100g mực bao nhiêu calo? Ăn mực có béo không?

MISSKICKẨm thựcMón ăn100g mực bao nhiêu calo? Ăn mực có béo không?
0
(0)

Mực là loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên những người đang giảm cân thường thắc mắc rằng liệu 100g mực bao nhiêu calo và có nên bổ sung mực vào thực đơn ăn kiêng không? Cùng Misskick giải đáp ngay nhé!

100g mực bao nhiêu calo?

Vì trong mực có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên nhiều người thường nghĩ mực sẽ chứa rất nhiều calo nhưng thực tế thì không phải vậy. Theo USDA thì lượng calo có trong 100g mực chỉ chứa khoảng 92 calo và mức calo này là hoàn toàn thấp hơn so với các loại thực phẩm khác.

Cụ thể là trong 100g thịt bò có chứa 250 calo, 100g thịt heo chứa 216 calo, 100g trứng gà chứa 155 calo,… Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể bổ sung mực vào thực đơn giảm cân của mình.

100g mực chỉ chứa khoảng 92 calo
100g mực chỉ chứa khoảng 92 calo

Giá trị dinh dưỡng của mực

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g mực bao gồm:

Chất dinh dưỡngHàm lượng dinh dưỡng
Chất béo2% DV
Cholesterol223 mg
Carbs3.1gr
Chất đạm15.6gr
Vitamin A1% DV
Vitamin C8% DV
Vitamin B63% DV
Vitamin B11% DV
Vitamin B311% DV
Vitamin B1222% DV
Vitamin B224% DV

Ăn mực có béo (mập) không?

Vì khi so sánh cùng một trọng lượng thì calo có trong mực thấp hơn hẳn so với các loại thực phẩm khác nên những ai đang giảm cân đều có thể bổ sung mực vào thực đơn của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về lượng mực ăn vào cơ thể để vừa giữ được vóc dáng thon gọn và vừa bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như: Sắt, đồng , selen, protein, vitamin B2… Tránh ăn quá nhiều mực vì điều này có thể khiến bạn tăng cân và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé!

Ăn mực với lượng vừa đủ không gây tăng cân
Ăn mực với lượng vừa đủ không gây tăng cân

Ăn mực có tác dụng gì?

Hàm lượng Carbohydrate thấp

Đối với những ai đang giảm cân thì việc cắt giảm carbohydrate là điều vô cùng cần thiết bởi loại chất này chính là nguyên nhân khiến bạn tích tụ mỡ thừa và tăng cân. Vì vậy mà việc bổ sung loại thực phẩm ít carbs nhưng lại cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng như mực là điều vô cùng cần thiết.

Nếu bạn ăn mực thường xuyên thì lượng calo trong cơ thể bạn sẽ được cắt giảm xuống đáng kể, đồng thời các chất có trong mực còn giúp cho bạn tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng gây mệt mỏi, kiệt sức.

Hàm lượng Carbohydrate thấp
Hàm lượng Carbohydrate thấp

Hàm lượng cholesterol thấp

Trong mực thường có hàm lượng cholesterol tương đối thấp nên rất tốt cho cơ thể để bảo vệ tim mạch. Đó là bởi nếu cơ thể tiêu thụ quá nhiều cholesterol sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về tim, béo phì và tắc nghẽn đường huyết.

Hàm lượng cholesterol thấp
Hàm lượng cholesterol thấp

Chống lại các khối u và ung thư

Các chất chống oxy hóa có tác dụng mạnh mẽ trong việc ngăn chặn việc hình thành các khối u và kháng lại các tế bào ung thư rất hiệu quả. Vì vậy mà người bị mắc các khối u hoặc bị ung thư nếu ăn mực thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản sinh bạch cầu trong khi hóa trị, nhờ vậy mà tiến trình điều trị ung thư sẽ diễn ra nhanh hơn.

Chống lại các khối u và ung thư
Chống lại các khối u và ung thư

Giúp tỉnh táo và làm việc một cách hiệu quả

Trong mực có chứa một loại hợp chất cực kỳ có lợi cho sức khỏe tinh thần đó là dopamine. Vì vậy mà những ai thường xuyên ăn mực sẽ có sự tập trung cực kỳ cao, ghi nhớ tốt và cải thiện tâm trạng vô cùng hiệu quả. Nhờ vậy mà hiệu suất làm việc sẽ được nâng cao, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.

Giúp tỉnh táo và làm việc một cách hiệu quả
Giúp tỉnh táo và làm việc một cách hiệu quả

Ổn định lượng đường huyết trong máu

Loại hải sản này khá phù hợp với những ai đang mắc bệnh tiểu đường vì thành phần trong mực không chứa đường. Ngoài ra, loại vitamin B3 có trong mực còn giúp bạn ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tiểu đường và làm cho lượng đường huyết trong máu trở nên cân bằng, ổn định hơn.

Ổn định lượng đường huyết trong máu
Ổn định lượng đường huyết trong máu

Giảm tình trạng đau nửa đầu

Đối với những ai thường xuyên bị đau nửa đầu thì nên bổ sung ngay mực vào thực đơn của mình. Bởi trong mực có chứa hàm lượng vitamin B2 tương đối cao, loại chất này hỗ trợ rất tốt trong việc làm giảm triệu chứng của những cơn đau nửa đầu.

Giảm tình trạng đau nửa đầu
Giảm tình trạng đau nửa đầu

Những lưu ý khi ăn mực

  • Bạn nên lựa chọn thật kỹ mực trước khi chế biến bởi những con mực tươi khi chế biến sẽ rất thơm ngon nhưng những con mực ươn thường rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại cho đường ruột.
  • Khi sơ chế mực, bạn phải đảm bảo rằng mình đã làm sạch túi mực cũng như các xúc tu và mắt mực để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Nên tránh tẩm mực với bột chiên giòn hay sử dụng các món chiên nhiều dầu nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng.
  • Các món mực hấp hay ăn sống thường được khuyến khích sử dụng vì thành phần dinh dưỡng trong mực sẽ không bị mất đi khi chế biến và không gây tăng cân.
  • Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản mực là 0 – 5 độ C.
Những lưu ý khi ăn mực
Những lưu ý khi ăn mực

Xem thêm:

Bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc: “100g mực bao nhiêu calo?” và ăn mực có béo không? Chúc bạn có được những thông tin hữu ích và đừng quên để lại bình luận cho chúng mình nếu có bất cứ thắc mắc gì nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết