Ngày luân hồi: Ơn giời, cuối cùng thì phim cũng có happy ending

MISSKICKLối sốngPhimNgày luân hồi: Ơn giời, cuối cùng thì phim cũng có happy ending
0
(0)

Tháng 12, các mọt phim có rất nhiều lựa chọn để ra rạp: siêu phẩm Coco hay Mẹ chồng nhiều tranh cãi chẳng hạn nên sẽ chẳng ai để ý đến A Day: Ngày luân hồi – một bộ phim có vẻ mờ nhạt về nội dung và dàn cast. Nhưng thực tế, A Day lại là một bộ phim rất-đáng-xem về cả diễn xuất lẫn mạch phim và ý nghĩa.

Một profile “nhàn nhạt”

A Day (tựa tiếng Việt là Ngày luân hồi) là một bộ phim điện ảnh của Hàn hiện đang được công chiếu tại BHD và Galaxy. Không được quảng bá rầm rộ, A Day cũng không phải là một bộ phim “bom tấn” quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc. Thực tế, A Day ra rạp khá im ắng với dàn diễn viên không thật sự nổi trội.

A Day là một bộ phim hành động, kì bí đánh dấu sự tái ngộ của cặp đôi Kim Min Kyung và Byun Yo Han sau lần hợp tác trong bộ phim truyền hình Lục Long Tranh Bá cách đây 2 năm.

Tuy không quá nặng ký nhưng A Day vẫn thu hút được sự chú ý
Tuy không quá nặng ký nhưng A Day vẫn thu hút được sự chú ý

Ngoài ra, Shin Hye – sun, người từng góp mặt trong bộ phim truyền hình She Was Pretty đình đám cũng xuất hiện trong A Day với một vai phụ nho nhỏ, không nhiều đất diễn.

Điểm sáng lớn nhất của A Day chính là sao nhí Jo Eun Hyung, sinh năm 2005 từng gây ấn tượng mạnh bởi vai diễn Hideko lúc nhỏ trong The Handmaiden – một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc từng khiến giới mộ điệu sửng sốt trong LHP Cannes năm ngoái.

Sao nhí Jo Eun Hyung, sinh năm 2005
Sao nhí Jo Eun Hyung, sinh năm 2005

Một chủ đề không thật sự mới

Không quy tụ dàn siêu sao nổi trội, A Day cũng không được quảng bá rầm rộ như nhiều siêu phẩm khác. Liệu một bộ phim “nhàn nhạt” này liệu có làm nên cơm cháo gì giữa rừng phim hot đang ra mắt cùng thời điểm?

Nhắc đến phim ảnh xứ củ sâm thì y như rằng, giới mọt phim sẽ nghĩ đến ngay những bộ phim tình cảm gia đình, ngôn tình lãng mạn. A Day cũng vậy. Tuy là phim hành động pha lẫn kinh dị, máu me thì chất liệu chính của bộ phim vẫn là tình cảm gia đình, tình cha con vợ chồng đầy cảm động.

Nội dung của A Day vẫn chưa thu hút khán giả
Nội dung của A Day vẫn chưa thu hút khán giả

Nhưng để “món ăn” thêm hấp dẫn, A Day được nêm thêm một nguyên liệu khá thú vị: Yếu tố kì bí mang tên “ngày luân hồi”. Ấy thế nhưng, so ra thì yếu tố ngày luân hồi cũng chẳng quá mới mẻ. Đã có quá nhiều phim điện ảnh với đề tài luân hồi được trình chiếu.

Happy Death Day cũng từng là một bộ phim kinh dị xen lẫn yếu tố hài hước làm về chủ đề này chẳng hạn. Liệu rằng, sự kết hợp giữa chủ đề gia đình quen thuộc với yếu tố kì bí chưa thật sự nổi trội này, A Day có thể khiến khán giả phục lăn?

A Day liệu có đáng xem?

Nhân vật chính của A Day là một bác sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc (do Kim Min Hyung thủ vai). Tuy xuất sắc về chuyên môn nhưng trong vai trò một người cha, ông lại có nhiều thiếu sót. Guồng quay công việc bận rộn khiến vị bác sĩ tài trở nên vô tâm với đứa con gái duy nhất.

Nhân vật chính của A Day là một bác sĩ nổi tiếng
Nhân vật chính của A Day là một bác sĩ nổi tiếng

Trong một lần lái xe đến chỗ hẹn với con, ông gặp tai nạn xe hơi nên nhanh chóng sơ cứu cho tài xế đang gặp nạn mà không hề biết, cách đấy vài bước chân, con gái ông – cũng là nạn nhân của vụ tai nạn đã tử vong.

Điều kinh hoàng là ngày khủng khiếp ấy không chấm dứt, ông liên tục trải qua những ngày y hệt nhau và cảnh tượng mất con cứ lặp đi lặp lại trong suốt 3 năm. Để cứu con gái và giải thoát cho chính mình, vị bác sĩ tìm đủ mọi cách để thay đổi quá khứ.

Những bài học trong phim là điều khiến khán giả nhớ nhất
Những bài học trong phim là điều khiến khán giả nhớ nhất

Mô típ này thật sự không mới mẻ nhưng với mạch phim gay cấn, dồn dập cộng thêm diễn xuất chân thực của dàn diễn viên cũng đủ khiến khán giả bỏ qua tâm lý “nhàm chán” vì phải xem đi xem lại các tình tiết mà hòa mình vào cuộc chạy đua sinh tử của người cha đang cố gắng làm mọi cách để cứu đứa con gái bé bỏng.

Nếu Happy Death Day chỉ có 1 người rơi vào vòng luân hồi thì A Day có nhiều hơn 2 nhân vật. Đây cũng chính là nút thắt khiến bộ phim trở nên logic và có ý nghĩa hơn. Công bằng mà nói, ngoại trừ diễn xuất đáng để xem của dàn diễn viên từ già đến trẻ và mạch phim dồn dập khiến khán giả bị vô thức cuốn theo thì những yếu tố còn lại của A Day chỉ dừng lại ở mức trung bình.

Những bài học trong phim là điều khiến khán giả nhớ nhất
Những bài học trong phim là điều khiến khán giả nhớ nhất

Tuy nhiên, yếu tố khiến khán giả xem A Day một lần và nhớ mãi chính là bài học nhân văn sâu sắc về tình cảm gia đình, cha con và cách đối nhân xử thế giữa người với người. Nói tóm lại, A Day là một bộ phim giàu cảm xúc và rất dễ khiến người xem rơi lệ.

A Day là một bộ phim giàu cảm xúc
A Day là một bộ phim giàu cảm xúc

Với hơn 90 phút thời lượng, khán giả hẳn sẽ có hơn 1 lần bị áp lực và căng thẳng như chính nhân vật chính trong phim nhưng “ơn giời, cuối cùng thì A Day cũng có happy – ending” giúp cả rạp thở phào nhẹ nhõm vì mừng cho chính nhân vật trong phim. Nếu hỏi: A Day có đáng xem không? Yên tâm, bạn sẽ không phung phí 90 phút cuộc đời của mình đâu.

Xem thêm:

A Day: Ngày luân hồi – Khi lời xin lỗi có thể cứu rỗi cả thế giới! Misskick cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan