Bật mí phương pháp đi vào giấc ngủ trong vòng 3 nốt nhạc

Bật mí phương pháp đi vào giấc ngủ trong vòng 3 nốt nhạc

Thức khuya mang lại rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, công việc bận rộn, do thói quen hay những “cám dỗ” như điện thoại, laptop,… khiến đồng hồ sinh học đảo lộn, việc đi ngủ sớm khó khăn hơn bao giờ hết. Cùng áp dụng phương pháp sau để đi vào giấc ngủ nhanh chóng trong vòng 3 nốt nhạc nhé!

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

Cũng giống như việc hẹn giờ khi ngủ dậy, việc tạo thói quen lên giường đúng giờ sẽ giúp nhịp sinh học của bạn trở nên ổn định.

Sau một thời gian, bạn sẽ không cần phải tự ép mình phải đi ngủ đúng giờ nữa. Thay vào đó giấc ngủ đến với bạn một cách hoàn toàn thoải mái và tự nhiên.

Đọc một cuốn sách

Đọc sách trước khi đi ngủ là một phương pháp khá hiệu quả giúp trí não của bạn được giảm stress và thư giãn hơn. Hãy chọn một cuốn sách với nội dung nhẹ nhàng, vừa giúp tích lũy được kiến thức, vừa giúp việc đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Đừng đọc cuốn sách có nội dung hành động hay kinh dị nhé! Bạn không muốn nằm trên giường với ánh mắt mở to vì sợ và hồi hộp phải không?

Không ngủ trưa quá nhiều

Nếu bạn muốn chợp mắt vào buổi trưa sau một buổi sáng làm việc đầy năng suất, hãy lưu ý để không bị mất ngủ vào ban đêm nhé! Việc ngủ trưa quá nhiều có thể khiến nhịp sinh học của cơ thể bị ảnh hưởng.

Nếu cần thiết, hãy chợp mắt khoảng 15 đến 20 phút vào buổi trưa để lấy lại năng lượng làm việc hiệu quả.

Ăn uống nhẹ nhàng

Để có một giấc ngủ ngon và thoải mái, bạn chỉ nên ăn và uống những thực phẩm nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa đối với dạ dày như soup, salad hay nước lọc. Thời gian ăn trước khi đi ngủ ít nhất là 2 giờ để thức ăn có thể tiêu hóa hết.

Không nên ăn và uống những loại thực phẩm chứa nhiều caffeine như chocolate, trà, café hay chất kích thích.

Tránh xa thiết bị điện tử

Khi lên giường ngủ, chúng ta thường có thói quen lướt điện thoại hoặc chơi điện tử. Tuy nhiên, ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại, laptop khiến các hoocmon thúc đẩy sự buồn ngủ bị ức chế.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ dễ gây những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng. Để có một giấc ngủ chất lượng, tốt nhất bạn nên tránh xa điện thoại, laptop, tablet và TV ít nhất 1 tiếng nhé.

Tạo cảm giác thoải mái

Mặc một bộ quần áo thật thoải mái, cởi bỏ những thứ không thoải mái như tất, kẹp tóc hay vòng tay. Chăn ra gối nệm thật thơm tho, êm ái và thoải mái.

Chắc chắn rằng bạn đã đi vệ sinh trước khi lên giường. Cảm giác thật thoải mái và dễ chịu sẽ khiến bạn chìm vào giấc ngủ dễ hơn bao giờ hết!

Tắt ánh sáng

Việc để đèn sáng cũng là một nguyên nhân gây khó ngủ do cơ thể sẽ bị nhầm tưởng rằng hiện tại đang là ban ngày. Khi đi ngủ, đừng để đèn ngủ quá sáng, tốt nhất là không nên dùng đèn ngủ.

Các nghiên cứu đã chứng minh con người sẽ có giấc ngủ sâu hơn trong không gian tối. Vì vậy, nếu không phải là người sợ bóng tối, hãy tắt hết bóng đèn trước khi đi ngủ nhé!

Thay đổi tư thế ngủ

Khi ngủ, hãy tạo cho bản thân một tư thế ngủ thoải mái nhất. Nếu bạn là người ngáy lúc ngủ, có thể nằm nghiêng người sang một bên để không gây ảnh hưởng đến người khác.

Tư thế ngủ lý tưởng nhất là để cho cổ được nằm thẳng và hông thăng bằng. Bạn có thể sử dụng thêm gối kê hoặc gối ôm nếu muốn.

Khi bạn cảm thấy cơ thể được thoải mái, dễ chịu và tự nhiên nhất chính là lúc giấc ngủ đến với bạn thật dễ dàng và nhanh chóng.

Cập nhật: June 14, 2017.

Bật mí phương pháp đi vào giấc ngủ trong vòng 3 nốt nhạc

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook