5 lời khuyên hữu ích cho con gái khi đi du lịch vào mùa đông

MISSKICKDu lịchĐi chơi5 lời khuyên hữu ích cho con gái khi đi du lịch vào mùa đông
0
(0)

Du lịch vào mùa đông đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt và nhiều điều bất tiện khác. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình, thì hãy bỏ túi cho mình bí quyết dưới đây để có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất.

Chuẩn bị quần áo ấm

Quần áo ấm là thứ không thể thiếu trong hành lý của bạn khi du lịch đến những xứ lạnh. Hãy sắm cho mình những chiếc áo len, áo dạ hay những chiếc áo khoác da, áo gió để có thể giúp bạn không bị lạnh trong thời tiết giá rét.

Tuy nhiên bạn chỉ nên khoác một chiếc áo dày bên ngoài, còn lại hãy mặc nhiều lớp áo mỏng lại với nhau. Cách này sẽ giúp bạn trông vừa thời trang vừa giữ ấm hiệu quả mà không phải mang một chiếc vali cồng kềnh với những loại áo khoác nặng nề.

Nên khoác một chiếc áo dày bên ngoài
Nên khoác một chiếc áo dày bên ngoài

Ngoài quần dài bình thường vẫn mặc, bạn nên chuẩn bị một chiếc quần leggings cho mùa lạnh vì chúng sẽ đảm bảo nhiệt độ vừa đủ cho đôi chân bạn để đi bất cứ nơi đâu. Bạn cũng nên thủ sẵn cho mình đôi giày nhẹ nhàng làm từ chất liệu chống thấm và có đế chống trượt, giúp bạn chinh chiến với mọi loại địa hình và thời tiết mưa, tuyết đặc trưng của mùa đông.

Outfit cho du lịch mùa đông

Hãy sắm cho mình vài đôi tất ấm, chọn loại tất len dành cho mùa đông, dày, lông xù và phần tất ở lòng bàn chân dày hơn. Và đừng quên mang theo khăn ấm và mũ trùm thoải mái sao cho vừa giữ ấm được cơ thể vừa giúp bạn trông đẹp và thời trang hơn.

Thuốc

Mùa đông khí hậu lạnh nên cơ thể sẽ rất dễ bị cảm, sốt,… khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Chính vì thế, thuốc thang luôn phải được chuẩn bị sẵn trong balo phòng khi bạn bị ốm bất ngờ. Những loại thuốc cần thiết phải mang theo là cảm lạnh, nhức đầu, đau bụng, dầu nóng và một ít loại kẹo ngậm có vị nóng ấm để ngừa viêm họng.

Thuốc
Thuốc

Đề phòng trường hợp té ngã, xây xát thì đương nhiên băng keo cá nhân, oxy già là phần không thể thiếu trong chuyến đi, thậm chí quan trọng hơn cả thức ăn và những đồ đạc khác.

Dưỡng ẩm

Vì thời tiết mùa đông khá hanh khô nên việc làm đẹp và chăm sóc da càng phải được con gái chú nhiều hơn. Không khí lạnh sẽ khiến da của chúng ta dễ bị khô, tổn thương và bong tróc, nứt nẻ. Do đó, các cô gái cần chuẩn bị sẵn cho mình kem dưỡng ẩm để da mặt không bị khô và kem dưỡng ẩm cho body để tay chân cũng đảm bảo được mềm mại.

Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm

Bạn nên đảm bảo đầy đủ bước dưỡng da như nước hoa hồng, tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm hay tuyệt vời hơn là mặt nạ ngủ bổ sung nước cho da mặt. Dầu dừa để tẩy trang hay dưỡng ẩm môi cũng không nên thiếu. Nếu bạn quên mang dưỡng ẩm, hãy ghé ngay một cửa hàng tiện lợi để mua một chai baby oil, nó có thể giúp giữ ẩm mà vẫn an toàn cho da của bạn.

Dầu dừa để tẩy trang hay dưỡng ẩm môi cũng không nên thiếu
Dầu dừa để tẩy trang hay dưỡng ẩm môi cũng không nên thiếu

Ăn uống

Để đảm bảo sức khỏe tốt trong suốt chuyến du lịch mùa đông, bạn nên ăn những thức ăn giàu nhiệt lượng, dễ tiêu. Không nên ăn thức ăn quá nhiều calo trong mùa đông vì chúng sẽ làm bạn cảm thấy đầy bụng và khó chịu. Bạn nên ưu tiên thưởng thức các món ăn có vị nóng để tăng thân nhiệt cho cơ thể và có thể tránh bị tiêu chảy khi ăn thức ăn lạ.

Ăn uống
Ăn uống

Ngoài ra, khi đi du lịch mùa đông các bạn không nên uống nước lạnh vì thân nhiệt sẽ hạ xuống nhanh chóng và sẽ dễ bị viêm họng. Vì thế hãy chuẩn bị sẵn bình giữ nhiệt để lúc nào cũng có sẵn nước nóng để uống. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau củ, trái cây vì chúng chứa nhiều vitamin và chất chống ô xy hóa giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh, có đủ sức khỏe để thoải mái du lịch.

Sạc pin thiết bị

Thời tiết càng lạnh thì pin của các thiết bị điện tử càng tuột dốc không phanh hoặc dễ dàng tắt máy do cạn kiệt nguồn điện. Vì thế, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên mang theo đồ sạc dự phòng và luôn sạc đầy pin trước khi ra khỏi nhà.

Sạc pin thiết bị
Sạc pin thiết bị

Đi du lịch, điện thoại nên được vỏ bọc, để trong túi hoặc những nơi gần cơ thể, không để chúng ra ngoài chỗ lạnh hoặc trong nhà tắm. Điều này cũng nên được áp dụng tương tự cho máy ảnh để bạn không bỏ sót khoảnh khắc quý báu nào trong chuyến du lịch mùa Đông nhé.

Xem thêm:

Du lịch vào mùa đông không kém phần thú vị nhưng đương nhiên cũng rất khắc nghiệt. Thế nên các bạn gái hãy chuẩn bị thật kỹ càng để có một chuyến đi thật vui vẻ chứ không phải một chuyến đi đầy những trải nghiệm không muốn nhắc tới nhé

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan