“Lạc trôi” với muôn loại bánh su kem vừa ngon vừa xinh

MISSKICKẨm thựcTráng miệng“Lạc trôi” với muôn loại bánh su kem vừa ngon vừa xinh
0
(0)

Bánh su kem (Choux à là cream) có nguồn gốc từ Pháp, được mệnh danh là “sự kì diệu ngọt ngào” với độ thơm ngon và ngoại hình “xuất chúng”. Chưa hết, loại bánh này còn có nhiều kiểu biến tấu đa dạng, phong phú, khiến các tín đồ bánh ngọt “liêu xiêu”. Hãy cùng Misskick tìm hiểu ngay nhé!

Bánh truyền thống

Đã từ rất lâu, bánh su kem truyền thống trở thành một niềm vui trẻ thơ không gì thay thế được trong lòng của mỗi chúng ta. Chắc hẳn, chẳng ai quên được những chiếc bánh có vỏ ngoài nở phồng, vàng ươm, ẩn chứa bao nhiêu điều bí ẩn.

Mỗi lần cắn, nhân kem bơ hoặc kem sữa tươi được ướp lạnh lại khiến chúng mình cứ nheo mắt thích thú. Giá thành của chiếc bánh nhỏ bé khi ấy chỉ có 2000 đồng. Để rồi, mỗi lần nghe thấy tiếng chuông leng keng của xe hàng rong đi ngang, ta lại ùa ra tranh lấy tranh để.

Bánh su kem truyền thống trở thành một niềm vui trẻ thơ
Bánh su kem truyền thống trở thành một niềm vui trẻ thơ

Ngoài độ ngon khó cưỡng, bánh su kem còn mang hình hài xinh xắn cực kỳ. Có loại vỏ tròn vân xoắn ốc đều đặn, có chiếc thon dài nổi răng cưa, lại thêm nhiều loại “to oành” nở phồng bất quy tắc nữa chứ! Tuy nhiên, bánh truyền thống có một đặc điểm chung đó là vỏ mỏng, giòn xốp.

Phần nhân bên trong cũng được người thợ không ngừng sáng tạo! Hương vị ta thường gặp nhất là cái beo béo nồng nàn của bơ trứng, phô mai, lại thêm chút trà xanh, chocolate thanh mát.

Dần dà, các loại mứt hấp dẫn như việt quất, dâu tằm, chanh leo chua ngọt cũng xuất hiện vô cùng “hợp rơ” làm nhân đôi độ “lịm tim” của loại bánh này.

Bánh su kem truyền thống được trải thêm một chút socola ở trên
Bánh su kem truyền thống được trải thêm một chút socola ở trên

Người ta có thể bắt kem vào túi, dùng chiếc đũa khẽ chọc nhẹ phần đế bên dưới rồi bóp kem vào bánh. Trong trường hợp chúng mình “mê mẩn” và muốn dùng nhiều loại topping hơn, ta cũng có thể cắt đôi thân bánh theo chiều ngang rồi bỏ sữa chua, đá xay hoặc rắc hoa quả khô vào. Dù là kiểu thưởng thức nào thì cũng thơm ngon hết ý!

Bánh su kem mai rùa

Ngoài phần vỏ “huyền thoại” thường thấy phía trên, tuỳ thuộc vào thị hiếu của thực khách mà những người thợ làm bánh đã cho ra đời một loại bánh su kem mới đầy “kute hột me”: bánh su kem mai rùa (hay còn gọi là su vỏ giòn xù).

Sở dĩ có tên gọi đó, là vì “hình hài” của chúng tròn xoe cực dễ thương, lại còn nổi những hoạ tiết xù xì đủ màu sắc trông giống chiếc mai rùa nữa! Vẫn là công thức bột và cách làm thông thường, tuy nhiên người ta không cần “tạo hình” cho bánh bằng những chiếc đui bắt kem.

Bánh su kem mai rùa
Bánh su kem mai rùa

Thay vào đó, sau khi bóp kem, họ dùng muỗng nhúng nước ấm để vê tròn đầu bánh, rồi “bonus” thêm một lớp bột đường cứng cáp đủ vị phủ lên trên.

Chỉ cần trộn bơ, bột mì, đường và các loại chocolate, mứt,… Sau đó để lạnh, cán mỏng rồi dùng khuôn tròn cắt thành từng miếng nhỏ bằng với bề mặt viên bột. Kế đến, ta nhấn nhẹ cho hai phần bột dính liền rồi đưa ngay vào lò nướng.

Bánh su kem có được biến tấu thành hình hài như những con rùa
Bánh su kem có được biến tấu thành hình hài như những con rùa

Như một phép thần tiên, bánh nở to tròn xoe rồi nứt nhẹ tạo thành các rãnh, vân trông siêu bắt mắt. Nếu phần bột bên dưới hơi mỏng và mềm, thì lớp phủ bên trên lại làm nức lòng người thưởng thức bởi hương vị ngọt ngào, giòn rụm đầy mê say.

Nàng cũng có thể dùng loại bánh này kèm trái cây tươi, áo thêm ít bột khô cho thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, gần đây còn xuất hiện rất nhiều công thức chế biến nhân bánh su từ trà sữa thái để nàng “lăn ngay vào bếp” và trổ tài làm bánh!

Bánh vỏ mềm Chewy Junior

Nếu đã là một tín đồ bánh ngọt, thì có lẽ thương hiệu Chewy Junior đến từ Singapore cũng không quá xa lạ đối với chúng mình. Ngay từ khi vừa đổ bộ, nó đã gây nên một “cơn sốt ngàn độ” bằng những chiếc bánh su kem vỏ dày, dẻo dẻo, dai dai, rất thích hợp dùng lạnh.

Đây cũng chính là “phiên bản” có cách chế biến khó khăncầu kỳ nhất trong làng bánh su kem. Đó chính là chúng mình bắt buộc phải dùng máy đánh trứng để trộn bột.

Bánh vỏ mềm Chewy Junior
Bánh vỏ mềm Chewy Junior

Bột được chế biến qua khá nhiều công đoạn, lại không cứng cáp dễ bắt như thông thường mà khá lỏng. Vậy nên, để tách bột thành những viên be bé riêng biệt, ta phải dùng đến sự hỗ trợ của kéo và nước lạnh.

Thế nhưng, sau khi nướng xong, bạn sẽ cảm thấy công sức bỏ ra xứng đáng vô cùng, bởi vì đây là choux nhưng lại cũng rất lạ, rất khác biệt so với các loại choux thông thường. Vỏ ngoài tròn xoe đều tăm tắp, lúc còn nóng thì hơi cứng nhưng để nguội hoặc để lạnh lại không bị mềm, bở, mà trơ nên dẻo dai đàn hồi.

Có lẽ cũng chính vì “độ bền khủng” như thế mà loại vỏ bánh này được sử dụng rất nhiều để làm quà tặng trong các dịp lễ lộc, sinh nhật,…

Bánh vỏ mềm Chewy Junior có thể làm quà tặng trong các dịp
Bánh vỏ mềm Chewy Junior có thể làm quà tặng trong các dịp

Nàng có thể “nhuộm màu” cho chúng bằng cách chúng hẳn vào chocolate lỏng rồi phơi lên giá, hoặc “biến tấu” thành đủ hình hài đáng yêu của các nhân vật hoạt hình.

Bên cạnh đó, việc dùng đường bột đủ màu để “vẽ” những thông điệp yêu thương, những hình thù ngộ nghĩnh, thêm ít cốm màu hoặc cơm dừa cũng rất được ưa chuộng.

Xem thêm:

Bàn về thế giới bánh trái, có rất nhiều món ăn ngon và mới lạ. Tuy nhiên, có lẽ bánh su kem vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng thực khách. Bởi lẽ, hiếm có loại bánh nào mà vừa xinh xắn, ngon miệng, lại biến tấu không ngừng nghỉ như vậy.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan