Những lưu ý khi ủi quần áo con gái nên cập nhật ngay

MISSKICKThời trangQuần áoNhững lưu ý khi ủi quần áo con gái nên cập nhật ngay
0
(0)

Việc ủi quần áo chắc chắn đã quá quen thuộc với các nàng trong cuộc sống hàng ngày rồi đúng không nào. Nhưng không thể chắc chắn rằng bạn không mắc lỗi trong việc “nhỏ như con thỏ” này đâu nhé. Không tin thì “check” thử nào!

Ủi quần áo vốn là việc “thường ngày ở huyện”, đặc biệt là với các bạn gái. Thế nhưng việc ủi quần áo tưởng chừng dễ mà khó này lại khiến các nàng phải “lao đao” đấy, bởi không phải ai cũng biết ủi quần áo đúng cách đâu.

Không phải cứ cắm điện, vặn nhiệt độ và là quần áo là đúng đâu các nàng ơi, có rất nhiều điều cần phải lưu ý khi ủi quần áo mà nàng cần biết đấy. Bạn có biết không, những lỗi ủi quần áo thông thường này có thể khiến trang phục của bạn dễ bị vứt đi ngay trong vòng 1 nốt nhạc luôn.

Đừng ủi quần áo khi vải quá khô

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia khuyên chúng ta nên xịt một ít nước vào quần áo để làm ẩm quần áo trước khi ủi đâu. Vì nếu ủi quần áo mà vải quá khô sẽ khó ủi hơn rất nhiều. Ngược lại khi ủi quần áo mà vải ướt 1 chút thì nếp nhăn biến mất nhanh hơn và thẳng hơn.

Vải quá khô sẽ khó ủi
Vải quá khô sẽ khó ủi

Một nghiên cứu cũng chứng minh rằng các sợi vải ẩm dễ giãn và căng ra khi bàn ủi lướt qua, vì vậy nếp nhăn biến mất. Vì vậy, nếu bàn là không có chế độ là hơi nước, chị em nên vẩy chút nước trước khi thực hiện.

Điều chỉnh sai chế độ

Không ít người khi ủi quần áo hẳn sẽ ít để ý đến việc điều chỉnh chế độ sao cho hợp lí. Ngay từ bây giờ khi đọc bài viết này bạn nên để ý việc điều chỉnh chế độ ủi quần áo ngay nhé!

Không phải ai cũng chú ý chế độ khi ủi
Không phải ai cũng chú ý chế độ khi ủi

Bởi vì mỗi loại vải sẽ thích ứng với một nhiệt độ riêng, do đó việc điều chỉnh chế độ nhiệt độ ủi quần áo sao cho phù hợp là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Một lưu ý dành cho bạn là, đối với những loại vải mềm như vải lụa, vải voan thì tốt nhất bạn nên chọn chọn chế độ dành cho vải nhạy cảm khi ủi, tức ở mức nhiệt nhẹ nhất, bởi vì như thế sẽ giúp bảo vệ quần áo bạn tốt hơn đấy.

Không làm sạch bàn ủi

Việc làm sạch bàn ủi là vô cùng quan trọng luôn đấy các nàng. Bạn gái đừng bao giờ nghĩ rằng những vết bẩn của bàn ủi sẽ không ảnh hưởng gì đến quần áo khi ủi đâu nhé. Nếu bàn ủi có vết bẩn thì sẽ ảnh hưởng đến vải quần áo khi bạn ủi quần áo, những vết bẩn trên bàn ủi sẽ dính vào quần áo khiến bạn khó giặt sạch và tẩy đi.

Vệ sinh bàn ủi bằng baking soda
Vệ sinh bàn ủi bằng baking soda

Vì thế, để đảm bảo bàn ủi của mình luôn sạch bóng để lúc nào cũng sẵn sàng ủi đồ, thì nàng nhà ta nên dùng baking soda hòa với một chút nước để làm vệ sinh mặt bàn ủi nhé.

Ủi quần áo sai cách

Đã có bao giờ bạn nghĩ việc ủi quần áo của mình có đúng cách hay chưa không? Ủi quần áo sai cách sẽ dễ khiến quần áo mau hỏng đi đấy.

Sử dụng bàn ủi hơi nước để dễ sử dụng
Sử dụng bàn ủi hơi nước để dễ sử dụng

Muốn ủi quần áo đúng cách bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay, khi ủi nhớ nắm lấy phía dưới quần áo và nhẹ nhàng ủi quần áo một cách từ từ. Còn đối với những loại vải dày thì để đạt được kết quả ủi quần áo tốt nhất bạn nên ủi cả 2 mặt quần áo.

Đừng để nước trong bàn ủi

Việc để nước trong bàn ủi khi đã sử dụng xong cực kì nguy hiểm và gây hại cho bàn ủi. Vì thông thường, bạn gái phải đổ hết bình chứa nước của bàn ủi sau khi đã sử dụng xong. Hậu quả của việc không đổ hết lượng nước dư thừa ra khỏi bàn ủi là mặt bàn ủi của bạn sẽ nhanh bị gỉ và ảnh hưởng trực tiếp đến quần áo của bạn khi ủi.

Hành động này rất nguy hiểm
Hành động này rất nguy hiểm

Sử dụng nước gì để ủi quần áo

Không phải loại nước nào cũng được dùng để ủi quần áo đâu nhé bạn gái. Khi ủi quần áo các nàng chỉ được sử dụng nước cất hoặc nước khoáng tinh khiết thôi nhé, bởi vì nước máy vẫn chưa đủ “sạch” để nàng có thể yên tâm giao phó đống quần áo mình yêu quý đâu nhé!

Nước khoáng tinh khiết hoặc nước cất sẽ thích hợp để dùng làm nước ủi
Nước khoáng tinh khiết hoặc nước cất sẽ thích hợp để dùng làm nước ủi

Ủi quần áo theo thứ tự

Chắc hẳn các nàng sẽ chẳng bao giờ đến ý đến việc mình ủi quần áo theo thứ tự như thế nào đâu, nhưng việc này cực kì quan trọng và cần thiết đấy. Các chuyên gia khuyên rằng khi ủi quần áo nên ủi những quần áo mỏng trước, sau đó mới ủi quần áo có vải dày, ủi cả hai mặt để quần áo được thẳng nếp nhất. Vì sao ư?

Hãy luôn ủi những chiếc áo mỏng trước
Hãy luôn ủi những chiếc áo mỏng trước

bàn ủi rất khó nguội đi, thế nên khi mới cắm điện và bàn ủi bắt đầu nóng dần thì nhiệt độ lúc này vẫn còn thấp, nên ủi những loại quần áo thích ứng với nhiệt độ thấp như vải voan, vải lụa,…

Còn những loại quần áo cần nhiệt độ cao như vải bông và vải lanh thì các nàng nên để dành ủi sau nhé. Lúc này nhiệt độ bàn ủi đã lên cao nên sẽ dễ dàng khiến cho quần áo thẳng nếp hơn đấy.

Xem thêm:

Hy vọng với những gợi ý trên các bạn gái sẽ lưu ý khi ủi quần áo thế nào là đúng cách nhé. Misskick chúc các bạn thành công.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan