Bạn có đang mắc phải sai lầm khi dùng máy rửa mặt? (Phần 1)

MISSKICKKhỏe đẹpChăm sóc daBạn có đang mắc phải sai lầm khi dùng máy rửa mặt? (Phần 1)
0
(0)

Máy rửa mặt đã trở thành một dụng cụ chuyên dụng để chăm sóc da rất quen thuộc với phái nữ. Nhưng, liệu bạn đã thật sự biết cách sử dụng máy rửa mặt? Đọc bài viết này và chắc chắn rằng mình đang sử dụng đúng dụng cụ chăm sóc da này nhé!

Không sử dụng kèm sữa rửa mặt

Nghe có vẻ thật là… kỳ lạ khi lại sử dụng máy rửa mặt mà không kèm theo sữa rửa mặt, đúng không nào? Nhưng trên thực tế thì nhiều cô nàng vẫn đang tận dụng máy rửa mặt như một loại máy mát-xa da mặt và cũng vì thế mà các nàng không sử dụng kèm sữa rửa mặt.

Không sử dụng kèm sữa rửa mặt
Không sử dụng kèm sữa rửa mặt

Xét theo nguyên lý hoạt động thì điều này cũng chẳng sai. Nhưng một số máy rửa mặt hiện nay có công suất mạnh hơn máy mát-xa da mặt rất nhiều. Nếu chỉ sử dụng máy rửa mặt để mát-xa da mà không kèm theo sữa rửa mặt thì da sẽ rất dễ bị ma sát và tác động trực tiếp, dẫn đến việc nếp nhăn dễ xuất hiện hơn do da bị tác động mạnh trên bề mặt.

Không sử dụng đủ lượng nước cần có

Đây là một sai lầm rất thường gặp khi bạn sử dụng máy rửa mặt của Clarisonic. Máy rửa mặt hoạt động đôi khi giống một chiếc bàn chải đánh răng vậy, bạn cần phải thêm một chút nước để chúng hoạt động tốt và dễ dàng đi lại trên da hơn, giúp da mềm mại hơn.

Không sử dụng đủ lượng nước cần có
Không sử dụng đủ lượng nước cần có

Thiếu nước chỉ là một vấn đề nhỏ, nhưng lâu dần, điều này rất có thể trở thành một thói quen sai lầm khi sử dụng máy rửa mặt và khiến cho máy rửa mặt trở nên dễ bị hư hơn, lông cọ tiếp xúc với da mà không có nước để giúp lông cọ đi trên da dễ hơn cũng khiến da bị tác động ma sát mạnh. Các cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm thậm chí còn dễ bị kích ứng, tấy đỏ khi gặp điều này.

Bạn có đang sử dụng máy rửa mặt cùng người khác?

Có lẽ bạn nghĩ rằng đây là một điều rất bình thường, bởi, “chỉ là bạn bè/ người thân mà thôi, vì sao lại không thể sử dụng chung?”. Nhưng trên thực tế, làn da mỗi người có những vấn đề khác nhau, điều này sẽ khiến bạn vô tình “chia sẻ” luôn cả những vấn đề trên da mình với người khác và mang đến nhiều vấn đề cho da bạn.

Bạn có đang sử dụng máy rửa mặt cùng người khác?
Bạn có đang sử dụng máy rửa mặt cùng người khác?

Vì vậy, để đảm bảo máy rửa mặt luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ và an toàn đối với da thì việc hạn chế sử dụng, chia sẻ máy cùng người khác là rất cần thiết. Trong trường hợp đã “lỡ” dùng chung với người khác, bạn nên vệ sinh lông cọ lại thật sạch trước khi tiếp tục sử dụng, tránh gây mụn và tăng thêm vi khuẩn trên da.

Không thường xuyên vệ sinh lông cọ

Trước khi sử dụng, nhà sản xuất thường khuyên bạn rằng nên vệ sinh lông cọ theo chu kỳ và thật thường xuyên, đúng không nào? Tần suất lý tưởng nhất mà các chuyên gia da liễu khuyến khích là từ 2 đến 3 lần/ 1 tuần, đồng nghĩa với việc cứ từ 1 đến 2 lần sử dụng, bạn nên vệ sinh sơ lông cọ một lần.

Không thường xuyên vệ sinh lông cọ
Không thường xuyên vệ sinh lông cọ

Điều này sẽ đảm bảo rằng lượng vi khuẩn, bụi bẩn hay bã nhờn trên lông cọ sẽ được hạn chế đến mức thấp nhấp. Không chỉ riêng máy rửa mặt mà những miếng pad silicon rửa mặt, chổi rửa mặt hay mút rửa mặt cũng cần được vệ sinh thường xuyên.

Khi nhận thấy mụn bắt đầu nổi li ti trên da, mặc cho việc bạn đã tẩy trang, dưỡng da và sử dụng kem chống nắng đầy đủ thì rất có thể là do các dụng cụ rửa mặt, trang điểm của bạn không được vệ sinh hợp lý. Thế nên, hãy luôn nhớ vệ sinh máy rửa mặt nhé!

Hãy luôn nhớ vệ sinh máy rửa mặt
Hãy luôn nhớ vệ sinh máy rửa mặt

Ngừng sử dụng trong thời kỳ lên mụn

Thời kỳ lên mụn (break-out) là thời kỳ mà da khá nhạy cảm và dễ tổn thương, thế nên việc các nàng ngưng sử dụng máy rửa mặt trong thời điểm này cũng khá dễ hiểu. Tuy nhiên, con gái nên nhớ là lúc da bị mụn thì cũng là lúc da cần được làm sạch đến mức tối đa, mọi bụi bẩn, bã nhờn cần phải được loại bỏ sạch sẽ để lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện để mụn không thể phát triển nữa.

Ngừng sử dụng trong thời kỳ lên mụn
Ngừng sử dụng trong thời kỳ lên mụn

Do đó mà việc bạn ngưng sử dụng máy rửa mặt hoàn toàn trong thời điểm này khá là… vô ích. Bởi, việc này không chỉ không khiến da đẹp hơn mà còn làm cho da không được vệ sinh sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng như trước, vô tình khiến da đã nhiều mụn lại càng lên mụn nhiều hơn.

Dùng máy rửa mặt trong giai đoạn này khiến lên mụn nhiều hơn
Dùng máy rửa mặt trong giai đoạn này khiến lên mụn nhiều hơn

Vì vậy mà biện pháp tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng máy rửa mặt ít đi, không hẳn là ngừng lại hoàn toàn, bởi da vẫn cần được làm sạch thật tốt. Thay vì sử dụng mỗi ngày hoặc mỗi hai ngày như trước, bạn có thể giãn dần những lần sử dụng ra. Đồng thời, bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt thật lành tính và an toàn với da để đảm bảo da sẽ không bị kích ứng.

Xem thêm:

Hi vọng qua bài viết bài viết bài này các bạn gái đã biết cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách. Misskick chúc các bạn thành công

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan