Bạn đã phân biệt được từng dạng mỹ phẩm dưỡng da toàn thân?

MISSKICKTrang điểm & Mỹ phẩmMỹ phẩmBạn đã phân biệt được từng dạng mỹ phẩm dưỡng da toàn thân?
0
(0)

Ngoài chăm sóc da mặt, các loại mỹ phẩm dưỡng da toàn thân cũng chính là người bạn không thể thiếu của phái đẹp, nhất là khi khí hậu khô rát và nóng bức đang đến gần. Có một lưu ý nhỏ là các sản phẩm này cũng được phân chia thành nhiều loại, nhiều dòng khác nhau. Chúng mình cùng tìm hiểu ngay thôi!

Body lotion

Đầu tiên, dạng dưỡng da toàn thân thông dụng nhất đang “khuấy đảo” thị trường mỹ phẩm thế giới và được phái đẹp lựa chọn khá nhiều đó chính là “body lotion”. Đúng như tên gọi, “lotion” có nghĩa là chất lỏng, với thành phần chứa rất nhiều nước, thấm rất nhanh vào da và ít gây nhờn rít.

Thực chất, chất dưỡng ấy trông như một loại whipping cream hảo hạng, cực kỳ mịn màng và không quá đặc. Chỉ cần cho một lượng nhỏ lên cơ thể và xoa nhẹ nhàng, chúng có thể loang ra khắp bề mặt da thật nhanh chóng.

Body lotion giúp làm mượt da
Body lotion giúp làm mượt da

Để tăng phần “hấp dẫn”, nhà sản xuất cũng kết hợp thật nhiều mùi hương vào đó. Mỗi lần chăm sóc da, là một lần ta có thể “ngất ngây” thư giãn trong hương thơm yêu thích. Ngoài ra, người ta còn sáng tạo ra các loại sữa dưỡng thể nước hoa, lưu mùi thật dai và tiện dụng cho chúng mình nữa.

Với đặc tính cấp nước, mau thấm, thế nên sản phẩm này rất thích hợp sử dụng vào ban ngày, dành cho các bạn gái có nhiều mồ hôi và dầu nhờn. Nó khá hiệu nghiệm để làm dịu sự khô rát, mất nước do nắng gió ngoài trời, lại cũng có thể đẩy lùi từng đợt không khí khô hanh từ máy điều hoà văn phòng.

Body oil

Nếu mỹ phẩm dạng sữa lỏng phía trên “hợp rơ” với chất da nhờn, thì “body oil” chính là cứu cánh dành cho làn da bong tróc, nứt nẻ. Các vấn đề như nứt gót chân, da ửng đỏ , đau rát do chịu thương tổn từ ánh mặt trời sẽ được xoa dịu ngay lập tức.

Chỉ nên dùng loại này vào ban đêm
Chỉ nên dùng loại này vào ban đêm

Sau khi tắm xong, khi làn da còn hơi ẩm ướt, chỉ cần nàng cho vài giọt dầu dưỡng thể lên người, rồi nhẹ nhàng mát xa. Chất dầu sẽ chữa trị cho từng tế bào, cấp ẩm, trả lại vẻ sáng khoẻ và bóng mượt như da em bé.

Tuy nhiên, loại dưỡng “body” dạng dầu này chỉ thích hợp sử dụng vào ban đêm, để không làm bít tắc lỗ chân lông. À, những cô gái da dầu, bóng nhẫy cũng nên tránh “phiên bản” này nhé, nếu không, có thể bạn sẽ khá khó chịu vì cảm giác bết rít đó!

Body cream

Mỹ phẩm dưỡng thể dạng kem “body cream” cũng khá quen thuộc với chị em phụ nữ. Chất kem trắng, được đánh lên trong quá trình sản xuất nên khá đặc. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều khoáng chất với các tinh thể bơ hoà quyện trên nền nước, vậy nên khá phù hợp với làn da hỗn hợp.

Nàng sẽ chẳng phải than phiền về sự thấm hút quá nhanh, phải thoa lại nhiều lần như khi xài “body lotion”, lại cũng không thấy bức bí và nặng nề như lúc thoa “body oil”. Mọi thứ đã được đưa về chừng mực vừa phải và hoàn hảo nhất!

“Body cream” cũng là một trong những dạng kem dưỡng có nhiều phiên bản. Ta dễ dàng nhận ra các loại kem dưỡng tích hợp thiệt nhiều công dụng, vừa dưỡng trắng, chống nắng, lại còn ngừa lão hoá, săn chắc, mịn màng.

Body cream với nhiều thông dụng
Body cream với nhiều thông dụng

Hỗn hợp này dày dặn, có độ xốp mềm hơn sữa dưỡng, nên nhà sản xuất có thể kết hợp các tinh chất lô hội, thảo dược, trái cây,… mang tác dụng tích cực trong việc chăm sóc da. Tuy được “gắn nhãn” dành cho da hỗn hợp, nhưng “body cream” cũng rất được các nàng da khô hoặc dầu tin dùng.

Tuy nhiên, ta chỉ nên thoa vào ban đêm đối với làn da nhiều dầu, để tránh các bụi bẩn từ mồ hôi, môi trường gây bít tắc lỗ chân lông, bạn nhé!

Body butter

Trong tất cả các loại mỹ phẩm dưỡng thể, có lẽ, “body butter” chính là dạng ít được biết đến nhất tại Việt Nam. Với thành phần không chứa nước, chất cứng và đặc, cùng với sự kết hợp của dầu nền và bơ thực vật, nên loại dưỡng này thường “kén” người dùng.

Bơ tự nhiên thường được lấy từ chất béo của các loại cây như cọ, hạt mỡ, ca cao, hạnh nhân,… lại thêm dầu nền chứa nhiều khoáng chất lành tính giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Thực sự, bơ dưỡng thể chính là liệu pháp chăm sóc toàn thân dài lâu và an toàn nhất.

Một sản phẩm tốt cho toàn thân
Một sản phẩm tốt cho toàn thân

Bởi lẽ, nó hoàn toàn không chứa nhiều phẩm màu, các chất hoá học dễ gây kích ứng. Các cô gái có làn da nhạy cảm, thương tổn cũng được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Tuy nhiên, do chất bơ đặc cứng, thế nên cũng gây nhiều bất tiện và tốn thời gian sử dụng.

Chưa hết, các loại bơ vốn có chứa mùi hương tự nhiên, đôi khi ta nghe thoang thoảng vị chua ngọt của các loại thực vật mà hương liệu không thể che lấp được. Đối với những ai có chiếc mũi “nhạy cảm” thì có lẽ chúng không dễ ngửi đâu.

Các loại bơ vốn có chứa mùi hương tự nhiên
Các loại bơ vốn có chứa mùi hương tự nhiên

Ở vùng đất nóng ẩm như nước ta, loại bơ với độ che phủ cao này chỉ phù hợp trong các liệu pháp ngắn hạn và các vùng da nhỏ, như chữa bong da tay chân, khô môi. Ngoài ra, bơ dưỡng cũng còn được dùng để dưỡng tóc bóng mượt khá hiệu quả.

Những thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da toàn thân nổi tiếng mà ta có thể tham khảo là Bath & Body Works, Victoria Secret, Neutrogena, L’Occitane…

Xem thêm:

Misskick chúc bạn có thể tìm được một chất dưỡng “ăn ý” với từng loại da với những loại mỹ phẩm dưỡng da toàn thân và mục đích sử dụng của mình!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan