Những bí kíp để bảo quản mỹ phẩm an toàn trong chuyến du lịch

MISSKICKTrang điểm & Mỹ phẩmMỹ phẩmNhững bí kíp để bảo quản mỹ phẩm an toàn trong chuyến du lịch
0
(0)

Mỹ phẩm là vật bất li thân với phụ nữ. Nhưng mọi chuyện trở nên thật mệt mỏi khi bạn phải cầm hàng tá chai lọ theo trong chuyến du lịch của mình và nơp nớp lo sợ chúng sẽ đổ, bể. Hãy thử những tips sau để bảo quản mỹ phẩm an toàn trong suốt chuyến đi của mình nhé!

Chiết sang những chai, lọ nhựa size nhỏ

Mang theo mỹ phẩm full-size là một quyết định không mấy đúng đắn trong chuyến đi du lịch, vì chúng sẽ khiến túi xách bạn nặng hơn, chiếm diện tích nhiều hơn trong khi bản thân lại chẳng cần thiết dùng đến ngần ấy mỹ phẩm.

Chiết mỹ phẩm sang những chai, lọ nhựa size nhỏ
Chiết mỹ phẩm sang những chai, lọ nhựa size nhỏ

Bên cạnh đó, các loại mỹ phẩm dạng kem thường được đựng trong lọ thuỷ tinh nên dễ bị bể khi bị va chạm mạnh. Vì thế, để an toàn và tiết kiệm diện tích, bạn nên chiết những mỹ phẩm vào những chai lọ nhựa, nhỏ nhỏ để tiết kiệm diện tích và đảm bảo sẽ không có gì đổ vỡ trong chuyến du lịch của mình. Các chai lọ du lịch hiện đang được bán rất nhiều ở các cửa hàng tiện dụng như Daiso, Miniso, Miumiuso,… với giá cũng rất rẻ.

Tận dụng các mẫu thử

Nếu được tặng những mẫu thử mỹ phẩm, bạn nên để dành cho những chuyến đi du lịch. Những mẫu thử thường có size nhỏ và được đóng gói sẵn nên có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều diện tích trong vali, túi xách. Đặc biệt, với các mẫu thử dạng gói, bạn chỉ cần xé ra và sử dụng 1 lần nên sẽ không phải lo đến chuyện vỏ hộp bị bể hay mỹ phẩm bị tràn ra ngoài.

Tận dụng các mẫu thử
Tận dụng các mẫu thử

Cất những lọ mỹ phẩm size lớn vào giày

Nếu bạn mang theo đến 2, 3 đôi giày cho chuyến du lịch của mình thì hãy tận dụng khoảng trống trong giày để cất giữ những chai lọ mỹ phẩm, đặc biệt là những chai dạng thuỷ tinh, vì form dáng chắc chắn và độ dày của giày sẽ giảm được những lực tác động, giữ cho chai an toàn hơn.

Cất những lọ mỹ phẩm size lớn vào giày
Cất những lọ mỹ phẩm size lớn vào giày

Khi đặt các loại mỹ phẩm vào giày, bạn hãy dùng vớ hoặc khăn quấn quanh đồ dùng của mình để lấp những khoảng trống còn thừa trong giày, giữ cho đồ dùng không bị ám mùi và đỡ bị sốc nhé.

Lót nilon ở nắp các sản phẩm dạng dung dịch

Việc thay đổi nhiệt độ và áp suất cũng nhưng chịu sự “đàn áp” của các vật dụng khác trong túi dễ khiến cho những chai nhựa mềm chứa dung dịch như dầu gội đầu, sữa rửa mặt bị bung nắp và tràn ra ngoài. Thử tưởng tượng sau một chuyến đi dài, bạn đến khách sạn, mở va li ra và thấy quần áo dính đầy kem, sữa thì thật là chán nản phải không?

Lót nilon ở nắp các sản phẩm dạng dung dịch
Lót nilon ở nắp các sản phẩm dạng dung dịch

Để tránh tình trạnh này xảy ra, bạn nên lót 1 lớp nilon ở miệng chai trước khi đậy nắp của các dung dịch trên. Cách trên có thể giúp nắp chai được giữ chặt hơn, và lớp nilon cũng chặn lại được phần nào dung dịch bị tràn ra ngoài.

Sử dụng túi đựng đồ trang điểm riêng

Để chiếc vali du lịch của mình thật gọn gàng, ngăn nắp, các bạn gái nên sắm cho mình một chiếc túi đựng mỹ phẩm riêng để ngăn các loại kem, phấn, son không bị dây vào áo, quần. Bạn nên lựa chọn một chiếc túi chống thấm. Túi chống thấm khá tiện khi đi ra ngoài, mỹ phẩm của bạn sẽ được bảo vệ an toàn, không sợ mưa, không sợ nước. Bạn có thể mang tất cả vào phòng tắm mà không sợ đồ dùng của mình bị ướt.

Sử dụng túi đựng đồ trang điểm riêng
Sử dụng túi đựng đồ trang điểm riêng

Chiếc túi đựng mỹ phẩm tốt nhất là nên vừa đủ để chứa đủ tất cả các loại chai lọ bạn mang theo. Bạn nên sắp xếp các sản phẩm vừa khít trong túi, như thế sẽ đảm bảo các loại chai không bị va đập nhiều vào nhau. Còn lỡ như bạn mua một chiếc túi khá to so với bộ mỹ phẩm du lịch của mình, hãy dùng vớ hoặc khăn để lấp đi chỗ trống trong túi nhé.

Bảo quản cọ trang điểm

Sẽ khó để trang điểm đẹp nếu bạn để bộ cọ trang điểm ở nhà. Nhưng cũng thật nguy hiểm khi không bảo quản các cây cọ cẩn thận để nó vừa không bị hư, vừa không bị dơ. Bạn có thể dùng bao nilon để phủ lên đầu cọ và cột lại thật chắc, cách này sẽ giúp cọ ít tiếp xúc với các vật dụng khác trong hành lý khiến cọ bị nhiễm bụi và vi khuẩn, đồng thời cũng giúp cọ không bị toè đầu.

Bảo quản cọ trang điểm
Bảo quản cọ trang điểm

Để giữ cọ không bị rơi lung tung và tránh tiếp xúc với những chai lọ mĩ phẩm, bạn có thể cất riêng cọ vào 1 chiếc hộp đựng kính. Kích thước hột nhỏ nhưng với lớp vỏ cứng cáp, đây sẽ là nơi tuyệt vời để bảo quản những chiếc cọ 1 cách an toàn.

Xem thêm:

Trên đây là những tips vô cùng hay ho và thú để bảo quản mỹ phẩm an toàn trong chuyến đi chơi của bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn giữ gìn đồ dùng của mình một cách tuyệt đối!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan