Tranh cãi xoay quanh việc Maureen lên ngôi Siêu mẫu Châu Á

MISSKICKLối sốngSaoTranh cãi xoay quanh việc Maureen lên ngôi Siêu mẫu Châu Á
0
(0)

Với ngôi vị quán quân của cuộc thi Asia Next Top Model – năm 2017, Maureen Siêu mẫu Châu Á đang trở thành một trong những cái tên gây phản ứng trái chiều nhất trong thời gian gần đây.

Tìm hiểu về Maureen Wroblewitz

Maureen Wroblewitz là người mẫu gốc Philippines. Cô từng sống tại Đức 6 năm và có nhiều kinh nghiệm trong nghề người mẫu trước đó. Maureen sở hữu nhan sắc ngọt ngào và lung linh, dễ dàng chiếm được thiện cảm từ người khác.

Ngoài ra, tính tình của Maureen cũng có thể nói là khá điềm đạm và nhẹ nhàng, khác biệt với nhiều thí sinh “lắm chiêu” khác trong cuộc đua Asia Next Top Model – Siêu mẫu Châu Á năm nay.

Maureen Wroblewitz là người mẫu gốc Philippines
Maureen Wroblewitz là người mẫu gốc Philippines

Bên cạnh đó, vóc dáng quyến rũ của Maureen cũng nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả và ban giám khảo cuộc thi. Ngay từ những tập đầu của chương trình, Maureen đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và là thí sinh tiềm năng nhất có thể đi đến vòng chung kết của cuộc thi.

Tuy nhiên, thành tích Quán quân của cô sau này lại nhận được khá nhiều tranh cãi, thậm chí, Maureen còn bị lên án là chiến thắng nhờ nhan sắc ngọt ngào chứ không vì tài năng catwalk.

Chiều cao không đủ lý tưởng

Không thể phủ nhận, Maureen Wroblewitz có hình thể lý tưởng để trở thành một người mẫu xuất sắc của Châu Á. Tuy nhiên, chiều cao khiêm tốn lại là điểm yếu nhất khi xét về vóc dáng của cô gái gốc Philippines này. Chiều cao 1m68 của Maureen bị nhận xét là điểm bất lợi của cô khi catwalk so với các đối thủ khác.

Chiều cao không đủ lý tưởng
Chiều cao không đủ lý tưởng

Thậm chí, nhiều fan cho rằng Maureen còn là một trong những thí sinh “thấp bé nhẹ cân” nhất trong dàn thí sinh lọt vào Nhà Chung. Đối với một người mẫu chuyên nghiệp, chiều cao là vấn đề cơ bản đầu tiên mà bất kỳ cô gái nào cũng phải đáp ứng được.

Tuy nhiên, với chiều cao khiêm tốn như Maureen, liệu cô có thể tôn lên vẻ đẹp của những bộ trang phục mà mình khoác lên người, hay làm toát lên cái hồn của những sản phẩm mà cô quảng cáo? Hay đơn giản hơn là, liệu cô có thể catwalk một cách chuyên nghiệp trên sàn diễn mà không bị những cô nàng “cao kều” khác lấn át?

Mặc dù cô sở hữu gương mặt đẹp nhưng chiều cao Maureen chưa được lý tưởng
Mặc dù cô sở hữu gương mặt đẹp nhưng chiều cao Maureen chưa được lý tưởng

Đó là những thắc mắc đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ của khán giả khi Maureen chiến thắng và trở thành Siêu mẫu Châu Á năm nay. Ngoài ra, chiều cao của cô nàng cũng trở thành tiền đề cho những tranh cãi liệu Maureen có xứng đáng với giải thưởng và ngôi vị này hay không.

Mất phong độ ở chung kết

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Maureen luôn là tâm điểm của mọi sự chỉ trích của những thí sinh khác.

Cô nàng được cho là được ưu ái hơn hẳn vì có gương mặt đẹp và lượng fan đông đảo tại quê nhà Philippines. Thậm chí, nhiều thí sinh khác còn nhận xét cô nàng không đủ đẳng cấp để bước vào Nhà Chung cùng họ. Quả thực, so với kinh nghiệm mà Maureen từng có trước đó, màn thể hiện ở các vòng thi của cô nàng không quá xuất sắc.

Mất phong độ ở chung kết
Mất phong độ ở chung kết

Tuy nhiên, Maureen vẫn luôn nằm trong top an toàn và hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để rồi có thể phát huy những thế mạnh mà mình có. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Maureen không tiến thẳng vào vòng chung kết cùng Minh TúShikshin – hai ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị Siêu mẫu Châu Á.

Trong phần thi này, Maureen được nhận xét là xuống phong độ rõ rệt. Đặc biệt là khi tạo dáng cùng trang phục truyền thống, hầu hết cư dân mạng lẫn khán giả của chương trình đều không hài lòng với bộ ảnh của Maureen khi so sánh cùng Minh Tú và Shikshin.

Maureen, Minh Tú và Shikshin
Maureen, Minh Tú và Shikshin

Không chỉ không nổi bật, mà Maureen còn bị lấn át hoàn toàn bởi hai cô gái còn lại trong vòng thi này. Ngoài ra, dáng chụp kỳ lạ cùng gương mặt lờ đờ, buồn ngủ của cô nàng cũng nhận được tranh cãi trái chiều dữ dội, đặc biệt là khi cô nàng vươn lên ngôi vị cao nhất của Siêu mẫu Châu Á nhờ bộ ảnh này.

Bức ảnh chụp gây tranh cãi của Maureen.

Liệu có sự thiên vị từ ban giám khảo?

Ngay từ những ngày đầu bước vào Nhà Chung, các thí sinh khác đều thẳng thừng chê bai Maureen, vì cho rằng cô nàng nhận được sự ưu ái của ban giám khảo. Và đặc biệt là trong vòng chung kết khép lại cả chương trình vừa rồi, nghi vấn này càng trỗi dậy mạnh mẽ, lần này là ở phía khán giả chứ không còn là những thí sinh nữa.

Nhiều người hâm mộ chỉ ra rằng, Philippines là một trong những nước tài trợ mạnh nhất cho chương trình này.

Bức ảnh chụp gây tranh cãi của Maureen.
Bức ảnh chụp gây tranh cãi của Maureen.

Đồng thời, Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach – một trong số ban giám khảo đêm chung kết – cũng từng bị nghi ngờ là cố ý “dìm hàng” Minh Tú và không công bằng khi chấm điểm cho các thí sinh.

Tranh cãi dữ dội nhất là khi Maureen không thể hiện được phong độ vốn có và thuyết phục khán giả, mà lại được ban giám khảo nhận xét là có sự thay đổi tiến bộ, lột xác từ một cô gái tự ti, ít nói và trở thành một người mẫu mạnh mẽcá tính. Nhiều khán giả đặt ra câu hỏi, phải chăng chương trình không phải đi tìm một Siêu mẫu Châu Á, mà là đang tìm kiếm “Cô gái lột xác”?

Xem thêm:

Với chiến thắng hoàn toàn không thuyết phục trước hai thí sinh còn lại, cùng những lý do trên, hiện tại Maureen Siêu mẫu Châu Á đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích sau khi cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2017 kết thúc.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan