìm ra cách phân bổ và tính toán sao cho mua được các loại thực phẩm ít tốn kém nhất.

Các loại đạm phù hợp với túi tiền sinh viên là: trứng, cá hộp/ thịt gà, thịt heo. Carbohydrate và chất xơ có giá thành thấp như: bột yến mạch, gạo nâu, đậu, khoai lang, hoa quả, bông cải xanh, rau bina, ớt và đậu xanh cũng không nằm ngoài ngân sách của bạn phải không nào?

Cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn
Cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn

Đối với chất béo, tốt nhất nên dùng những loại chất béo chưa bão hòa, lành mạnh như dầu thực vật hay dầu ôliu. Các loại mứt hạt và hạt sấy khô cũng có thể cho vào danh sách các món ăn vặt lành mạnh đấy.

Đi siêu thị một cách thông minh

Sau khi đã lên một kế hoạch cụ thể cho bữa ăn dinh dưỡng bạn cần cân nhắc giá cả một cách kĩ lưỡng để chi phí nằm gọn trong dự tính ban đầu. Khi bỏ một sản phẩm vào giỏ hàng, hãy nhớ bạn chỉ mua những gì bạn thực sự dự định ăn, vì những loại thực phẩm tươi đều có hạn sử dụng nhất định và đôi khi rất dễ hư hỏng.

Đi siêu thị một cách thông minh
Đi siêu thị một cách thông minh

Trong khi đó, một số loại gia vị hay thực phẩm chế biến như dầu ăn sẽ phải dùng trong nhiều tuần thậm chí nhiều tháng vì thế hãy mua với số lượng lớn để tiết kiệm tiền.

Khi chọn bánh mì hoặc thịt, hãy nhớ rằng người ta có thể làm đông lạnh những thực phẩm này để tiêu thụ trong ngày vì thế hãy cân nhắc số lượng một cách vừa phải.

Dành thời gian nấu ăn

Misskick hiểu rằng việc học hành bận rộn sẽ chiếm một khoảng lớn thời gian trong ngày của bạn. Nhưng nếu có một kế hoạch sinh hoạt hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị một bữa ăn dinh dưỡng tiết kiệm chi phí.

Dành thời gian nấu ăn
Dành thời gian nấu ăn

Hãy cố gắng dành thời gian để nấu ăn. Bạn hãy tự tìm tòi cách công thức nấu thức ăn và làm món ăn với số lượng lớn để ăn cả một ngày thì sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Nấu ăn không chỉ giúp bạn có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà còn là cách tự tạo niềm vui cho bản thân và những người xung quanh. Chúc bạn có những bữa ăn sinh viên tiết kiệm nhưng vẫn thật ngon lành nhé!

BÀI VIẾT NỔI BẬT
Bài viết liên quan