3 loại mặt nạ “must – have” nàng sành điệu không nên bỏ lỡ

MISSKICKKhỏe đẹpChăm sóc da3 loại mặt nạ “must – have” nàng sành điệu không nên bỏ lỡ
0
(0)

Mặt nạ có nhiều lợi ích, đủ các công dụng khác nhau như dưỡng ẩm, làm sạch da, trắng da, chống lão hóa, lại còn rất thư giãn nữa chứ. Misskick đang tự hỏi liệu các nàng đã có 3 loại mặt nạ phải có này chưa nhỉ?

Mặt nạ làm sạch da

Mặt nạ làm sạch da có thể chia làm 2 loại: Mặt nạ tẩy tế bào chết (exfoliating mask) và mặt nạ đất sét, than hoạt tính hoặc bùn khoáng (clay mask). Mặt nạ tẩy tế bào chết hoạt động như một sản phẩm tẩy da chết và nếu bạn không muốn sử dụng riêng biệt thì hoàn toàn có thể dùng “em nó” để tẩy tế bào chết.

Có thể là có chứa các hạt scrubs để matxa tẩy tế bào chết trên bề mặt, hoặc hoạt động nhờ vào các tẩy da chết hóa học như acid lactic, glycolic acid (AHA), BHA hoặc có thể chứa có các hạt scrubs cùng các hoạt chất tẩy da chết hóa học.

Mặt nạ giúp tẩy tế bào chết
Mặt nạ giúp tẩy tế bào chết

Các sản phẩm nổi bật có thể kể đến như là Kate Somerville Exfolikate, Dermalogica Gentle Cream Exfoliant, Botani Exfoliating 2 In 1 Scrub & Mask, Estee Lauder Clear Difference Purifying Exfoliating Mask, LUSH CUP O’COFFEE Exfoliating Mask, Avene Cleanance Mask Exfoliating Absorbing,…

Là loại mặt nạ “must - have”
Là loại mặt nạ “must – have”

Đây thực sự là loại mặt nạ “must – have” dành cho các cô nàng da dầu vì khả năng hút dầu thừa trên da, làm sạch sâu bụi bẩn trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Các sản phẩm mặt nạ từ đất sét, than hoạt tính hay bùn khoáng giúp “cứu cánh” rất tốt khi da bị xỉn màu, bít tắc lỗ chân lông và mệt mỏi. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về mặt nạ đất sét hay than hoạt tính của các hãng như Kiehls, Origins, LUSH,…

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm và mặt nạ tẩy tế bào chết có điểm chung đều là mặt nạ dạng rửa. Tuy nhiên, nếu mặt nạ tẩy tế bào chết kèm theo tác dụng tẩy tế bào chết cho da thì mặt nạ dưỡng ẩm sẽ chỉ hoàn toàn làm nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất, độ ẩm cho da cùng nhiều mục đích khác như chống lão hóa, làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông,…

Mặt nạ dưỡng ẩm sẽ chỉ hoàn toàn làm nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất
Mặt nạ dưỡng ẩm sẽ chỉ hoàn toàn làm nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất

Mặt nạ dưỡng ẩm thường có dạng gel hoặc dạng cream và hầu hết đều chứa thành phần cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid (HA),… và tùy thuộc vào công dụng quảng cáo mà còn chứa những dưỡng chất, vitamin hoặc hoạt chất quý hiếm nào khác để nuôi dưỡng da. Vậy nên mặt nạ dưỡng ẩm là loại mặt nạ đa dạng về công dụng nhất trong các loại mặt nạ.

Nếu da bạn là loại da dễ lên mụn vì bí lỗ chân lông thì mặt nạ cấp ẩm sẽ hợp hơn là các loại kem dưỡng ẩm vì chúng vừa làm tốt công việc chăm sóc da khi lưu lại trên da 15 – 20 phút vừa không làm bí da khi để qua đêm như các loại kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ thích hợp cho từng loại da
Mặt nạ thích hợp cho từng loại da

Đây là loại mặt nạ phổ biến nhất, được sử dụng nhiều và nhận được sự yêu thích của các cô gái nhất. Đây là loại mặt nạ có phân loại ra cho từng loại da. Không giống mặt nạ đất sét chỉ nên xài cho da dầu hay mặt nạ giấy hợp với da khô hơn vì có thể gây bí da với da dầu. Mặt nạ dạng này thường được sử dụng 1 – 2 lần/tuần. Không nên lạm dụng dù thành phần của sản phẩm lành tính để tránh “quá tải” cho da.

Mặt nạ giấy

Ngoài 2 dạng mặt nạ rửa là mặt nạ dạng làm sạch (đất sét, than hoạt tính, tẩy tế bào chết) và mặt nạ cấp ẩm thì còn một dạng mặt nạ thứ 3 là mặt nạ giấy (sheet mask). Mặt nạ giấy chủ yếu phổ biến với các hãng mỹ phẩm của Nhật Bản và Hàn Quốc hơn là các hãng phương Tây và nó cũng ra đời từ những tips (mẹo) làm đẹp của 2 xứ sở làm đẹp bậc nhất Châu Á này.

Chỉ cần mở ra và đắp lên mặt trong 10-20 phút
Chỉ cần mở ra và đắp lên mặt trong 10-20 phút

Hiện nay các loại mặt nạ giấy nội địa Trung hay các mặt nạ từ Đài Loan, Hàn Quốc cũng đang nhận được sự yêu mến của các tín đồ làm đẹp Việt Nam vì giá thành rẻ và chất lượng tốt. Thường tinh chất sẽ được tẩm sẵn vào miếng mặt nạ, bạn chỉ cần mở ra và đắp lên mặt trong 10-20 phút. Tinh chất trong các loại mặt nạ giấy này thường có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da, se khít lỗ chân lông, chống lão hoá,…

Cách đắp mặt nạ giấy rất đơn giản, tuy nhiên, mặt nạ giấy thường không có nhiều tác dụng với da như mặt nạ dưỡng ẩm dạng rửa mà chủ yếu có tác dụng cấp ẩm, cấp nước cho da.

Tạo được sự thoải mái và căng da mặt
Tạo được sự thoải mái và căng da mặt

Mặt nạ giấy có vị trí như serum, chăm chỉ đắp sẽ giúp da căng mọng và sáng lên. Tuy nhiên, các bạn da dầu, hỗn hợp dễ nổi mụn thì nên chú ý thành phần của các loại mặt nạ giấy.

Hãy chọn những loại mặt nạ không chứa hương liệu, phẩm màu, đến từ các hãng uy tín. Nếu mặt nạ quá nhiều tinh chất cùng với khí hậu mùa hè nóng ẩm thì hãy rửa lại hoặc dùng bông thấm toner lau qua mặt nhé.

Chọn những loại mặt nạ không chứa hương liệu, phẩm màu
Chọn những loại mặt nạ không chứa hương liệu, phẩm màu

Ngoài ra, có một số loại mặt nạ giấy có chứa chất tạo độ căng bóng ảo cho da hay silicon khiến da dễ bị bí lỗ chân lông lên mụn. Mặt nạ giấy Nhật có một số hãng nổi bật như SKII, Lululun, Quality 1st,… của Hàn thì có Innisfree, A.H.C, The face shop,… Ở Trung – Đài thì có Dr. plant, Nakuro, Dr. WU, Dr. Morito, My scheaming, WIS,…

Xem thêm:

Chúng mình thì luôn dành tình yêu đặc biệt cho các loại mặt nạ. Vì là một trong những sản phẩm vừa dưỡng da vừa không khiến da bị bít tắc lỗ chân lông. Còn các nàng liệu đã sở hữu cho mình những chiếc mặt nạ phải có này chưa?

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan