Học hỏi con gái Hàn bí quyết dưỡng da trẻ đẹp không tì vết

MISSKICKKhỏe đẹpChăm sóc daHọc hỏi con gái Hàn bí quyết dưỡng da trẻ đẹp không tì vết
0
(0)

Làm sao để có được làn da tươi trẻ mịn màng, căng bóng như các nàng hot girl Hàn Quốc? Bí quyết dưỡng da của gái Hàn sao cho da trắng mịn sẽ được bật mí ngay bên dưới ngay nhé!

Nhiều bạn gái vẫn thường hay ganh tị với làn da đẹp đến phát hờn của các cô gái Hàn Quốc. Họ chẳng hiểu có bí quyết gì mà những cô nàng xứ sở kim chi lại có một làn da đẹp không tì vết, trẻ trung, tươi tắn và bóng mịn hơn so với tuổi thật?

Ngoài may mắn sở hữu làn da đẹp tự nhiên cùng khí hậu se lạnh đặc trưng của “đất nước của sâm”, để có làn da đẹp hoàn hảo nhưng các cô gái xứ Hàn luôn phải tuân thủ các bước dưỡng da với quy trình vô cùng nghiêm ngặt. Thế nên bí quyết để có làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống của các bạn gái Hàn là quy trình chăm sóc da cực thú vị và độc đáo. Nào chúng ta cùng nhau khám phá để “học lỏm” của các bạn ấy nhé!

Đắp mặt nạ rong biển

Hàn Quốc ngoài nổi tiếng về kim chi, củ sâm, thì rong biển cũng là một trong những đặc trưng tạo nên nét độc đáo riêng biệt. Bởi thế mà trong các bộ phim Hàn chúng ta vẫn hay thấy món canh rong biển xuất hiện thường xuyên.

Đắp mặt nạ rong biển
Đắp mặt nạ rong biển

Rong biển có rất nhiều vitamin và các thành phần khác có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ giúp chăm sóc da và duy trì làn da không tuổi. Vì thế mà rong biển không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được dùng để làm mặt nạ dưỡng da cực kì hiệu quả.

Đắp mặt nạ rong biển
Đắp mặt nạ rong biển

Do đó, nếu muốn có làn da tươi trẻ hồng hào như các cô gái xứ sở kim chi bạn gái nên chăm đắp mặt nạ rong biển nhé. Loại rong biển dùng để làm mặt nạ thường là loại rong biển khô. Cách làm mặt nạ rong biển cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít lá rong biển ngâm trong nước ấm cho mềm rồi đắp lên mặt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Áp dụng phương pháp Jamsu

Phương pháp Jamsu của phụ nữ Hàn Quốc là bạn cứ thực hiện các bước trang điểm theo thứ tự thông thường là kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm.

Áp dụng phương pháp Jamsu
Áp dụng phương pháp Jamsu

Tiếp đó, thay vì dùng phấn phủ, bạn dùng phấn rôm trẻ em thoa đều lên mặt. Sau đó, chuẩn bị một thau nước lạnh và sạch rồi nhúng mặt vào trong 30 giây với da thông thường, còn nếu chất da của bạn là khô và dễ bị kích ứng, bạn chỉ nên ngâm trong 15 đến 20 giây là đủ.

Áp dụng phương pháp Jamsu
Áp dụng phương pháp Jamsu

Đây là phương pháp trang điểm lâu trôi và giúp lớp trang điểm mượt mà trong veo hơn, đặc biệt phương pháp này còn giúp kiềm dầu mang lại vẻ đẹp tự nhiên, hồng hào cho làn da. Sở dĩ có được điều tuyệt vời này là nhờ đặc tính hút ẩm mạnh mẽ của hạt phấn rôm. Hạt phấn trên da mặt sẽ giữ nước không bay hơi, tạo độ sáng bóng bền bỉ và giữ ẩm cho da.

Dùng kén tằm

Dùng kén tằm để dưỡng da như con gái Hàn Quốc có lẽ còn quá xa lạ với nhiều bạn gái, thế nhưng phương pháp làm đẹp này lại mang đến những tác dụng rất tuyệt vời đấy. Để dưỡng da bằng kén tằm, đầu tiên bạn hãy ngâm kén tằm trong nước nóng 60 độ từ 10-15 phút, sau đó mang kén tằm vào các đầu ngón tay và massage da mặt theo những vòng tròn.

Dùng kén tằm
Dùng kén tằm

Phương pháp dưỡng da này giúp tẩy tế bào chết cho da mặt, đồng thời sẽ giúp giải phóng các sericin có công dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Với một kén tằm bạn gái có thể tái sử dụng 2-3 lần. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng tính đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Dùng miếng dán chống mụn

Miếng dán mụn thật sự là vũ khí lợi hại được các bạn gái Hàn cực kì yêu thích và chăm sử dụng để dưỡng da. Đặc điểm của miếng dán này là không nổi bật trên da và có thể ẩn dưới lớp trang điểm, đồng thời giúp những đốm mụn nhỏ biến mất trong vài ngày.

Dùng miếng dán chống mụn
Dùng miếng dán chống mụn

Ngoài ra, trong miếng dán này còn có thành phần sát trùng đặc biệt, có thể cách li điều trị mụn và làm dịu viêm nhiễm trong thời gian lý tưởng-chỉ một đêm là có thể “xóa sổ” hết các loại mụn.

Massage với khăn

Vừa quen, vừa lạ nhưng hiệu quả dưỡng da thì trên cả tuyệt vời, phương pháp dưỡng da này lại cực kì đơn giản. Bạn gái chỉ cần ngâm một chiếc khăn mềm trong nước nóng sau đó đắp lên mặt và nhẹ nhàng massage theo các đường kẻ như trong hình minh họa.

Massage với khăn
Massage với khăn

Sau 15 phút, lấy khăn ra và bôi kem dưỡng chuyên dụng. Phương pháp này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, mở các lỗ chân lông và giúp da được “thở” tốt hơn bạn nhé.

Bọt cạo râu trị mụn

Nghe có vẻ không mấy khả quan nhưng trên thực tế thì cách này mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên luôn đấy. Sở dĩ bọt cạo râu có thể chống lại các đốm mụn trên da vì nó có tính chất khử trùng.

Bọt cạo râu trị mụn
Bọt cạo râu trị mụn

Với phương pháp này bạn hãy rửa mặt sạch rồi thoa bọt cạo râu lên mặt tiếp đó nhẹ nhàng xoa bóp bằng ngón tay của bạn. Cứ thư giãn và giữ lớp bọt trong 5-10 phút và sau đó rửa sạch. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn gái nên thực hiện cách này 1-2 lần/tuần.

Lau mặt bằng nước muối

Đặc tính của muối biển giúp khử trùng da, trị mụn đầu đen, mụn sưng đỏ và xoa dịu các vùng bị viêm. Vậy nên nếu thường xuyên rửa mặt bằng nước muối da bạn sẽ trông tươi sáng và lỗ chân lông được thu nhỏ hơn. Mỗi ngày bạn hãy cho một muỗng cà phê muối biển vào một cốc nước ấm và khuấy đều cho tan.

Lau mặt bằng nước muối
Lau mặt bằng nước muối

Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch rồi lấy bông nhúng vào hỗn hợp nước muối xoa nhẹ nhàng lên mặt. Nhẹ nhàng thực hiện từ 3-5 phút thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước mát. Lưu ý là không thực hiện cách này nếu da mặt bạn đang có vết thương hở nhé và chỉ nên áp dụng cách này 2 lần/tuần là đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Vậy là MISSKICK đã bật mí cho bạn bí quyết dưỡng da của gái Hàn. Chúc cho các bạn sẽ mau chóng có một làn da như mơ ước nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan